Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

Gọi tên những thành phố xinh đẹp của Ý

Đất nước Ý nằm ở miền Nam châu Âu, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây tập trung nhiều thành phố nổi xinh đẹp và lãng mạn chinh phục tất cả các du khách mỗi khi ghé đến với nơi này.

Gọi tên những thành phố xinh đẹp của Ý


1. Thành phố Pisa


Thành phố Pisa

Thành phố Pisa nằm ở miền trung nước Ý, ở cửa sông Arno đổ ra biển Tyrhenian, nổi tiếng với tháp nghiêng Pisa niên đại 1173, cao 55,86m, một kiến trúc nghệ thuật tuyệt vời. Thành phố Pisa xinh đẹp và yên bình có hơn 88.332 cư dân, nơi có nhiều kiến trúc cổ như hơn 20 nhà thờ cổ, nhiều cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno.


2. Thủ đô Rome


Thủ đô Rome

Thủ đô Rome, nơi chứa đựng những tinh hoa rực rỡ nhất của nền văn minh cổ đại và thời kỳ Phục hưng. Nơi đây mang vẻ đẹp cổ kính với những kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian như quảng trường, nhà thờ, tu viện, các pháo đài cổ, tượng thần, vòi phun nước... Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Rome là: Đấu trường La Mã Colosseum, Đài phun nước Trevi, Bảo tàng Vatican, ngôi đền của các vị thần Pantheon, Nhà thờ St. Peter...

3. Thành phố Florence


Thành phố Florence

Florence còn được nhắc đến với tên gọi khác là “Thành phố nghệ thuật” bởi đi bất cứ đâu ở thành phố này ta đều có thể bắt gặp những công trình, tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng. Nơi đây sở hữu bản sao bức tượng David, một trong những bức tượng hoàn chỉnh và đẹp nhất trên thế giới được tạo thành bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc - kiến trúc sư Michelangelo.

Florence cũng sở hữu Duomo Santa Maria del Fiore, một trong những nhà thờ đẹp nhất thế giới. Nổi bật ở đường chân trời của thành phố, nhà thờ được xây dựng từ giữa thế kỷ 13 và 15 này có một mái vòm khổng lồ làm bằng gạch đỏ do Filippo Brunelleschi hoàn thành năm 1434. Tháp chuông cao đến 82m và có 414 bậc thang dẫn lên đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố nghệ thuật Florence.

4. Thành phố Venice


Thành phố Venice

Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng đáng để bạn ghé đến mỗi khi du lịch đến với đất nước này: Quảng Trường San Marco, Cầu Rialto,… được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền cổ để đi dạo dọc theo dòng sông.

Tổng hợp