Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Phượt Nam Cát Tiên cuối tuần

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên còn là một điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên xanh mát, trong lành. Cuối tuần làm một chuyên phượt ngắn về Nam Cát Tiên cũng là một ý tưởng cực hay ho để nạp lại năng lượng sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng.


Nằm cách Tp. HCM khoảng 160km với tổng diện tích 71.350ha thuộc địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Nơi đây đã được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển và là di sản thiên nhiên thế giới. Ở đây, thiên nhiên đa dạng: vừa có đồi, vừa có bãi ven sông, vừa có các trảng rộng lớn bằng phẳng, lại có các dòng chảy dốc, tất cả tạo nên những khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

Nên đi vào thời gian nào?


Được thiên nhiên ưu ái với nền khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm nên bạn có thể thực hiện chuyến đi du lịch rừng Nam Cát Tiên vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên phượt Nam Cát Tiên thì thời điểm thích hợp nhất chính là từ tháng 12 đến tháng 5 hằng năm. Khoảng thời gian này thời tiết khá khô ráo, ít mưa và thời tiết cũng không quá oi bức, rất thích hợp cho việc du lịch thăm thú, dễ dàng khám phá thiên nhiên hoang dã cũng như tham gia các hoạt động trekking. Nếu bạn đi vào những tháng còn lại, nhớ check kĩ thời tiết để tránh những trận mưa bão hoặc những ngày thời tiết nắng đỉnh điểm nhé!

Hướng dẫn đường đi tới Nam Cát Tiên


Đường đến Nam Cát Tiên không quá khó để chinh phục. Từ Tp. HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách.
Một chuyến phượt Nam Cát Tiên bằng xe máy là điều thú vị nhất, vì bạn có thể vừa chạy xe, vừa tha hồ ngắm cảnh đẹp dọc hai bên đường. Từ Tp. HCM, bạn đi theo Quốc lộ 1A đến Ngã ba Dầu Giây thì tiếp tuc rẽ trái theo Quốc lộ 20 hướng đi Đà Lạt. Đi tầm 58km sẽ thấy bảng chỉ dẫn ghi hướng ngã ba Tà Lài, chỉ cần rẽ trái đi tầm 24km nữa là đến Vườn quốc gia Nam Cát Tiên.


Với những bạn đi bằng xe khách, có thể tìm mua vé tại bến xe miền đông của một số nhà xe như Kim Hoàn, Thuận Thảo, Phương Trang,…Xe chạy tầm hơn hơn 2 tiếng đồng hồ là đến. Lưu ý là xe đi tuyến này chỉ có hai lượt mỗi ngày nên bạn nhớ gọi điện book vé sớm hoặc check thông tin giờ khởi hành đễ không bị lỡ chuyến nhé. Đến nơi thì bạn cần phải mua vé vào cổng. Vé vào cổng vườn quốc gia Nam Cát Tiên chỉ khoảng 20k – 40k/người đã tính cả phí đi đò.

Xem thêm: Xuyên rừng trên cung trek đẹp nhất Việt Nam

Nhà nghỉ, khách sạn tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên


Đa số khách du lịch tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên đều chọn hình thức cắm trại qua đêm ngay trong rừng. Mang theo lều trại cùng một chút thức ăn sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi cùng những trải nghiệm dã ngoại thật đáng nhớ.


Nếu thích nghỉ dưỡng thì gần khu vực vườn quốc gia cũng có một số hotel, nhà nghỉ bạn có thể tham khảo như: River Lodge, Green Bamboo Lodge Resort, Green Hope Logge, Cat Tien Jungle Lodge,…. Các khách sạn và resort này có nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp đến bình dân, nếu đi, bạn hãy nhớ book phòng khách sạn trước vài ngày hoặc vài tuần để tránh tình trạng bị full phòng nhé.

Xem thêm: 9 bí kíp sinh tồn khi bị lạc trong rừng




Chơi gì ở Nam Cát Tiên?

Khám phá Bàu Sấu


Là điểm du lịch nổi tiếng nhất Nam Cát Tiên, hầu như khách du lịch đến đây đều mong muốn được ghé qua Bàu Sấu. Để đến được Bàu Sấu có 3 cách, một là thuê xe chở đến ngã 3 E7 Bàu Sấu, tới đây, bạn chỉ cần trekking 5km là tới được Bàu Sấu. Giá thuê xe là 250.000/8 người/1 chiều. Cách 2 là thuê xe đạp để đạp vào ngã 3 E7 Bàu sấu, tới đây, các bạn bỏ xe đạp ở cổng, và trekking 5km nữa. Giá thuê xe đạp là 120.000 cho 1 người/1 ngày. Và cách cuối cùng là đi bộ, chặng đường trek khá xa, tầm 15km nhưng đi bộ cũng là một cách rất thú vị để khám phá phong cảnh rừng cây hùng vĩ đó.

