Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Một thoáng mộng mơ ở thành phố biển Vũng Tàu

Nếu có dịp đến Vũng Tàu, chắc chắn chúng ta sẽ phải say mê vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Đó là Hồ Cốc hoang sơ bình yên, hồ Đá Xanh lãng mạn hay Hòn Bà độc đáo... tạo nên những trải nghiệm khó quên trong lòng khách du lịch gần xa. 

Một thoáng mộng mơ ở thành phố biển Vũng Tàu
Ảnh : @doquyen819


Bình yên Hồ Cốc 


Bình yên Hồ Cốc
Ảnh: @emma_nguyen90

Biển Hồ Cốc thuộc xã Bưng Biền nằm cách xa thành phố náo nhiệt. Nơi đây ghi dấu bởi vẻ đẹp hoang sơ, lại có chút thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh. Dù đã được khai phá từ rất lâu nhưng cho tới nay biển vẫn còn giữ được làn nước trong xanh, cát trắng, sóng nhẹ và những khối đá nhiều hình thù kỳ thú… Hơn nữa không gian khá vắng vẻ, yên tĩnh chính là điểm cộng to lớn nhất, để du khách hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của riêng mình cùng sóng vỗ, tiếng trùng dương rì rào trong gió. 

Bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị, bơi giữa biển khơi hoặc khám phá khu rừng sâu bí ẩn. Sau đó khi hoàng hôn buông xuống chúng ta sẽ cùng ngồi lại với bạn bè, người thân để thưởng thức bữa tiệc hải sản ấm cúng giữa ráng chiều rực đỏ. Quả thật Hồ Cốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống, tránh xa bao xô bồ mỏi mệt. 

Check-in sống ảo ở hồ Đá Xanh 


Check-in sống ảo ở hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh nằm trên đường lên núi Dinh, thuộc huyện Tân Thành, Vũng Tàu. Nhờ có hồ nước êm ả rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi vách núi cao mà hồ Đá Xanh gây ấn tượng với chúng ta ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Khung cảnh núi non mây trời hòa hợp cùng làn nước xanh trong, những chiếc thuyền bềnh bồng trên sóng nước, cây cầu nổi lãng mạn và cả những đàn cừu nhởn nhơ trong ánh chiều vàng rực… hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình thu hút lữ khách dừng chân. Không chỉ được sống chậm tại hồ, mà du khách còn có thể chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nơi đây. 

Con đường rẽ đôi biển độc đáo ở Hòn Bà 


Con đường rẽ đôi biển độc đáo ở Hòn Bà
Ảnh: @lona0703

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 5.000m², tọa lạc tại Bãi Sau. Trên đảo, có một ngôi miếu nhỏ gọi là miếu Hòn Bà. Từ mũi Nghinh Phong nhìn xuống, chúng ta sẽ thấy được Hòn Bà nằm giữa biển cả được nước biển trong xanh bao quanh. Đặc biệt là lúc nước thủy triều xuống sẽ xuất hiện một con đường đá nhỏ nối thẳng từ bờ ra cổng của miếu Hòn Bà. 

Từ trên cao chúng ta sẽ thấy mặt biển như bị tách làm đôi bởi con đường kỳ thú này. Tùy từng tháng mà con đường sẽ xuất hiện ở các thời điểm khác nhau. Đặt chân đến đảo, du khách sẽ cảm nhận được đời sống tách biệt giữa muôn trùng sóng vỗ, từng đàn chim líu lo chao lượn và tiếng tụng kinh phát ra từ miếu. Bạn nên lưu ý đừng quá mải mê khám phá mà quên thời gian quay lại bờ, vì chỉ sau vài giờ, khi thủy triều dâng lên con đường rẽ đôi biển sẽ biến mất. 

Suối Đá hoang sơ 


Suối Đá hoang sơ
Ảnh: Julie's World

Khu du lịch Suối Đá gây ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ thú. Nơi đây là một tập hợp của nhiều suối, thác và sông con đổ xuống từ độ cao vài trăm mét. Chảy qua những dốc, dòng nước tạo thành những con thác nhỏ, chảy xiết. Khi qua những khe đá ít dốc hơn, dòng nước là những con suối róc rách. Qua những lũng, dòng nước như một con sông thu nhỏ lại. 

Chúng ta có thể đi theo con đường mòn băng rừng hoặc lần theo các phiến đá trơn trượt rồi leo dần lên cao để chinh phục Suối Đá. Càng đi ngược dòng bạn sẽ thấy cảnh càng thêm đẹp. Đặc biệt là cảnh trên cao không đoạn nào giống đoạn nào. Ở những đoạn suối đẹp nhất, đều có chùa, am, cốc, miếu… với tiếng đọc kinh, gõ mõ văng vẳng. 

Bến du thuyền Marina 


Bến du thuyền Marina
Ảnh: @sunnie.tran

Bến du thuyền Marina được xây dựng ngay trên vịnh Sông Dinh, Vũng Tàu có không gian thoáng đãng, phía trước là đảo Long Sơn và Gò Găng. Nhờ khung cảnh núi non, biển trời bao la cùng cánh buồn phiêu du trong gió mà bến đã trở thành điểm ngắm cảnh trên sông Dinh hoặc chụp những bức ảnh lưu niệm ấn tượng. Du khách có thể leo lên những chiếc cano hay thuyền buồm để lướt trên mặt biển và cảm nhận hương vị mằn mặn mà sảng khoái đặc trưng. 

Giữa hành trình, chúng ta sẽ được ghé thăm các nhà máy sản xuất tàu thuyền, bến cảng, thăm làng bè trên sông và mua sắm… Nếu vẫn còn sung sức, bạn hãy tiếp tục tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như câu cá hay ngụp lặn trong làn nước trong vắt… Ngoài ra bến du thuyền Marina cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm chụp ảnh lý tưởng.


Nguồn: Tổng hợp.