Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Chinh phục thác Mai hoang sơ giữa thiên nhiên Đồng Nai

Thác Mai là ngọn thác thuộc ranh giới hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận, nằm trên sông La Ngà. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 150km, tương đương khoảng hơn 2 giờ đồng hồ là bạn đã có thể đặt chân tới ngọn thác trong lành và hoang sơ này rồi.

Chinh phục thác Mai hoang sơ giữa thiên nhiên Đồng Nai
Ảnh: @bella.nnmp

Đến Thác Mai như thế nào?

Đến Thác Mai như thế nào?

150km chính là tổng quãng đường mà bạn phải vượt qua để đến được Thác Mai, các phượt thủ có thể di chuyển bằng xe máy hay xe ôtô cũng đều vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ mất gần 2 giờ đồng hồ từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Nai và thêm 30 phút nữa để có mặt tại khu du lịch sinh thái Bầu Nước sôi - Thác Mai thôi đấy.

Bạn chạy xe theo hướng Biên Hoà, đi qua ngã ba Vũng Tàu tới Dầu Giây, thấy đường Quốc Lộ 20 thì rẽ về hướng đi Định Quán, Đồng Nai nhé. Quãng đường còn lại dài khoảng 23km, từ đây bạn chạy khoảng chừng 9km đến KM số 120 qua sông La Ngà thì đến đoạn đường nhựa mới sửa kéo dài 5km rồi rẽ vào nhánh đường đất. Đi thêm 10km nữa là sẽ tới Thác Mai. Người dân ở đây rất mến khách, nếu có lỡ mất phương hướng thì bạn cứ yên tâm hỏi những người đi đường nhé, họ sẽ chỉ cho bạn rất tận tình đấy.

Tới Thác Mai vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm cũng đều sẽ ngắm được trọn vẹn khung cảnh bao la, kì diệu của thiên nhiên nơi đây. Nhưng theo kinh nghiệm thì bạn nên đến thăm Thác Mai vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 11 để tận hưởng được vẻ đẹp của rừng cây Thác Mai nhé.

Có gì thú vị ở Thác Mai?

Có gì thú vị ở Thác Mai?
Ảnh: @kieu_my_le
Điều thú vị mà bạn có thể bắt gặp khi đặt chân tới Thác Mai là ngọn thác lớn, dài chừng 2km, được kết hợp từ nhiều dòng suối, thác và sông con đổ về. Các mỏm đá được xếp nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp khá là kì vĩ đấy. Không những thế, Thác Mai còn sở hữ nhiều hang động ở hai bên bờ sông tạo thành một khung cảnh huyền bí, chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò.

Đặc biệt, nếu tới đây vào mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh tượng cây cối đâm chồi nảy lộc, tiếng suối hoà vang với tiếng chim âm vang khắp núi rừng. Nghe đã đủ hấp dẫn chưa nào?

Những điều cần lưu ý khi đi Thác Mai bằng xe máy

Những điều cần lưu ý khi đi Thác Mai bằng xe máy

Đi oto sẽ rất tiện cho bạn vì thời tiết mùa hè nóng bức, đi dưới nắng quá lâu sẽ gây mệt mỏi, thậm chí còn hoa mắt nữa đấy. Vậy nên các phượt thủ bằng xe máy nhớ dắt túi những bí kíp sau để chuyến đi trọn vẹn và an toàn nhé!

+ Mang đầy đủ mũ, áo, kính chống nắng. Hạn chế tiếp xúc mắt trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

+ Nên dừng chân nghỉ ngơi, uống nước lấy sức rồi đi tiếp. Tránh đi một mạch từ thành phố tới Đồng Nai, khi đến nơi bạn sẽ chỉ được ngắm nhìn mọi người chinh phục Thác Mai thôi đấy.


Nguồn: Yan News