Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Top 5 cung đường biển đáng đi nhất Việt Nam

Chẳng cần phải đi Đông đi Tây, mảnh đấy hình chữ S xinh đẹp luôn có hàng vạn cung đường để bạn khám phá, hàng vạn địa điểm để bạn ghé qua. Phượt thì đi đâu cho ngầu? Top 5 cung đường biển đẹp rụng rời dưới đây sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên mà xách balo lên và đi ngay đó! 



Đi mòn Sài Gòn - Vũng Tàu - Phan Thiết mà vẫn cuồng chân

Sỡ hữu những bãi biển đẹp ngất ngây và những đường cong uốn lượn, Sài GònVũng TàuPhan Thiết là cung đường chiếm được rất nhiều cảm tình của các phượt thủ. Với chiều dài khoảng 260km và chỉ cần mất chừng 10 tiếng vừa đi vừa ngắm cảnh, tiện thể ăn uống lẫn nghỉ ngơi là bạn có thể khám phá hết cung đường biển với nhiều điểm hấp dẫn từ Sài Gòn - Vũng Tàu - Phan Thiết. Cung đường biển này vừa dễ đi lại vừa hội tụ nhiều bãi biển và phong cảnh đẹp đến nao lòng nữa – thật quá lí tưởng cho một chuyến phượt ra trò. 

Cung đường uốn lượn đẹp mê ly
Nơi biển xanh vẫy gọi

Khách du lịch phượt biển có thể di chuyển theo hướng phà Cát Lái đi Quốc lộ 51 đến Bà Rịa Vũng Tàu rồi đến cổng chào rẽ hướng Bà Rịa. Tiếp đó cứ đi thẳng hướng Long Hải qua Hồ Cốc Hồ Tràm. Sau khi dừng chân chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở hai nơi này, bạn có thể đi Lagi thuộc Bình Thuận từ Quốc lộ 53. Từ Lagi, đừng vội về thành phố Phan Thiết sớm mà hãy ghé qua Kê Gà để ngắm nghía vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của hòn mũi xinh đẹp trước. Đến Phan Thiết thì nhớ thăm thú các địa điểm như Hòn Rơm, Suối Tiên, Mũi Né, Bàu Sen,… 


Cung Bàu Trắng đẹp ngẩn ngơ


Đẹp tuyệt cung đường Phan Thiết – Phan Rang – Nha Trang 


Vẫn là một cung đường biển tuyệt đẹp, Phan Thiết – Phan rang – Nha Trang sẽ đem lại cho các phượt thủ những trải nghiệm thú vị. Từ Phan Thiết đến Nha Trang mất khoảng 12 đến 14 tiếng đồng hồ, chặng đường không quá dài nhưng cảnh thì lại đẹp đến ngộp thở, muốn biển có biển, muốn núi có núi, có thể chinh phục bất kỳ phượt thủ nào. 




Từ Phan Rang, phượt thủ bắt đầu hành trình mới với Bình Tiên - Vĩnh Hy về thẳng Cam Ranh rồi Nha Trang mà lòng mơn man khúc tự tình một bên là biển, một bên là núi đồi, đẹp quá xá. Nếu muốn khám phá các đảo ở Cam Ranh thì nhớ ghé Tam Bình gồm Bình Ba - Bình Hưng - Bình Lập để được sống những phút giây lênh đênh trên biển vẫy vùng cùng đại dương. Ở Nha Trang, ngoài dịp tham thú các điểm đến thì thưởng thức món ngon của mảnh đất Nam Trung Bộ cũng cuốn hút lắm đấy! 






Nha Trang – Tuy Hòa – Quy Nhơn, say lòng những cung đường biển 


Cung đường biển đi qua 3 tỉnh thành này luôn chứa đựng rất nhiều bí mật đang chờ phượt thủ khám phá và bật mí. Lướt qua con đường vạch vàng nổi tiếng ở Đầm Môn, xuôi về xứ sở hoa vàng cỏ xanh, du khách sẽ có không ít những trải nghiệm đáng nhớ cùng biển trời miền Trung. 



Đường đi thì dễ vô cùng, từ Nha Trang, bạn chỉ cần chạy dọc theo Quốc lộ 1A là tới đèo Cả - con đèo dài nhất của Việt Nam, chạy qua đèo Cả sẽ đến Phú Yên vào thành phố Tuy Hòa, rồi từ đây lại qua tiếp đèo Cù Mông để đến với thành phố Quy Nhơn. Phượt cung này, ngoài ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của mây trời sông biển thì đừng bỏ qua cơ hội ghé những điểm tham quan hấp dẫn như Kỳ Co. Eo Gió, Cù lao xanh, Vịnh Vũng Rô, hải đăng Đại Lãnh. 




Quy Nhơn – Quảng Ngãi – Đà Nẵng, đi miết mà vẫn cứ thèm thuồng 


Từ Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nại, chạy tiếp về hướng chùa Ông Núi và cứ chạy dọc theo đường ven biển, sau đó chạy thẳng. Lưu ý rằng ở chặng này, bạn nên vừa đi vừa xem Google Map, kết hợp hỏi người dân đường biển ra Tam Quan – một trong nhũng cung đường biển ít ai biết. Tiếp theo, cứ chạy thẳng hoài sẽ gặp đường Quốc lộ 1A hướng vào Quảng Ngãi. Nghỉ chân một chút rồi chạy tiếp theo đường quốc lộ về Hội An, men theo đường biển Phạm Văn Đồng đến Đà Nẵng.



Hãy tận hưởng không khí ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam này bằng việc dạo cầu Rồng, ghé chợ Cồn ăn uống, chợ Hàn mua đồ lưu niệm hay khám phá bán đảo Sơn Trà nhé! 



Đà Nẵng – Hải Vân – Lăng Cô, cung đường biển ngọt ngào 


Đà Nẵng đến Lăng Cô là cung đường tuyệt đẹp mà bất kỳ phượt thủ nào cũng nên đi thử một lần vì không chỉ có biển cả mênh mang, núi sông hùng vĩ mà chính những cảnh sắc bình thường trên đường phượt cũng đủ để làm bao phượt thủ ngẩn ngơ. Đường thì dễ đi, thời gian phượt không quá dài, một cung đường quá lý tưởng cho những chuyến đi cuối tuần. 



Từ Đà Nẵng, đi dọc đường biển Nguyễn Tất Thành về hướng bắc, sau đó lên đèo Hải Vân. Lúc xuống đèo, nhớ dừng chân hỏi người dân bến tập kết xe máy để qua hầm ở đâu để chạy tiếp đến Huế. Và thời gian dự kiến cho cung đường này chỉ mất từ 3 đến 5 tiếng thôi nhé! 


Đi hết 5 cung đường biển Việt Nam, mới thấy cảnh sắc nước non quê nhà sao mà thơ và đẹp đến thế. Phượt ấy mà, chỉ cần chuẩn bị kỹ càng hành trang và mang theo trái tim khát tìm tòi, sẵn sàng khám phá là có thể đi ngay. Đời thì trẻ, xăng thì lại rẻ, ngại chi mà chẳng lên đường? 


Tổng hợp