Xem thêm: Những điểm trekking ở Việt Nam làm say lòng dân phượt



Trên đường đến Bàu Sấu bạn sẽ bắt gặp cây tùng đại thụ 500 tuổi, đây là điểm tham quan được rất nhiều khách du lịch ghé qua để thăm thú và check-in. Tại đây, bạn không những được ngắm nhìn khung cảnh đẹp của vùng đầm lầy, nghe tiếng chim hót líu lo mà còn được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên của khu rừng nữa nhé, bạn cũng có cơ hội được ngắm nhìn tận mắt những chú cá sấu được nuôi dưới hồ nước, rất sinh động và thú vị.



Tham quan đảo Tiên – Trạm cứu hộ gấu


Với diện tích lên đến 57ha, đảo Tiên là nơi bảo tồn các loài động vật quý hiếm như voọc bạc, voọc vá chân đen, cu li nhỏ và vượn đen má vàng. Trên đảo Tiên ngoài các loài động vật ra thì là cả một hệ thống rừng nguyên sinh tươi tốt nên bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi tới địa điểm du lịch hấp dẫn ở vườn quốc gia Nam Cát Tiên này.


Trạm cứu hộ gấu lại là nơi sinh sống của những con gấu bị gặp nạn hay bị thương được đem về đây chăm sóc và chữa trị. Do được chăm sóc tận tình nên chú gấu trong trạm cứu hộ khá năng động và thân thiện. 

Khám phá cuộc sống động vật hoang dã về đêm


Một trong những hoạt động được nhiều du khách lựa chọn tới đây chính là khám phá cuộc sống của hệ động vật về đêm. Các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều cách kiếm mồi và sinh hoạt khác nhau của động vật hoang dã trong rừng. Nếu bạn muốn tham gia hoạt động này thì liên hệ với ban quản lý của khu du lịch rừng Nam Cát Tiên để mua vé, thuê xe và hướng dẫn viên với giá khoảng 170k/người. Chú ý, các bạn không nên tự ý mở cửa xe ô tô để đảm bảo an toàn. Còn nếu như bạn đi có một mình thì có thể rủ người khác cùng đi nhé!

Thác Mỏ Vẹt


Để đến được tuyến thác Mỏ Vẹt, các bạn sẽ đi cano từ trụ vườn đi dọc bờ sông. Trên đường đi, các bạn sẽ quan sát được đời sống của những loại chim như yến quạ, bói cá, diều hâu. Sở dĩ thác này có tên như thế là do từ trên cao nhìn xuống, nhìn thác có mình Mỏ Vẹt. Đây là tuyến thác có dòng nước chảy mạnh, các bạn tham quan tại đây hết sức lưu ý và cẩn thận. Trong lịch trình du lịch Nam Cát Tiên thì bạn nhất định đừng bỏ qua địa điểm này nha.



Một số điểm tham quan khác: Tà Lài, khu di tích văn hóa Óc Eo, tuyến Bàu Chim,…

Một số lưu ý cho chuyến phượt Nam Cát Tiên


Vì thời tiết ở Nam Cát Tiên khá ẩm ướt, có khá nhiều vắt, muỗi và các loại côn trùng khác nên khi đi Nam Cát Tiên, các bạn nhớ mang theo thuốc chống vắt, kem chống mũi và thuốc xịt côn trùng. Nên chọn giày thể thao có độ bám cao để hạn chế việc đường trơn. Một số thời điểm trong năm thời tiết nóng bức, bạn ên chọn trang phục thoáng mát, thoát mồ hôi tốt, như vậy chuyến đi sẽ dễ dàng hơn.


Do Vườn quốc gia Nam Cát Tiên khá rộng, không thể đi hết các điểm tham quan trong một ngày được, các điểm đến cũng cách xa nhau và khó đi nên trước khi đi, hãy nghiên cứu kỹ lịch trình rõ ràng và lên kế hoạch để chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ nhất. nếu cần, bạn nên tham khảo kĩ thông tin trên các website hoặc gọi điện đến tổng đài tư vấn thử xem nhé

Xem thêm: 4 con đường khiến giới trẻ "đúng ngồi không yên" ở Tây Nguyên



Đi Nam Cát Tiên và cuối tuần sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hay ho và thú vị, dư vị của núi rừng và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp không chỉ đem đến cho bạn một làn gió tươi mới mà còn giúp bạn xả stress rất hiệu quả. Xách balo lên và phượt Nam Cát Tiên thôi!

Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet