Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Gợi ý 5 địa điểm trekking đẹp nhất Châu Á


Những hành trình trekking đường khá gian nan và nguy hiểm khi bạn phải đối mặt với những rủi ro không thể đoán trước, đòi hỏi phượt thủ phải có một tinh thần thép. Tuy nhiên, mọi vất vả sẽ được đên đáp ở thời khắc bạn đứng từ điểm cuối hành trình và phóng tầm mắt nhìn xuống cảnh vật bên dưới.

Gợi ý 5 địa điểm trekking đẹp nhất châu

Sau đây là 5 địa điểm đáng giá nhất để bjan có thể thực hiện một chuyến trekiing để đời. 

Núi lửa Bromo, Indonesia


Trekking núi Bromo

Ngọn núi Bromo cao 2.329m, thuộc miền Đông Java,Indonesia là một trong những địa điểm trekking nổi tiếng ở châu Á. Ngọn núi có một đặc điểm không thể lẫn vào đâu được là sự đối lập giữa các cảnh quan thiên nhiên. Dung nham đã phá hủy mọi thứ quanh miệng núi lửa và để lại cảnh quan ảm đạm. Tuy nhiên nó lại tương phản rõ nét với màu xanh tươi tốt của cây cỏ quanh vùng và thực vật vẫn vươn lên mạnh mẽ trên những ngọn núi khác.
Một trong những khung cảnh ngoạn mục và đáng mong chờ nhất của chuyến trekking này chính là khoảnh khắc bạn được đón bình minh trên đỉnh núi và chiêm ngưỡng tận mắt miệng núi lửa vẫn còn hoạt động.

Annapurna Circuit, Nepal


Núi Annapurna Circuit

Annapurna Circuit là cung đường trekking  cổ điển, từng được bầu chọn trong 10 cung đường trek đẹp nhất trên thế giới. Khi trekking ở nơi này bạn sẽ được ngắm nhìn các ngôi làng làng nhiều màu sắc và base camp ngoạn mục nhất Nepal. Đặc biệt là nhìn tận mắt cả 4 đỉnh núi cao nhất trong dãy.
Ưu thế của cung đường này là có địa hình zig zag nên sẽ giúp cơ thể của bạn dễ thích ứng với độ cao. Tuy nhiên đoạn đường đầu và cuối khá xấu, nên cũng đòi hỏi phượt thử phải có sức bền, dẻo dai. 

Xem thêm 7 món bảo bối thần kỳ trong túi phượt thủ nào cũng có

Núi Kinabalu, Malaysia


Núi Kinabalu

Núi Kinabalu nằm trong Vườn Quốc gia Kinabalu, tỉnh Sabah, Malaysia, đồng thời cũng là dãy núi cao nhất giữa Himalaya và Papua New Guinea. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ sự phát triển đa dạng của hệ thực vật thuộc một trong những khu sinh thái quan trọng của thế giới. Mỗi năm có đến hơn 40,000 người từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chinh phục đỉnh Kinabalu.
Một chuyến leo núi Kinabalu mất khoảng hai ngày và thu hút những người ở đủ mọi lứa tuổi đến thử sức. Mặc dù là ngọn núi cao nhất Đông Nam Á nhưng đường leo lên đỉnh Kinabalu cũng không quá khó khăn. Bạn không cần chuẩn bị dụng cụ chuyên biệt hay kinh nghiệm leo núi nhiều.

Núi Snowman, Bhutan


Trekking núi Snowman

Đây được xem là một trong những cung đường khó chinh phục và dài nhất thế giới, hành trình để hoàn thành thường mất đến 24 ngày do độ cao và thời tiết diễn biến phức tạp khó lường trước. Bạn sẽ được trekking qua các vùng sâu vùng xa nhất của Bhutan và vào tận sâu trong dãy Himalaya.
Địa điểm này thường dành cho những người đã có nhiều kinh nghiệm và lưu ý là chính phủ Bhutan áp đặt mức thuế rất cao khi trekking tại đây.

Xem thêm Những điểm trekking ở Việt Nam làm say lòng dân phượt

Khe hổ khiêu, Trung Quốc


Khe hổ khiêu

Được mệnh danh là con đường mòn ăn ảnh nhất thế giới – khe hổ nhảy ở Trung quốc là 1 nơi không thể bỏ qua cho những ai thích phiêu lưu. Cung đường dài 16-22km, được đặt tên theo truyền thuyết kể về một con hổ bị săn đuổi bởi thợ săn đã nhảy qua khe núi. Có hai lối đi một xuống thung lũng, một lên cao, đi qua những địa hình đa dạng, những con lạch ngoằn ngoèo hay các đường mòn dọc theo vách núi. Đường đi lên phía trên cao thường an toàn hơn đường đi xuống thung lũng, do đường này có thể bị ngập hoặc bị sạt lở đá, tuy nhiên đường đi lên dài hơn (tổng khoảng 22km) với nhiều lều trại nằm dọc đường cho những du khách muốn nghỉ chân.
 Nằm ở gần Lệ Giang cổ trấn, dưới hẻm núi này là sông Dương Tử - con sông dài nhất Trung Quốc, điều này cho khách du lịch cơ hội thưởng thức một cảnh quan rất ngoạn mục khi nhìn từ trên núi xuống. 

Nguồn Tổng hợp