Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Đi phượt trong nước những ngày mùa thu

Mùa thu với tiết trời không oi ả nóng bức như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như ngày đông có lẽ là thời điểm được nhiều người ưa thích nhất. Nhờ không khí trong lành mà khách du lịch cũng thuận lợi hơn trong việc di chuyển và tham quan. 

Đi phượt trong nước những ngày mùa thu

Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang mùa thu 


Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang mùa thu

Mỗi năm hoa tam giác mạch lại nở 2 mùa và xuất hiện nhiều ở Lào Cai, Cao Bằng và Hà Giang. Trong đó khoảng giữa tháng 10 là lúc hoa tam giác mạch nở rộ nhất ở Hà Giang. Các phượt thủ sẽ được nhìn ngắm những đồi hoa tam giác mạch với sắc tím phớt tuyệt đẹp khi đến đây vào thời gian này. 

Hoa tam giác mạch tập trung nhiều ở khu vực Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Su Phì của Hà Giang. Thường du khách sẽ phải tốn khoảng 10.000 VNĐ để vào chụp ảnh với hoa. Nhưng bạn cần lưu ý là tuyệt đối không được giẫm lên các vạt hoa và phải nhặt sạch rác trước khi đi về. 

Thăm thú Sapa những ngày cuối thu 


Thăm thú Sapa những ngày cuối thu

Đến Sapa những ngày mùa thu chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng chín vàng nằm uốn lượn quanh triền đồi hùng vĩ với vẻ đẹp tráng lệ. Ngoài chiêm ngưỡng mùa lúa thì chúng ta còn có thể chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này. 

Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm chợ phiên và thưởng thức các món ẩm thực Sapa ngon nổi tiếng như thắng cố, xiên nướng, rượu cần. Ngoài ra, ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, thung lũng Mường Hoa... cũng là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ. 

Đến Đà Lạt cuối thu 


Đến Đà Lạt cuối thu
Ảnh: Kiệt DC

Vào cuối thu, du khách sẽ được nhìn ngắm một Đà Lạt rất khác với màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ rợp bóng khắp thành phố. Ngoài ngắm cảnh thì chúng ta còn được tận hưởng khí trời trong lành cùng không khí se lạnh đặc trưng của thành phố tình yêu. Ngoài ra du khách cũng đừng quên ghé qua Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm... và ghé chợ đêm để mua về những món quà nhỏ xinh làm quà lưu niệm. 

Phú Quốc những ngày nắng đẹp 


Phú Quốc những ngày nắng đẹp

Phú Quốc mùa thu cũng là vào khoảng thời gian có từng đợt nắng đẹp nhất. Tại đây có rất nhiều trải nghiệm thú vị chẳng hạn như lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm và nhâm nhi những món hải sản ngon nổi tiếng. Ngoài ra Phú Quốc còn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu... Bạn cũng nên lưu ý là khoảng tháng 10 Phú Quốc thu hút rất đông khách du lịch. Do đó chúng ta nên đặt phòng khách sạn trước để chuyến đi được thoải mái và trọn vẹn hơn. 

Lãng mạn mùa thu Hà Nội 


Lãng mạn mùa thu Hà Nội

Với không khí dễ chịu mát mẻ, mùa thu Hà Nội là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch. Bởi mùa xuân thường ẩm ướt với những cơn mưa phùn, mùa đông lạnh cắt da cắt thịt còn khi hè sang thì trời oi bức, nóng nực. Vào những ngày trời se lạnh vừa phải này, bạn có thể tản bước trong gió nhẹ dạo bộ dọc hồ Tây, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa. 

Do tiết trời cũng hơi se lạnh nên nếu không quen du khách nên mặc áo dài tay hoặc mang theo áo khoác để đảm bảo sức khỏe đi thăm thú. Không chỉ hương hoa sữa như hút hồn mà du khách còn được ngắm hoa lộc vừng nở rộ, lộng lẫy khoe sắc khi dạo quanh Hồ Gươm. Ngoài việc cảm nhận tiết trời, khám phá di tích lịch sử nổi tiếng thì bạn còn mua về được những đặc sản mùa thu rất riêng của Hà Nội. Chẳng hạn như sấu chín và cốm làng Vòng.


Nguồn: Tổng hợp.