Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

7 món bảo bối thần kỳ trong túi phượt thủ nào cũng có

Việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết khi đi phượt sẽ mang đến cho bạn một chuyến phượt thuận lợi, an toàn và tránh được những điều phiền phức không đáng có trong chuyến du lịch của bạn.

Bản đồ và la bàn



Chớ xem thường khả năng của những vật dụng tưởng chừng dường như là “bỏ đi” này vì trong những trường hợp khẩn thiết nó sẽ trở thành cứu tinh của bạn đấy. La bàn hoạt động dựa vào từ trường trái đất, nếu đặt la bàn trên bản đồ và xác định đúng vị trí của mình, bạn có thể đi đến chính xác nơi mình muốn đến. Những người phượt lâu năm ngoài mang theo một chiếc điện thoại có định vị GPS thì còn thủ sẵn bên mình la bàn và bản đồ giấy để đề phòng trường hợp điện thoại bị hư hỏng hoặc hết pin.

Lều và túi ngủ



Đặc điểm chung của các phượt thủ là đều thích tận hưởng không gian của thiên nhiên nên ngủ lều là lựa chọn thú vị nhất. Tùy vào đặc điểm khí hậu, địa hình và số lượng người tham gia phượt mà chọn lều ngủ cho phù hợp, nên chọn những hãng uy tín như Trackman, Go Coleman khi mua hoặc thuê lều ngủ để đảm bảo chất lượng. Nên chọn lều ngủ 2 lớp vì có thể hạn chế được lớp sương mù bên ngoài bay vào và có khả năng chống mưa tốt. Túi ngủ du lịch cũng là một vật dụng cần thiết nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu sau một ngày lang thang trên khắp các cung đường. Sau một ngày dài mệt mỏi, công việc còn lại chỉ là chui vào túi ngủ, kéo khóa lên và làm một giấc đến sáng hôm sau.


Bọc khuỷu tay, đầu gối, mũ bảo hiểm, kính râm



Đi phượt bằng xe máy khác hẳn với những chuyến du lịch thông thường, tuy được tự do trên mọi cung đường nhưng nguy hiểm gặp phải cũng rất cao, chỉ cần đường trơn hoặc tay lái yếu một chút là có thể gặp tai nạn. Chính vì vậy, để bảo vệ an toàn, các phượt thủ trước chuyến đi cần phải trang bị bọc khuỷu tay, bọc khuỷu chân và nhất là một chiếc mũ bảo hiểm có chất lượng tốt. Ngoài ra, trong chuyến đi dài, bạn cần trang bị cho mình chiếc kính râm hoặc kính mát ôm sát vào mắt để tránh bụi đường và gió táp ảnh hưởng đến tay lái.

Túi đồ dùng cá nhân



Chủ động soạn sẵn các đồ dùng cá nhân và bỏ gọn vào một túi nhỏ là một tip hay cho dân phượt để tránh bị quên hay sót bất cứ vật dụng cần thiết nào. Những thứ như kem đánh răng, kem chống nắng, bàn chải, khăn mặt, gel rửa tay,…, là những vật dụng luôn phải mang theo trong suốt hành trình phượt.

Bộ dụng cụ sơ cứu, thuốc cảm



Tác dụng của một bộ dụng cụ y tế đã quá rõ ràng: chúng giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn. Những thứ không thể thiếu bao gồm thuốc chữa các bệnh thông thường, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, ôxi già, cồn, gạc. Đừng quên mang theo thuốc cảm nhé, sẽ rất hữu ích nếu bạn hoặc một vài người trong đoàn khi bị cảm lạnh đấy!

Hộp quẹt, đèn pin



Với những phượt thủ đi những chuyến dài ngày, ngủ qua đêm trong lều trại thì việc mang theo đèn pin là điều cực kỳ cần thiết. Hộp quẹt cũng là thứ cần thủ sẵn trong người vì sẽ là thứ vô cùng hữu ích khi bạn muốn nhóm lửa nấu ăn, bị lạc trong rừng hoặc cần dùng những trường hợp khác. 


Tiền và giấy tờ tùy thân



Dù chỉ là đi phượt ngắn ngày hay du lịch đâu đó thì cũng phải thủ sẵn tiền mặt và giấy tờ tùy thân trong túi. Bạn nên mang theo một số tiền tương đối trong người khi đi phượt để có thể dễ dàng chi tiêu vì không phải nơi nào cũng có cây ATM để rút tiền. Bên cạnh đó các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái, giấy tờ xe cũng là những thứ cần thiết trong mọi chuyến đi phượt dài ngày, đề phòng những trường hợp khẩn cấp cần xuất trình giấy tờ tùy thân.

Hành trang phượt bạn mang theo không bao giờ là thừa đối với những vật dụng cần thiết trên. Nhớ chuẩn bị kĩ để có một chuyến đi như ý nhé!

Tổng hợp