Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Điểm danh 6 loại thực phẩm mà dân phượt luôn mang theo


Hành trình đi du lịch “bụi” sẽ khá dài nên việc chuẩn bị những loại thực phẩm phù hợp cũng rất quan trọng. Thường những phượt thủ sẽ ưu tiên cho các thức ăn bổ sung năng lượng, gọn nhẹ, để dược trong thời gian dài. Nếu bạn là một “lính” mới vào thì hãy lưu ý một vài món sau

Điểm danh 6 loại thực phẩm mà dân phượt luôn mang theo

Lương khô

Lương khô BB702

Đây là món ăn thần kỳ trong bất kì chuyến đi nào nhờ khả năng chống đói hữu hiệu, độ gọn nhẹ và giá thành rẻ. Lương khô là loại thức ăn tổng hợp được làm sẵn và ép khô thành bánh với thành phần chủ yếu gồm chất bột và đường, có mùi vị thơm ngon. Loại thực phẩm này khá an toàn và có thể dự trữ lâu dài để ăn dần, dễ bảo quản và sử dụng đơn giản, nhanh chóng. Một phong lương khô có thể cứu đói cho bạn 3-4 ngày là nếu kèm cả nước uống. Giá thành mỗi gói chỉ từ 3.000 – 10.000, nhiều chủng loại và mùi vị, mỗi gói được đóng gói khá nhỏ nên rất tiện mang theo.

Chocolate và các món bổ sung năng lượng

Chocolate

Chocolate là món “sang chảnh ” hơn một chút vì giá khá cao và đặc biệt ngon miệng. Các loại chocolate không cho cảm giác no nhiều nhưng bổ sung năng lượng rất nhanh, thích hợp cho những chuyến du lịch miền núi, trekking sử dụng thể lực của bản thân. Tất nhiên chocolate rất nhiều chủng loại, nhưng dân xê dịch thường chọn những loại có bổ sung năng lượng nhiều, với hình dáng khá đơn giản, gọn nhẹ dưới nhiều hình thức như kẹo, bánh…

Các loại bánh, ngũ cốc

Bánh yến mạch

Bánh quy, bánh mỳ, bánh gạo, hay ngũ cốc hạt rất được ưa chuộng vì sự gọn nhẹ và ăn không bị ngán như lương khô hay chocolate. Một cột bánh quy nhỏ, vài chiếc bánh nhét vào túi cá nhân, thậm chí bạn không cần dừng xe mà có thể tự chống đói cho mình bất cứ khi nào nếu có sự trợ giúp của người ngồi sau.

 Các loại kẹo

Kẹo hoa

Các loại kẹo ngậm hoặc kẹo cao su có tác dụng chống buồn ngủ và tăng sự tập trung rất tốt khi đi trên đường. Đặc biệt kẹo gừng còn rất có ích khi bạn đi đến tới những nơi có thời tiết lạnh. Những loại kẹo ngọt sẽ giúp bạn chống đói hay trong trường hợp chẳng may bị hạ đường huyết. Ngoài ra, đây cũng là một món quà tuyệt vời dành cho những người bạn nhỏ miền núi hồn nhiên mà bạn được gặp trên đường đi.

Xem thêm Nằm lòng 6 quy tác an toàn khi khám phá hang động

Mì gói

Mì gói

Mì tôm cũng là món ăn “thần thánh” cho các phượt thủ vì vừa có thể ăn sống vừa gọn nhẹ. Mang theo mì tôm, bạn có thể vừa sử dụng vào các bữa ăn trong ngày, vừa đem ra chống đói khi cần. Mặc dù không có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng lại không dễ gây ngán như lương khô.

Cà phê

Cà phê

Cà phê không phải là một loại thức ăn, nhưng ít có đoàn nào đi xa lại không mang theo vài gói cà phê bên mình. Không những có tác dụng chống lại cơn buồn ngủ và cơn đói tức thì mà mùi hương cà phê còn có tác dụng giúp đuổi một số loại côn trùng. Bên cạnh đó, việc nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi giữa núi rừng bạt ngàn mù sương, ngắm nhìn bình minh ló dạng cũng không phải là ý kiến tồi.Hiện nay trên thị trường cũng phổ biến những loại cà phê đóng lon tiện lợi với giá thành phải chăng để bạn có thể mang đi bất cứ đâu.

Nước lọc

Nước lọc

Chúng ta đều biết nước uống rất quan trọng đối với sức khỏe thậm chí có vai trò quan trọng hơn cả thức ăn. Nước uống không thể vắng mặt trong những chuyến phượt đường dài, và ta cần phải thường xuyên tiếp nước để cơ thể không bị mất chất khoáng. Tuy nhiên hãy nhớ uống nước với lượng vừa đủ vì việc uống nước quá no sẽ khiến bạn khó vận động hơn, đặc biệt là trong những tuyến đường trekking cheo leo.

Nguồn Tổng hợp