Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Kinh nghiệm phượt Hồ Tràm, Hồ Cốc

Phượt luôn là một giải pháp hay cho những ai đang trong tình trạng “overload’ cả về học tập và công việc. Nhưng với hai ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi thì nên đi đâu? Hồ Tràm, Hồ Cốc cũng chính là một gợi ý hay ho cho một chuyến phượt ngắn ngày!

Hồ Cốc, Hồ Tràm ở đâu?

Hồ Cốc là bãi biển nhỏ nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km về phía Đông Nam. Nơi đây đáng chú ý vì có suối nước nóng và một khu rừng mưa với diện tích khoảng 11.000 ha đã được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1975.


Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cách TP. HCM khoảng 120km). Từ thành phố Vũng Tàu đến Hồ Tràm khoảng 30km, đi xuôi về phía Bắc. Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt, có bãi biển rất xanh trong với bờ cát mịn.


Cả Hồ Cốc và Hồ Tràm đều sỡ hữu quang cảnh thiên nhiên xinh đẹp với các bãi biển, rặng phi lao, bờ cát trằng, nhiều khu du lịch và suối nước nóng. 

Nên đi vào thời gian nào?

Ở Hồ Tràm - Hồ Cốc quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch khi có mưa bão. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. 


Bạn có thể đi du lịch Hồ Tràm - Hồ Cốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu muốn tắm biển thì bạn nên đi vào mùa khô, tức là khoảng tháng 5 đến tháng 10. Bởi mùa này, biển rất đẹp, mát nhưng không quá lạnh và biển cũng lặng. 

Cách di chuyển

Vì nằm cách Sài Gòn khá gần nên bạn hoàn toàn có thể tự di chuyển xuống Hồ Tràm, Hồ Cốc bằng xe máy. Một chuyến vi vu bằng “con ngựa sắt” sẽ cho bạn những cảm giác phượt phèo thú vị, bạn cũng có thể tự do hơn trong lịch trình của mình. Có 2 cung đường chính để đi.


Cách 1: Đi theo Quốc lộ 1, qua cầu Đồng Nai gặp một ngã tư thì rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến Bà Rịa Vũng Tàu theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc sau đó từ chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc) sẽ có hướng chỉ đi Hồ Tràm, Hồ Cốc. Cung đường này dễ đi và có nhiều cảnh đẹp nhưng bạn nên chú ý lái xe cẩn thận vì tuyến đường này có rất nhiều công an.

Cách 2: Từ bến phà Cái Lái (Q.2, TP HCM) bạn đi đến cổng vào khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì bắt đầu rẽ đi theo hướng QL.51. Đi thêm khoảng 80km thì đến TP. Vũng Tàu. Đi hướng này tiết kiệm được 30km so với cách 1. Sau đó theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc và từ chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc) sẽ có hướng chỉ đi Hồ Tràm – Hồ Cốc.


Ngoài di chuyển bằng xe máy, bạn có thể đến đây bằng xe khách, bạn có thể mua vé tại bến xe miền đông hoặc book trước vé với các nhà xe Vũng Tàu. Xe sẽ chở bạn đến trung tâm thành phố, từ đây, bạn bắt taxi đến Hồ Cốc, Hồ Tràm cách đó tầm 20km. Bạn cũng có thể đi bằng tàu cành ngầm xuất phát từ Tp. HCM. Giá vé dao động từ 200 – 250k. Với tàu cánh ngầm, bạn chỉ mất 1,5 giờ đến đến được Vũng Tàu. Cứ 30 phút lại có một chuyến tàu chạy từ 6h sáng đến 4h30 chiều.

Xem thêm: Top 5 cung đường biển đáng đi nhất Việt Nam

Nơi lưu trú


Trung tâm Hồ Tràm là các khu nghỉ cao cấp, giá cả không rẻ nhưng bù lại, bạn sẽ được tận hưởng không khí dễ chịu, tách biệt sau những ngày ồn ào nơi thành phố. Thêm nữa, các resort như Ho Tram Beach Resort & Spa, Sanctuary Hồ Tràm Resort Community, Sao Mai Boutique Villas hay MGM Grand Hồ Tràm Beach với đầy đủ tiện nghi từ bể bơi, sân tennis, wifi miễn phí... sẽ làm nên một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn cho bạn và gia đình bạn.


