Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

5 cách giúp bạn không bị lãng phí tài chính khi phượt châu Á

Trải nghiệm một thế giới khác không có nghĩa là bạn phải chi tiêu quá nhiều tiền. Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được những khoản phí "không đáng có" khi quyết định phượt các nước ở châu Á.


Không ăn đồ ăn Tây


Khi quyết định đến một đất nước trong khu vực châu Á, bạn nên dành tiền và thời gian để thưởng thức các món ăn đặc sản tại nơi đó chứ không nên lui đến những quán ăn Tây. Những món như pizza, thức ăn nhanh ở các chuỗi cửa hàng nên được loại bỏ.

Sử dụng các ứng dụng gọi điện thoại trực tuyến



Khi du lịch đến một số nước phát triển ở châu Á như Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, việc chi trả để mua một chiếc sim điện thoại thường rất đắt. Nếu muốn liên lạc cho người thân thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng gọi trực tuyến như Skype, Viber hay Zalo. Nếu trong trường hợp "bất khả kháng", bạn có thể sử dụng điện thoại công cộng hoặc nếu như bạn đi cùng với nhóm bạn, có thể tiết kiệm bằng cách mua 1 chiếc sim rồi chia sẻ để dùng chung.

Hạn chế mua những thứ không cần thiết


Đôi khi bạn sẽ không kiềm chế được việc mua sắm tại các nước ở châu Á. Vốn được mệnh danh là thiên đường shopping, hình ảnh những cửa hàng san sát nhau thường thấy ờ các nước châu Á. Vì thế bạn hãy thật thông thái và sáng suốt khi quyết định bỏ một số tiền lớn để mua sắm.

Bỏ qua các điểm tham quan có hướng dẫn viên


Tất nhiên bạn sẽ cần có hướng dẫn viên cho các điểm đến mang tính lịch sử văn hóa lâu đởi. Nhưng nếu tham quan những địa điểm thông thường thì điều này là không cần thiết. Bạn có thể phải trả một số tiền không nhỏ để thuê một người hướng dẫn cho địa điểm mà bạn có thể tự khám phá được.

Luôn cập nhật về tỉ giá


Bạn cần biết về tỉ giá của địa điểm mà mình sắp đặt chân đến, và quan trọng là mức giá chênh lệnh như thế nào. Ngoài ra nếu bạn không muốn sử dụng tiền mặt, việc có một chiếc thẻ ngân hàng để thanh toán các khoản phí cũng là một ưu điểm. Lưu ý là bạn cần phải kiểm tra chính xác phí chuyển đổi tại ngân hàng là bao nhiêu phần trăm.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Lệ Giang - Shangri-La từ A đến Z

Nguồn Tổng hợp