Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Khám phá vẻ đẹp của thung lũng chết tại Mỹ

Death Valley, thung lũng chết tại Mỹ. Nơi đây không chỉ được biết đến là nơi nóng nhất và khô nhất, mà còn là nơi chứa đứng rất nhiều điều bí ẩn và sở hữu vẻ đẹp chinh phục từng du khách.

Khám phá vẻ đẹp của thung lũng chết tại Mỹ


Giới thiệu về Death Valley


Giới thiệu về Death Valley

Death Valley là một phần của Công viên quốc gia cùng tên thuộc Khu dự trữ sinh quyển sa mạc Mojave và Colorado. Đây là một trong những nơi khô và nóng nhất trên trái đất ngày nay. Thung lũng chết nằm thấp hơn mực nước biển 86m và có diện tích khoảng 1.400 km2 giữa hai bang California và Nevada.

Điều thú vị về nhiệt độ ở thung lũng chết


Điều thú vị về nhiệt độ ở thung lũng chết

Có sự chênh lệnh lớn về nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm ngay tại thung lũng Chết khiến nó trở nên khắc nghiệt. Vào ban ngày, nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng 50 độ C nhưng nhanh chóng giảm xuống mức âm khi màn đêm buông xuống. Chính vì điều này mà đòi hòi khách du lịch phải thật mạnh mẽ thì mới trải nghiệm được tại nơi đây nguyên ngày.

Vẻ đẹp của thung lũng Death Valley


Vẻ đẹp của thung lũng Death Valley

Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng chết ở Mỹ hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn của những cồn cát, miệng núi lửa cùng dòng sông khát ở nơi nóng nhất hành tinh. Nếu bạn đến đúng thời điểm sẽ thấy được cảnh thung lũng chết trổ đầy hoa dại thật đẹp mắt. Những bông hoa này mọclên từ vô số những hạt giống đôi khi nằm hàng chục năm trong lòng đất.


Những điều kỳ lạ tại Death Valley


Những điều kỳ lạ tại Death Valley

Nơi đây ẩn chưa rất nhiều điều ky lạ mà không có nhà khoa học nào có thể giải thích được như: Có sự tồn tại của một số hang động ngầm và hầm mộ, dưới đáy của thung lũng chứa rất nhiều muối, hòn đá dịch chuyển. Tất cả những điều lạ lùng này đã khiến thung lũng chết Death Valley trở thành nơi bí ẩn và thu hút khách du lịch nhất hành tinh.

Tổng hợp