Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Suối Cái, Ba Vì, điểm cắm trại tránh chán gần Hà Nội

Tạm rời xa tiếng ồn ào nơi Thủ Đô nhộn nhịp, đặt chân đến Suối Cái - Ba Vì chính là đã đặt chân đến vùng đất được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh vật núi rừng hùng vĩ. Nào cùng đến Suối Cái, điểm cắm trại tránh chán cho những ngày Hà Nội buồn tẻ nhé.

Suối Cái, Ba Vì, điểm cắm trại tránh chán gần Hà Nội
Ảnh: LeMinhTan

Suối Cái - Ba Vì

Suối Cái - Ba Vì
Ảnh: LeMinhTan

Suối Cái là một cái tên khá mới lạ trong danh sách những địa điểm cần phải check in của giới trẻ ngày nay. Không nổi tiếng như Vườn Quốc Gia Ba Vì, Ao Vua hay Suối Mọc...người ta tìm đến Suối Cái chính là để thoả lấp sự tò mò về một địa điểm hoang sơ, chưa nhiều người đặt chân đến và hơn hết là để chiêm ngưỡng khung cảnh bao la, hùng vĩ mà người ta vẫn hay nói đến thực hư ra sao.

Di chuyển như thế nào?

Di chuyển như thế nào?
Ảnh: LeMinhTan

Nằm cách Hà Nội chỉ 60km nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp để đến được địa điểm này như xe máy, xe ôtô hay thậm chí là cả xe bus nữa. Có rất nhiều hướng đi tới Ba Vì nhưng con đường ngắn nhất chính là xuất phát từ trung tâm, bạn đi theo bản đồ dọc tuyến đường Cầu Giấy - Cầu Diễn, đi thẳng tới Quốc Lộ 32. Từ đây bạn chỉ cần đi thẳng một mạch tới ngã ba Bến xe Sơn Tây và rẽ trái đi theo hướng ĐT87A đến Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Điểm cắm trại lý tưởng

Điểm cắm trại lý tưởng
Ảnh: LeMinhTan

Cách để đến được Suối Cái chính là tin tưởng vào sự chỉ dẫn của bản đồ, chỉ cần tới được chân đền Trung là bạn đã có thể đặt chân đến đia điểm hoang sơ này rồi đấy. Đường đi cũng rất dễ nên hãy cứ đi theo chỉ dẫn của bản đồ, gặp khúc nào còn đang phân vân thì nhớ tìm nhà dân để hỏi nhé. Họ sẽ chỉ dẫn cho bạn rất nhiệt tình đấy.

Thời gian nào nên đến Suối Cái?

Thời gian nào nên đến Suối Cái?
Ảnh: LeMinhTan

Từ tháng 4 đến tháng 10 là khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch Suối Cái - Ba Vì. Không chỉ có khí hậu mát mẻ mà không khí còn rất trong lành, yên tĩnh nữa. Với khí hậu ôn hoà quanh năm thì nếu lỡ dịp ghé Suối Cái từ tháng 4 đến tháng 10 thì bạn vẫn có thể hẹn với nơi đây bất kì thời điểm còn lại trong năm. 

Những hoạt động có thể tổ chức tại Suối Cái

Những hoạt động có thể tổ chức tại Suối Cái
Ảnh: LeMinhTan

Là một khu vực hoang sơ, chưa được khai thác nên các bạn trẻ thường đến đây để cắm trại, nướng BBQ dã ngoại và đắm mình dưới dòng suối mát lạnh. Không chỉ đi với bạn bè mà các cặp đôi cũng thường du lịch ngắn ngày tại địa điểm này.

Chuyến đi dù ngắn hay dài nhưng chỉ cần có đồng đội chịu chơi và cùng chung chí hướng thì đảm bảo bạn sẽ có nguyên một album ảnh để đời đấy. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không kéo bạn bè đến Suối Cái ngay thôi nhỉ.


Nguồn: tổng hợp