Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Mách phượt thủ 7 món ngon thần sầu gắn mác Phan Thiết

Thành phố biển Phan Thiết luôn là một đề tài bất diệt trong những cuộc vui của hội phượt thủ. Không chỉ có cảnh đẹp, thành phố biển còn là một thiên đường ăn uống với vô vàn món ngon từ bình dân đến cao cấp mà bạn phải thuộc nằm lòng để có chuyến du lịch bụi hoàn hảo.


Mách phượt thủ 7 món ngon thần sầu gắn mác Phan Thiết

Bánh canh chả cá


Bánh canh chả cá


Đến Phan Thiết mà bỏ qua tô bánh canh thơm lừng trong nước dùng với những miếng chả cá dai dai ngọt ngọt thì thật là thiếu sót. Món này thường được bán nhiều vào buổi sáng và chiều tối tại nhiều hàng quán lề đường.  Bạn có thể dùng thêm bánh mì chấm với nước bánh canh hay ăn kèm với chả cá, chả hấp. Sợi bánh canh ở đây dai đục, không bị dính nhau, nước lèo có vị thơm ngọt đặc trưng.
Gợi ý một vài địa chỉ
-Quán bánh canh Xíu. Địa điểm: Số 1 HA, Đường Kim Đồng. Thời gian mở cửa: Từ 14h00 đến 22h00.
-Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần trung tâm SKCB).
-Quán Bà Lý số 556 Trần Hưng Đạo,  ngã tư Cao Thắng - Thủ Khoa Huân, bánh canh cô Yến trên đường Thủ Khoa Huân gần nhà thờ Thanh Hải.

Răng mực

Răng mực

Nguyên liệu vốn bị chúng ta bỏ quên từ lâu nay đã được xử biển xinh đẹp này chế biến trở thành một món ăn ngon tuyệt vời.  Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn từ răng mực nướng, hấp, xào lăn, chiên..., thường được dọn ăn kèm đồ chua, rau răm, ớt xanh.
Gợi ý một vài địa chỉ :
-Các quán dọc bờ kè sông Cà Ty
-Trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương
-Khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu

Xem thêm 7 trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết không phải ai cũng biết

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Khác với phiên bản của phố núi Đà Lạt, bánh ở Phan Thiết có thêm mùi thơm nồng của mắm ruốc, kèm thêm chả,nem, hành lá… nướng chín rồi cuộn tròn hay gấp tam giác.
Gợi ý một vài địa chỉ :
Dọc ngã tư Trần Hưng Đạo - Thủ Khoa Huân
Ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo
Đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú.


Bánh căn

Bánh căn

Không giống nhưng nơi khác, bánh căn Phan Thiết có kích thước nhỏ hơn. Bánh không được cho thêm trứng hay nhân trong lúc đổ, nhưng lại ăn kèm với nhiều món như nước cá kho, trứng vịt, tóp mỡ, xíu mại viên, xoài băm, nước mắm, khế băm... Bánh căn giòn thơm hòa quyện cùng vị đậm đà của nước cá kho sẽ làm bạn ăn mãi không ngán.
Gợi ý một vài địa chỉ :
-Quán 168 Thủ Khoa Huân
-Quán bà Xù ở đường Ngư Ông, gần cảng cá Phan Thiết
-Quán số 8 đường Hải thượng

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là loài cá có lớp da trơn bóng, nhìn sơ qua thì khá giống cá đuối và là đặc sản cảu vùng biển miền Trung. Cá sau khi làm sạch được cắt thành từng miếng vuông, đem hấp cách thủy. Cá hấp chín cho ra đĩa, rưới mỡ hành, đậu phộng rang lên. Món này ngon khi dùng nóng với bánh tráng, các loại rau sống và nước mắm tỏi ớt, đường và me, thêm gan cá lồi đánh tan. Thịt cá ăn vào ngọt thơm và lớp sụn sần sật bên trong khá mềm tạo cảm giác thích thú khi ăn.
Gợi ý một vài địa chỉ :
-Hải sản Xuân Vàng, 2 Phạm Văn Đồng
-Quán nhậu Tư Minh, 17-19 Phạm Văn Đồng
-Quán Thu Tý, 63 Phạm Văn Đồng
Bữa tiệc ở Phan Thiết sẽ không đúng điệu nếu thiếu món dông – đặc sản vùng đồi cát. Loài động vật này có thể được chế biến thành chả, gỏi, cháo điều vô cùng khoái khẩu. Sau khi sơ chế, dông thường được ướp với loại nước mắm cốt nguyên chất của Phan Thiết, hương vị đậm đà và thơm ngọt.
Món hấp dẫn nhất phải kể đến dông nướng, dông được nướng trên bép than chín vàng, ăn kèm bánh tráng, rau sống và mắm me. Vị thơm nức mũi kèm vị chua ngọt của me sẽ khiến bạn khó quên.
Gợi ý một vài địa chỉ
-Các quán tại phố Tây Nguyễn Đình Chiểu : Việt Nam Home Restaurant 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết

Chả cuốn cá trích

Chả cuốn cá trích

Đây cũng là món ăn nổi tiếng của đất Phan Thiết mà bạn không bỏ qua. Chả gồm cá trích, củ sắn cuốn bánh tráng và chiên giòn. Chả sẽ được dọn kèm với rau sống , xoài , dua leo, khế chát , chấm loại nước mắm chua ngọt được pha chế đúng điệu thành phố biển. Đôi khi người dân sẽ  kèm thêm với nem chua hay trứng vịt luộc thái miếng. Vị đậm đà của nước mắm, vị béo của cá, chua chua của rau dưa mang đến một hương vị đăc sắc và ngon miệng.
Gợi ý một vài địa chỉ
-Số 122 Tuyên Quang
-Đối diện số nhà 135B Lê Hồng Phong, quán trên vỉa hè

Xem thêm Hòn Rơm điểm đến không thể bỏ qua khi tới Phan Thiết

Nguồn Tổng hợp