Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Lý Sơn từ những góc nhìn đẹp trong mắt phượt thủ

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch miền Trung thì đừng bỏ lỡ cơ hội được check-in nhiều điểm đến cực kỳ hấp dẫn tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Là một trong những hòn đảo thiên đường của Việt Nam, hãy cùng khám phá Lý Sơn từ những góc nhìn đẹp nhất nơi đây. 

Lý Sơn từ những góc nhìn đẹp trong mắt phượt thủ

Cổng Tò Vò 


Cổng Tò vò
Ảnh: @dotrantuanlinh

Các phượt thủ di chuyển từ Cầu cảng đảo Lý Sơn, rẽ trái theo đường bờ kè khoảng 1,5km là sẽ đến với Cổng Tò Vò. Không những được dân du lịch ưa thích mà điểm đến này còn đặc biệt tạo cảm hứng cho hội nhiếp ảnh. Kiến trúc cổng được thiên nhiên ban tặng vô cùng độc đáo với vòm đá cao tầm 2.5m, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với bất cứ ai. 

Là kết quả từ hàng triệu năm hoạt động của núi lửa, bao quanh Cổng Tò Vò có bãi đá nham thạch đen bóng, với hình thù nhấp nhô nổi bật trên làn nước trong veo. Đặc biệt khi về chiều cổng lại càng trở nên huyền bí hấp dẫn. Bạn nên đến đây để đón hoàng hôn, mới cảm nhận được hết nét đẹp của nó. 

Hòn Mù Cu 


Hòn Mù Cu
Ảnh: @applehead4695

Hòn Mù Cu là địa điểm hấp dẫn để ngắm hoàng hôn. Hòn nằm sát bến neo đậu của tàu thuyền An Hải. Nơi đây không có người, phần lớn bao quanh là biển và bãi đá. Thế nên du khách sẽ cảm nhận được nét thanh bình, có thể hòa mình với biển và thiên nhiên tại Hòn Mù Cu. 

Đỉnh Thới Lới 


Đỉnh Thới Lới
Ảnh: @thuytien125

Thới Lới là ngọn núi cao nhất nằm trên đảo Lý Sơn với độ cao gần 170m so với mực nước biển, với lịch sử hình thành từ thời tiền sử trên 5 ngọn núi lửa đã tắt. Từ xa nhìn lại, bạn sẽ thấy đỉnh núi nằm vươn mình kiêu hãnh giữa nền trời xanh. Từ đỉnh, du khách cũng có thể ngắm nhìn khung cảnh Lý Sơn từ những góc nhìn đẹp, với nước non hùng vĩ, những ruộng tỏi, con sóng và bầu trời cao xanh thẳm. 

Hồ nước ngọt Thới Lới 


Hồ nước ngọt Thới Lới

Đây là hồ nước nằm trên đỉnh Thới Lới và là công trình hồ được xây trên miệng núi lửa. Không những phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân trên đảo mà hồ nước ngọt này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp tưới tiêu cho các cánh đồng tỏi trên đảo. 

Hang Câu 


Hang Câu
Ảnh: @luan_nguyen255

Nằm ở xã An Hải trên đảo Lý Sơn, dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu là điểm đến ưa thích của nhiều phượt thủ. Hang được hình thành bởi sóng và gió biển bào mòn vào thân núi đá sau hàng ngàn năm. Khung cảnh hoang sơ, thơ mộng với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển trời có thể hấp dẫn bất cứ ai. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tham gia nhiều hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, tắm biển. 

Đảo Bé 


Đảo Bé

Đảo Bé nằm cách đảo lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lý về phía Tây Bắc. Vẻ đẹp hoang sơ đang dần biến nơi đây trở thành thiên đường du lịch của miền Trung. Điểm hấp dẫn nhất của đảo Bé đến từ nước biển xanh trong với gam màu xanh lam, xanh ngọc pha trộn hòa quyện, những mỏm đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm tạo hình vòng cung ôm lấy biển. Đảo Bé còn thường được gọi là đảo An Bình, hay “Maldives thu nhỏ của Việt Nam” theo lời nhiều du khách. 

Cánh đồng tỏi 


Cánh đồng tỏi

Lý Sơn nổi tiếng là vùng đất Vua Tỏi bởi hương vị ngọt, thơm mà tỏi ở những vùng khác không thể có được. Không những thế mà khung cảnh cánh đồng hành tỏi Lý Sơn cũng là một điểm nhấn hấp dẫn với đủ màu sắc, từ gam màu trắng của cát đến những thảm màu xanh non, xanh đậm xen kẽ. Bạn có thể thưởng ngoạn Lý Sơn từ những góc nhìn đẹp của cánh đồng tỏi trên đỉnh Thới Lới hay ngọn hải đăng Lý Sơn.