Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Georgia, vùng đất của những cái đẹp

Georgia, đất nước nhỏ bé này không chỉ được biết đến là nơi gặp gỡ của các nền văn minh mà còn sở hữu vô vàn ngôi thánh đường lộng lẫy, đẹp ngoạn mục. Cũng chính vì điều đó mà nó được mệnh danh là vùng đất của những cái đẹp và thu hút lượng du khách đến ngày càng nhiều.

Georgia, vùng đất của những cái đẹp


Thủ đô Tbilisi


 Thủ đô Tbilisi

Nằm bên bờ sông Mtkvari, Tbilisi là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, với sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp của thiên nhiên đan xen với nét mộc mạc, cổ kính của các  khu phố cổ. Nơi đây sở hữu những tòa nhà theo phong cách kiến trúc chiết trung. Tbilisi luôn mang vẻ đẹp bí ẩn vì nằm trên “Con đường tơ lụa” ngày xưa, khiến nơi này trở thành thành phố đa sắc tộc, với nền văn hóa khá đa dạng.

Thị trấn Sighnaghi


Thị trấn Sighnaghi

Một trong những thị trấn nhỏ nhất của Georgia, với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, các ngôi nhà màu lam và các con đường lát đá cuội. Thị trấn nằm trên một ngọn đồi dốc, Sighnaghi nhìn ra thung lũng Alazani rộng lớn, xa xa có thể nhìn thấy được dãy núi Caucasus hùng vĩ trắng xóa.

Phố cổ Mtskheta


Phố cổ Mtskheta

Mtskheta nhỏ bé nép mình bên dưới dãy Caucasus nhưng mang nét văn hóa, lịch sử lâu đời nhất của Georgia. Mtskheta đẹp bởi những ngôi nhà gỗ với ban công trang trí những dàn nho đong đưa thơm mùi sương sớm; những con đường lát đá cũ kĩ và cả không gian tĩnh lặng đến mơ hồ. Thứ âm thanh duy nhất đánh thức không gian ấy chính là tiếng chuông của nhà thờ Svetitskhoveli vang lên đưa lữ khách trở về thực tại. Mọi thứ nơi đây dường như chạm đến sự hoàn hảo đối với dân ưa “xê dịch”, để rồi một lần đến, vạn lần thương.

Ushguli


Ushguli

Ra khỏi thành phố, lên đỉnh dãy núi huyền thoại Caucasus, đây chính là nơi cư ngụ của ngôi làng nhỏ Ushguli cao nhất châu Âu. Văn hóa tại ngôi làng nhỏ này là sự tách biệt với phần còn lại của đất nước, nổi tiếng với các tòa tháp công sự thời trung cổ cùng các ngôi nhà cổ trong làng. Nếu bạn là người đam mê kiến trúc thì đừng bỏ qua điểm du lịch này nhé.

Tổng hợp