Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Nữ Biker Đà Lạt đổ đèo Omega cùng KTM Duke 200

Niềm đam mê xe phân khối lớn và tốc độ như đã “ăn vào máu” của cô gái thế hệ đầu 9x được sinh ra tại Đà Lạt, một thành phố dịu dàng và lãng mạn, trái hẳn với sự mạnh mẽ và “mê” tốc độ của Nguyễn Ý Nhi.


Nguyễn Ý Nhi, sinh năm 1990 đã sử dụng dòng xe nake rất thành thạo, cụ thể là chiếc KTM Duke 200 mà cô đang sở hữu.
KTM Duke 200 là dòng mô tô phân khối nhỏ của hãng xe KTM (Áo) ở thị trường thế giới cũng như Việt Nam. Hai “người anh em” của Duke 200 là Duke 125 và Duke 390 (cả 3 mẫu xe này cùng sử dụng chung một thiết kế, chỉ khác nhau một chút về trọng lượng xe).

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn xe đi phượt


Nguyên bản của chiếc KTM Duke 200 sủ dụng động cơ 4 thì, 1 xi-lanh cho công suất tối đa 25 mã lực, khiến nó trở thành một trong những mẫu xe naked bike cỡ nhỏ, phù hợp với nhiều dáng người, dễ điều khiển và đi kèm nhiều tiện ích đáng giá.
Trên chiếc KTM Duke 200, Nhi đã thay đổi khá nhiều chi tiết bao gồm bô Gianelli của Ý, là một thương hiệu lâu đời của quốc gia này. Nhi rất thích âm thanh phát ra chiếc bô này, với âm thanh to hơn của phiên bản gốc nhưng lại không quá ầm. Nhi cho biết, dòng xe của cô không phải là phân khối lớn, dung tích mới chỉ dừng lại ở 200 cc, nên máy có cấu tạo một xi lanh, vì vậy tiếng bô của xe “la chứ không hú như các loại có hai xi lanh”. Ngoài ra, KTM Duke 200 còn được Nhi trang bị một số đồ chơi của KTM như lọc gió, chống đổ lốc máy, chân số, chân thắng, ....


KTM Duke 200 là dòng xe phổ thông, có thiết kế kiểu dáng của những chiếc xe cào cào, vì thế phù hợp để sử dụng trên mọi địa hình. Đối với những khúc cua của cung đường đèo, người lái hoàn toàn có thể dễ vào cua bởi thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt của phần đầu xe, hơn nữa khối lượng của chiếc xe lại không quá nặng (129kg). Theo Nhi, đây là chiếc xe phù hợp với những người mới chơi xe phân khối lớn.
Nhi chia sẻ, KTM thường có phụ kiện zin đi kèm theo xe và đồ chơi. Những phụ kiện zin được thiết kế để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng, nhưng nếu gặp sự cố sẽ dễ gãy hơn.  Còn đồ chơi theo Nhi, mẫu mã của nó nhìn bắt mắt hơn, chất liệu xịn hơn, khó gãy hơn khi gặp sự cố. Cô cho biết, cặp chân thắng  và chân số trên xe KTM Duke 200 là độ zin làm bằng hợp chất nhôm và gang, cứng nhưng nhẹ và dễ gãy hơn so với chân chống thuộc đồ chơi mà cô thay thế trên xe của mình, bởi loại này có chất liệu nhôm CNC, chắc hơn, khó cong hoặc gẫy.


Dòng KTM Duke thường phù hợp để đi trong đường phố bởi thiết kế nhỏ gọn, nhưng với đường xa, theo Nhi thì chiếc xe vẫn chưa đạt tốc độ mà cô mong muốn. Nhi cho biết, cô đã đổ đèo với tốc độ 90 đến 100km/h khi vào cua cùng với KTM Duke 200 của mình trên cung đường Nha Trang -  Đà Lạt, mà dân biker hay gọi là đèo Omega.
Nhi cũng đã chạy qua rất nhiều cung đường như Đà Lạt – Sài Gòn với nhiều đoạn đèo đẹp như Pren, Bảo Lộc; cung đường Sài Gòn - Cà Mau… Nhi thường đi phượt cùng với nhóm KTM Sài Gòn, KTM Nha Trang, mỗi nhóm chỉ có 7 đến 8 chiếc xe, nhưng đều thuộc dạng phân khối lớn như Yamaha R6 600 cc, Ducati Multitrada, Suzuki bking, Kawasaki ZX6…

Xem thêm: Phượt đèo Omega giữa cung đường nối hoa và biển


Đối với Nhi, việc được đi cùng chiếc xe của mình với tốc độ cao trên những cung đường đèo là một điều thú vị. Những chuyến đi đã giúp Nhi tích lũy được nhiều kinh nghiệm lái xe hơn, cũng như khám phá những con đường đẹp trải dài khắp đất nước.

Theo Xevaphongcach