Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm phượt đảo Krabi, thiên đường bị bỏ quên


Không sầm uất như Bangkok, náo nhiệt như Pattaya hay lộng lẫy như Phuket, đảo Krabi thanh bình, yên ả nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, bởi tập hợp đầy đủ những thú vui trên rừng dưới biển không thua bất cứ điểm du lịch nổi tiếng nào. Đây là nơi rất thích hợp cho những người muốn tìm về một vùng biển nhẹ nhàng để thả bước ngắm hoàng hôn rực rỡ trên bãi biển cát trắng mịn, tắm mình trong làn nước trong xanh hay trải nghiệm những trò lặn biển khám phá đại dương.

Kinh nghiệm phượt đảo Krabi, thiên đường bị bỏ quên

1.Giới thiệu sơ lược

Đảo Krabi

Nằm phía bờ Tây của khu bán đảo miền Nam Thái Lan, Krabi có những bãi biển đầy nắng, cát mịn, mặt nước trong xanh và những đảo đá rời ngoài khơi. Rừng đước và cây xanh nhiệt đới, những dòng sông và suối nước nóng khiến du khách luôn “bận rộn” với các hoạt động khi đến thăm hòn đảo này. 
Krabi có 2 địa điểm nổi tiếng là Krabi Town và Ao Nang. Đa số Khách du lịch thường tập trung ở Ao Nang nhiều hơn vì gần biển, thuận tiện cho các chuyến tham quan. Xung quanh trung tâm Krabi là những dãy núi đá vôi đặc biệt nằm dọc theo bờ biển như những thỏi nam châm, thu hút rất nhiều các tay leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến thử sức.

2. Phương tiện di chuyển

Air Asia

Từ Bangkok có 2 cách để tới Krabi
- Máy bay: có các hãng khai thác đường bay này như Thai Airways, Air Asia hoặc Nok Air. Với Air Asia luôn có nhiều khuyến mại, bạn nên theo dõi trên website của hãng để cập nhật thông tin khuyến mãi. Từ sân bay Krabi để vào trung tâm thành phố khoảng cách tầm 15km, đến Ao Nang là 40km. Bạn có thể chọn bắt taxi, songtheaw,…
- Bus: Xe bus sẽ xuất phát tại trạm của bến xe phía nam Bangkok, chạy khoảng 12 tiếng mới tới Krabi. Hàng ngày có nhiều chuyến xe với các hạng khác nhau như : VIP bus (19h,19h30 - 24 chỗ), và second class (20h - 50 chỗ). Nếu đã ở khách sạn tại Bangkok, bạn có thể nhờ lễ tân mua hộ vé xe đi Krabi và nên chú ý giờ xe chạy và ra bến trước giờ xe chạy chừng 20 – 30 phút.
Đên Krabi bạn có thể thuê xe máy để đi lại nhưng cần phải để passport ở lại. Giá thuê xe máy nhỏ là 150 bath, xe to là 200 bath, chỉ cần đổ tầm 75 bath tiền xăng là đi được gần 40km, tức là toàn bộ thị trấn và khu Ao nang.

3. Những trải nghiệm nên thử

 Chinh phục những ngọn núi

Leo núi ở Ton Sai

Các điểm leo núi chính tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi những vách đá vôi dựng đứng mang đến góc nhìn không thể đẹp hơn về phía biển Andaman ngoài khơi xa. Nổi bật có Tonsai Tower nằm ở phía tây cuối vịnh Tonsai, đây là một thiên đường cho những người thích mạo hiểm với vách đá cao 200m. Nếu là người không chuyên, điểm leo núi sẽ có đầy đủ dụng cụ bảo hộ an toàn cho bạn khi thử sức ở bộ môn này. Một số đơn vị đáng tin cậy với chất lượng an toàn cao như Spider Monkey, Ibex Rock Climbing, và Deaf Gecko Rock Climbing.

 Chèo kayak trên sông

 Chèo kayak ở Krabi

Chèo thuyền kayak được rất nhiều du khách phương Tây chọn khi khám phá Krabi bởi những hòn đảo ở đây có  địa hình rất độc đáo có các vách đá vôi dựng đứng và những hang sâu hun hút. Nên để có thể len lỏi vào sâu bên trong thì loại phương tiện này là sự lựa chọn tốt nhất.
Bạn có thể chèo dọc theo các con sông, xuôi về khu công viên quốc gia Than Bok để khám phá những báu vật khảo cổ học là các bức vẽ thô sơ trong lòng hang. Hoặc đếm khu vực biển Andaman khám phá những rặng san hô lớn và nguyên sơ nhất Thái lan cùng với những cư dân cá nhiều màu sắc bên dưới. Tại các điểm dừng du khách có thể  tham gia lặn biển hòa mình vào cuộc sống dưới dòng nước xanh mát.

Mua sắm ở Krabi, Ao Nang 

Chợ đêm Krabi

Mặc dù mua sắm ở đây có thể không đa dạng như nơi khác nhưng vẫn có những điểm hấp dẫn riêng với những cửa hàng bán đồ thủ công, đồ đi biển, nữ trang, tranh vẽ và những đồ lưu niệm khác. Ngoài ra, văn hoá chợ đêm sinh động tại thị trấn Krabi và Ao Nang sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về đời sống của dân địa phương. Hai trong số những chợ đêm rất nổi tiếng là Chợ đêm Chao Fah và Chợ đêm Krabi Walking Street, nơi mà bạn có thể mua sắm những sản phẩm đa dạng với mức giá hời cũng như được nếm thử các món ăn Thái đích thực, với giá siêu rẻ.

Học nấu món ăn Thái

Học nấu ăn ở Pimalai Resort

Những lớp học nấu món Thái có rất nhiều ở Krabi và thu hút khá đông du khách tham gia, tìm hiểu về ẩm thực địa phương là một trong những thú vui của bất kì du khách nào và những món ăn của đất nước này chưa bao giờ làm du khách thất vọng bởi chất lượng cũng như mùi vị nó mang lại. Sau khoảng thời gian hì hục nấu nướng bạn sẽ được thưởng thức ngay thành quả của mình trong một không gian thoải mái và sôi động.
Nguồn Tổng hợp