Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Tháng 9 dân phượt nên đi đâu?

Tháng 9 là thời điểm nhiều dân phượt rục rịch khăn gói hành lý, lên đường chinh phục những vùng đất mới. Nhưng đi đâu bây giờ đây?

Mùa săn mây Tây Bắc


Đây là một trong những hoạt động được dân phượt yêu thích nhất, đó chính là săn mây. Thời điểm này mây dường như đẹp, bồng bềnh và lãng mạn hơn rất nhiều. Cái cảm giác vượt qua một con dốc cao và như muốn nổ tung lồng ngực khi chứng kiến biển mây đang nằm dưới chân mình, được mây ôm ấp và chìm khuất trong đó. Đúng là không bỏ công vượt hàng trăm cây số để tận mắt mục kích mây trời Tây Bắc, cảm giác rất thú vị và khó tả. Tà Xùa (Sơn La), Y Tý (Lào Cai) hay Sìn Hồ (Lai Châu) là những nơi rất tuyệt vời để săn mây.

Trải nghiệm mùa nước nổi ở miền Tây


Miền Tây ở đây là tên gọi chung cho 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, vùng đất miệt vườn trù phú với những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trữ tình và những sản vật độc đáo. Nhưng đặc biệt vào tháng 9 tháng 10 hàng năm thì miền Tây đón một mùa mới trong năm, mùa nước nổi. Mùa nước nổi này nó lạ lắm, nước lênh láng trắng xóa cả một khu vực rộng lớn, phù sa đục ngầu từ bên kia biên giới Campuchia cứ cuồn cuộn đổ về mang theo những loại hải sản tươi ngon, độc đáo nhất phải kể đến con cá linh của biển Hồ.

Miền Tây mùa nước nổi luôn có một sức hút mãnh liệt với dân phượt, không ai bảo ai cứ thời điểm này là mọi người ùn ùn đổ về các nơi như Đồng Tháp Mười, Tứ giác Long Xuyên để ngắm nhìn cảnh đẹp của đất trời nơi đây, để thưởng thức nồi lẩu cá linh thơm ngon, bổ dưỡng hay tô mắm kho quẹt mằn mặn, chưa kể tới món bánh xèo bông điên điển đủ đánh gục bất kì du khách nào. Miền Tây mùa nước nổi là vậy đó, nó cứ nhẹ nhàng xâm chiếm tâm hồn của những người lữ khách phương xa.

Thưởng ngoạn mùa lúa chín Tây Bắc


Trong tâm thức của những người yêu du lịch, Tây Bắc luôn được mặc định là một vùng đất hoang sơ, hùng vĩ với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng họ đâu ngờ rằng cũng có những lúc Tây Bắc như một cô gái đôi mươi với vẻ đẹp đằm thắm, duyên dáng. Nếu chưa tin thì hãy đến với Tây Bắc mùa lúa chín, bạn sẽ vỡ òa trong sung sướng khi ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp trải dài khắp các sườn đồi, thung lũng. Một màu vàng óng phủ khắp những mảng màu xanh của núi rừng càng làm cho không gian thêm huyền ảo, ma mị.

Điểm qua những nơi ngắm lúa chín đẹp nhất ở Tây Bắc như: Tú Lệ – Mù Căng Chải của tỉnh Yên Bái, Than Uyên, Mường Tè, Sìn Hồ của Lai Châu, thị trấn Sapa, Y Tý của tỉnh Lào Cai hay cung đường hạnh phúc trên cao nguyên Đồng Văn của Hà Giang.

Ngắm mùa thu Hà Nội


Có thể nói Hà Nội là nơi duy nhất ở nước ta mà mọi người cảm nhận một cách rõ rệt nhất không gian của mùa thu. Khi các chị, các cô chở đầy trên xe đạp những bó cúc họa mi trắng tinh khôi thì đó cũng là khởi điểm cho mùa thu Hà Nội. Một không gian cực kì lãng mạn dần hiện ra trong đó các loại hoa đóng vai trò chủ đạo: hàng hoa sữa thơm nồng đôi khi lại hơi gắt, hoa thạch thảo với màu tím biên biếc, hoa lộc vừng màu sắc rực rỡ nở rộ quanh khu vực hồ Gươm. Tất cả hòa quyện cùng nhau một cách hoàn hảo, cùng nhau cất cao giai điệu nồng nàn, tha thiết của mùa thu phương Bắc.