Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

6 điểm du lịch phải đến dành cho phượt thủ Pattaya


Thành phố biển Pattaya vốn là điểm dừng chân được các phượt thủ ưu ái vì là nơi hội tụ những trung tâm giải trí hàng đầu. Ta có thể tìm thấy tất tần tật mọi loại hình vui chơi tại thành phố náo nhiệt này, nhưng có 6 nơi chắc chắn bạn không nên bỏ qua trong cuộc hành trình này.

6 điểm du lịch phải đến dành cho phượt thủ Pattaya

1. Lâu đài sự thật - The Sanctuary of Truth

Lâu đài sự thật

Công trình này cao 100m,  và là kệt tác cuả nghệ thuật sắp đặt khi toàn bộ được xây dựng từ nhưng thanh gỗ ghép với nhau bằng những khớp nối và một loại keo đặc biệt. Các nghệ nhân đã rất khéo léo tạo ra các mộng, chốt bằng gỗ để liên kết các mối nối và cố định từng phần nhỏ của lâu đài.
Công trình gỗ kỳ vĩ này được bắt đầu xây dựng từ năm 1981 bởi tỷ phú quá cố của Thái Lan, Lek Viriyahbhun. Trải qua hơn 35 năm, tòa lâu đài vẫn trong quá trình hoàn thiện. Lâu đài sự thật là một công trình nổi bật vì chứa đựng những tác phẩm điêu khắc, chạm trổ tinh xảo về rất nhiều nhân vật huyền thoại, để phản ánh phương Đông và niềm tin của các tín ngưỡng khác nhau. Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ cưỡi voi, cưỡi ngựa, đi thuyền để thăm quan xung quanh lâu đài.

- Mở cửa: 8:00 AM - 18:00 PM, hằng ngày
- Địa chỉ: 206/2 Moo 5, Soi Naklua 12, Naklua, Banglamung, Chonburi
- Giá vé: 450 Bath/Người lớn,  250 Bath/Trẻ em

2.  Cartoon Network Amazone - Công viên lớn nhất châu Á

Cartoon Network Amazone

Đây là công viên nước đầu tiên và lớn nhất Châu Á với hơn 30 trò chơi nước đạt chuẩn thế giới kèm theo chương trình giải trí hấp dẫn khác. Cartoon Network Amazone gồm có 10 khu vực giải trí theo chủ đề khác nhau và các chương trình kết hợp công nghệ màn ảnh tương tác thông minh tối tân nhất.

- Mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 - 18:00
- Địa chỉ: 888 Moo 8, Najomtien, Chonburi
- Giá vé: 1,590 Bath/Người lớn, 1,290 Bath/Trẻ em. Miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi


3. Art in Paradise Pattaya - Sự kỳ diệu của bảo tàng tranh 3D

Art in Paradise Pattaya

Art in Paradise ở Pattaya được xem là bảo tàng 3D đầu tiên và lớn nhất ở Thái Lan với diện tích hơn 5,800 m2 cùng hơn 200 bức họa với nhiều chủ đề, nội dung. Tại đây bạn có thể  tự sáng tạo những tấm hình độc đáo theo phong cách của mình : điều chỉnh cây cầu cạn bấp bênh bắc ngang một hẻm núi hay lặn xuống các hang động dưới đáy đại dương với nhiều loài sinh vật biển sặc sỡ.

- Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 - 21:00
- Địa chỉ: 78/34 Moo 9,pattaya 2nd Road, Nongprue, Bang Lamung, Chonburi
- Giá vé: 500 Baht/Người lớn, 300 Baht/Trẻ em

4. Koh Larn - Hòn đảo san hô tuyệt vời ở Pattaya

Koh Larn

Đảo Koh Larn nằm cách đất liền Pattaya khoảng 7km. Bãi tắm tại đảo san hô Koh Larn nổi tiếng sạch sẽ và tuyệt đẹp và giá thức ăn cũng rất hợp lý. Hòa mình cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay thử sức với những trò thể thao trượt nước, lặn biển chắn là một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Hơn nữa trên đảo cũng có rất nhiều khách sạn để bạn có thể cắm trại hoặc nghỉ dưỡng qua đêm.

Phương tiện đến đảo:

- Phà Bali Hai, hoạt động từ 7:00 AM – 18:30 PM, giá vé 30 Bath/chiều (45 phút/chuyến)
- Tàu cao tốc, giá vé 1500-3000 Bath/chiều (20 phút/chuyến)



5. Làng văn hoá Thai Thani

Đền thờ

Nếu muốn tìm một không gian cổ xưa và yên bình ở Pattaya, hãy ghé thăm làng văn hóa Thai Thani. Ngôi làng văn hóa này chính là hình ảnh nước Thái thu nhỏ, bởi chỉ cần bước vào cổng, bạn sẽ được sống trong không gian đậm chất Thái, và dấu ấn Lanna xưa, với những giá trị truyền thống vẫn còn được lưu giữ vẹn nguyên mặc cho bao biến đổi của thời gian. Ngoài ra, bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực Thái Lan, vừa hòa vào màn biểu diễn múa dân gian hết sức độc đáo.

- Mở cửa: Hàng ngày từ 10:30 - 20:00
- Địa chỉ: 88 Moo 3, Bang Sare, Sattahip, Chonburi
- Giá vé: 900 Baht/Người lớn (Đã bao gồm vé xem show và bữa tối)

6. Trang trại cừu Pattaya

Trang trại cừu

Đây là một trong những trang trại cừu lớn nhất Thái Lan, đặc trưng với hàng dừa xanh nghiêng che bóng mát xung quanh. Đây là địp để bạn có cơ hội đến gần hơn với các loài vật dễ thương như cừu, heo mọi, thỏ, vịt,… khi cho ăn và chơi đùa cùng chúng. Trong khuôn viên trang trại, còn có nhà hàng The Barn Steak House phục vụ các món ăn đa dạng, thơm ngon. Hay cửa hàng quà lưu niệm với những món đồ trang trí xinh xắn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.
- Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 - 19:00
- Địa chỉ: 73/8 Moo 3, Nong pla Lai, Bang Lamung, Chonburi


Nguồn Tổng hợp