Nếu không thích ở resort, bạn có thể tìm đến các hostel với giá cả rất phải chăng và hợp lý. Do ngày cuối tuần thường dễ bị full phòng nên hãy book trước khi đi tầm vài ngày để chọn được chỗ tốt nhé. Bạn có thể đặt trên các website nổi tiếng như agoda hay booking. Một số khách sạn, homestay và nhà nghỉ bạn có thể tham khảo như: Ven Song Riverside Hotel, Oanh Nguyen Hotel, Binh An Backpacker Guessthouse, Ho Coc backpacker Homestay,…


Những địa điểm du lịch tại Hồ Tràm, Hồ Cốc

Bãi biển Hồ Cốc


Biển Hồ Cốc rất hiền và đẹp, sóng nhẹ và nước khá lặng, rất thích hợp cho việc tắm biển. Điều đặc biệt là những bờ cát trắng mịn chạy dài theo bờ biển, bạn có thể tản bộ, ngắm biển hoặc tham quan các bãi đá. Bãi biển này thường vắng người nên rất thích hợp cho các bức hình ngoại cảnh.

Bãi biển Hồ Tràm 


Biển Hồ Tràm đông đúc hơn hẳn biển Hồ Cốc, đây là bãi biển mới được khai thác gần đây, nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi cát rộng. Vì còn khá hoang sơ nên khách du lịch khi tắm biển ở đây thì nên chú ý giữ an toàn cho bản thân, không nên bơi ra quá xa bờ.

Suối nước nóng Bình Châu


Suối nước nóng Bình Châu được xem là khu du lịch tắm suối nước nóng duy nhất ở Vũng Tàu với 70 điểm phun nước lộ thiên, có nhiệt độ từ 37 đến 82 độ. Nơi đây thích hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc sức khỏe sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Bạn có thể tắm khoáng và tắm bùn, đi xe ngựa, thưởng thức món trứng tự tay mình luộc dưới giếng nước nóng tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Giá vé vào cổng Khu du lịch Suối nước nóng Bình Châu là 40k/người. 

Ngoài các địa điểm trên thì bạn có thể kết hợp đi thăm thành phố Vũng Tàu, biển Long Hải hoặc núi Minh Đạm nhé!


Ăn gì ở Hồ Tràm, Hồ Cốc?

Hải sản chính là thứ không thể bỏ qua khi đến Hồ Tràm, Hồ Cốc. Các bạn có thể mua hải sản tươi sống tại Vũng Tàu hoặc Long Hải và thuê nhà hàng chế biến hoặc mua hải sản về làm quà tại chợ Lưới rất tươi ngon và rẻ.



Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng tại những địa chỉ như: cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu, cơm niêu Hoa Sữa, lẩu đầu cá Bảy Giai, lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định, lẩu cá Trương Công Định. Hương vị thì thơm ngon mà giá cả lại không hề mắc, quá lý tưởng cho một chuyến đi.

Một số lưu ý


Nếu phượt bằng xe máy thì nhớ kiểm tra xe trước khi đi, tốt nhất là hãy mang theo bộ dụng cụ vá xe mini đề phòng trường hợp xe bị thủng xăm. Lái xe cẩn thận, không lạng lách để tránh bị công an hú còi nhé. Bạn cũng nên mang theo đồ bơi, kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm, thuốc nhỏ mắt, khăn tắm vì thời tiết ở biển buổi trưa thường khá gắt. Nên hỏi giá trước khi mua bất kỳ thứ gì để tránh bị chặt chém nhé!

Hồ Cốc, Hồ Tràm sẽ là một chuyến đi nạp đầy hương biển cho bạn trong hai ngày cuối tuần ngắn ngủi. Vẻ đẹp hoang sơ đến nao lòng của biển xanh, mây trắng, nắng vàng chắc chắn sẽ tạo nên những dư vị tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.
                                                                                                                            Tổng hợp