Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Đèo Nước Ngọt, điểm cắm trại lý tưởng ở Vũng Tàu

Đèo Nước Ngọt cũng là một trong những cung đường hút tay lái phượt. Với những con đường uốn lượn ven biển với chiều dài 5 km, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục khi vượt qua đoạn đường có chút mạo hiểm này, nhưng bù lại bạn sẽ chạm đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng làn gió biển mát rượi khi xuống dốc khiến bạn loạn nhịp với những cảm xúc thật khó tả.

Đèo Nước Ngọt, điểm cắm trại lý tưởng ở Vũng Tàu
Ảnh: @30.10.94

Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt, điểm cắm trại lý tưởng ở Vũng Tàu
Ảnh:@bbpotatobb

Đèo Nước Ngọt hay còn được gọi với cái tên là thiên đường cắm trại nằm cách trung tâm Vũng Tàu chỉ khoảng 25km, giới trẻ miền Nam đã có thêm một địa điểm mới để xả stress cuối tuần và dành thời gian bên bạn bè, người ấy rồi.

Đèo Nước Ngọt thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ. Để đến đây bạn sẽ đi ngang qua một con đèo nhỏ, với những khúc uốn cong, một bên là biển, một bên là núi tuyệt đẹp.

Cách di chuyển

Cách di chuyển
Ảnh: lu.lu.la 

Đối với những bạn ở Sài Gòn thì việc di chuyển xuống Vũng Tàu đã không còn quá xa lạ, cung đường này trở nên quen thuộc nhất là đối với các phượt thủ rồi phải không?

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn chạy theo hướng hầm Thủ Thiêm, qua hầm, chạy thêm khoảng 2km bạn hãy rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống, cứ đi thẳng sẽ đến phà Cát Lái. Tốn 10.000 đồng tiền qua phà (cho cả xe và 2 người ngồi trên xe), cộng thêm khoảng 20 phút đi phà, sau đó bạn cứ đi theo hướng dẫn là đến được con đường Tôn Đức Thắng, chạy thẳng đến cuối đường, rẽ phải và tiếp tục đi thêm 50km nữa là đến Long Hải. Sau đó chạy theo đường ven biển khoảng 2km nữa sẽ đến đèo Nước Ngọt.

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt
Ảnh: Huyền Lê

Sau khi thả mình dưới con dốc mang chút mạo hiểm mà hứng thú này, bạn như cảm thấy chinh phục được một nửa chặng đường. Đặt chân đến đèo Nước Ngọt, cái đầu tiên khiến bạn choáng ngợp đó chính là khung cảnh hoang sơ, vị gió biển mát rượi và cả vẻ đẹp hùng vĩ của những mỏm đá chông chênh bên bờ biển…

Và không thể bỏ qua màn tắm biển, biển ở đây sóng khá to, nhưng biển sạch nên rất nhiều bạn nô đùa tắm biển.

Vui chơi ở bãi biển

Vui chơi ở bãi biển

Chắc chắn sau quãng đường dài bạn chỉ muốn nhảy xuống biển, hòa mình với những con sóng dạt dào để xua tan mọi mệt mỏi và tận hưởng cái mát lạnh của gió biển. Hay đơn giản hơn, bạn sẽ tìm được những góc hình đẹp nhất và tha hồ thả dáng lưu lại những khoảnh khắc du lịch vui vẻ nhất với bạn bè, người thân của mình.

Thiên nhiên hoang sơ

Thiên nhiên hoang sơ

Bãi biển ở đèo Nước Ngọt còn nhiều nét hoang sơ, sạch sẽ thích hợp cho các nhóm phượt cắm trại qua đêm để tận hưởng thiên nhiên trong lành, mát rượi. Cát vàng nơi đây mịn trải dài, xen lẫn màu xanh của hàng dương yên tĩnh. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể thỏa sức thưởng thức hải sản giá rẻ, tươi ngon vào những sớm tinh sương.

Cắm trại ở Đèo Nước Ngọt

Cắm trại ở Đèo Nước Ngọt

Cắm trại ở cung đường ven biển của đèo Nước Ngọt, bạn sẽ được trải nghiệm kiểu như tự tay cắm và dựng cho mình những căn lều nhỏ, được nằm ngủ ngay sát bờ biển, nghe rõ mồn một tiếng sóng và gió cuộn vào kề sát bên tai, được ăn những món hải sản tươi vừa được kéo lưới vào,… rồi chơi những trò chơi vận động ngoài trời, ban đêm nhảy múa cháy hết năng lượng.

Đốt lửa trại

Đốt lửa trại
Ảnh: Christopher Campbell 

Tối đến, để hoạt động cắm trại thêm sinh động, các bạn có thể cắm lửa trại. Cùng nhau quây quần bên đám lửa trò chuyện, chơi trò chơi hoặc nhâm nhi chút bia, chút mực nướng. Còn điều gì tuyệt hơn khi có những giây phút gần gũi, chia sẻ cùng đám bạn.

Tiệc BBQ bãi biển

Tiệc BBQ bãi biển

Những bữa tiệc nướng BBQ là điều không thể thiếu cho những chuyến du ngoại bên bờ biển. Chỉ cần chuẩn bị than nướng, vỉ nướng, bật lửa, hải sản bạn có thể mua ở chợ Long Hải vì ở đây rất sẵn tôm, cua, cá. Ngoài ra, bạn chuẩn bị sẵn thêm thịt, xúc xích để bữa tiệc nướng ngoài trời được đầy đủ nhất.


Nguồn: tổng hợp