Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Núi đá chồng chênh vênh giữa trời khiến hàng loạt phượt thủ "thót tim"

Cộng đồng du lịch bụi mới đây đã phát hiện ra một địa điểm check-in cực kỳ độc đáo tại Quảng Ninh.


Những bạn trẻ ưa thích du lịch khám phá chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Đó là núi đá chồng thuộc phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. 



Có hai đường đi tới khu vực núi đá chồng: lối Thác Mơ hoặc lối đồi thông chỗ tượng đài khu Lâm Sinh. Xuất phát từ đoạn ngã 3, km 11 hỏi người dân núi đá chồng và nhờ người dẫn đường. Sẽ mất khoảng 1h30' cho hành trình chinh phục đỉnh núi đá chồng. Bạn có thể đi xe máy nhưng không nên đi xe ga lên gần tới đỉnh sau đó đi bộ khoảng 1km.

Đường rừng núi rất khó đi nên bạn phải cẩn thận. Những người đi trước đã dán phản quang chỉ đường. Khi đi, bạn để ý trên đường đi để tránh bị lạc.



Trên thế giới cũng có một vài địa điểm độc đáo như vậy nhưng phần lớn các du khách đều chỉ dám chụp ảnh từ xa hoặc lại gần trong chốc lát, khi các tảng đá khổng lồ này đều như có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.


Nằm gần như chính giữa công viên quốc gia Arches ở Utah, Mỹ, tảng Thăng Bằng nằm trên đỉnh một tháp đá hẹp. Du khách có tưởng như chỉ cần một cơn gió mạnh cũng đủ khiến tảng đá to bằng 3 chiếc xe bus này rơi xuống. 


Tảng Steamboat (Thuyền hơi nước) nằm trong Vườn của Chúa ở Colorado, Mỹ.


Tảng El Torcal de Antequera thuộc khu bảo tồn ở Andalucia, Tây Ban Nha


Tảng Mexican Hat (Mũ của người Mexico) nằm ngay ngoài thung lũng Monument ở hạt San Juan, Utah, Mỹ.