Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Chinh phục sống lưng khủng long hoang sơ ở Bình Liêu

Bình Liêu trở đang là địa danh du lịch thu hút nhiều bạn trẻ nhờ con đường sống lưng khủng long nổi tiếng. Khoảng vài năm trở lại đây, Bình Liêu ở Quảng Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều người yêu thích xê dịch, khám phá. Nơi đây được ví như “Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh” nhờ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thời tiết mát mẻ quanh năm.

Chinh phục sống lưng khủng long hoang sơ ở Bình Liêu

Bình Liêu sở hữu gần 40km đường biên giáp Trung Quốc


Được cộng đồng xê dịch mệnh danh là cung đường tuần tra biên giới đẹp bậc nhất vùng Đông Bắc. Cung đường này gồm gần 30 cột mốc biên giới, từ 1300 tại ngã 3 Lạng Sơn, Quảng Ninh với Quảng Tây (Trung Quốc) tới cột mốc 1327. Trong đó, cột mốc 1305 là nơi nhận được nhiều ca ngợi nhất. Bởi đến mùa cỏ lau, cung đường này được phủ một màu trắng xóa phiêu diêu cực kì ấn tượng. Đây cũng là con đường trek mốc khá khó khăn, với huyền thoại 'sống lưng khủng long' nổi tiếng nhất vùng núi Đông Bắc.

Bình Liêu sở hữu nhiều ngọn núi cao trên 1.000m


Đến Bình Liêu, bạn có rất nhiều nơi để đi. Bình Liêu sở hữu nhiều ngọn núi cao trên 1.000m, như Cao Ba Lanh với huyền thoại đá thần kêu như chuông, hay đỉnh Cao Xiêm được mệnh danh là 'nóc nhà' Quảng Ninh. Ở Cao Xiêm có bức tường thành bằng đá trải dài, được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ, phần chóp inox đánh dấu độ cao 1.429m thu hút nhiều người trẻ đến check-in. Suối, thác, rừng núi cũng là một trong những đặc sản ở Bình Liêu, với Thác Khe Vằn ba tầng nước, Khe Tiền, thác Sú Cáu, Sông Moóc và vô số cảnh vật hoang sơ khác.

Sở hữu nhiều cột mốc


Là một tỉnh biên giới nên ở Bình Liêu có khá nhiều cột mốc, trong số đó nổi tiếng nhất là 4 cột mốc: 1300, 1302, 1305 và 1327. Những cột mốc này nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới và là điểm đến thiêng liêng mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn chinh phục khi đến Bình Liêu.

Trong số các cột mốc này, hành trình chinh phục cột mốc 1305 là hấp dẫn hơn cả. Bởi để đến được đây, mọi người phải băng qua cung đường mòn giữa các đỉnh núi thường được dân phượt gọi là “sống khủng long”. 

Thời điểm thích hợp để đi Bình Liêu


Thời điểm này nếu đến Bình Liêu, ngoài việc chiêm ngưỡng cánh đồng cỏ lau trắng muốt, trek cung đường biên giới hùng vĩ bạn còn có thể khám phá nhiều điểm đến lý tưởng như: bản làng cổ nơi được mệnh danh giống như “phố cổ Hội An” với rất nhiều cảnh quan đẹp; đỉnh Cao Xiêm: Với độ cao 1.429m, được xem là “nóc nhà” của Quảng Ninh hay ghé thăm thác Khe Vằn.

Mách bạn cách di chuyển


- Nằm cách thủ đô Hà Nội 270km, thành phố Hạ Long 108km bạn có thể di chuyển tới Bình Liêu bằng xe máy hoặc xe khách. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và để đảm bảo chuyến đi an toàn thì xe khách sẽ là phương tiện lý tưởng.

- Sau khi tới nhà xe ở Bình Liêu, bạn có thể thuê xe máy để có thể tự mình khám phá các địa điểm tham quan, du lịch thú vị ở Bình Liêu. Hiện nay, ở Bình Liêu các nhà nghỉ, homestay khá phong phú, đa dạng với nhiều loại dịch vụ, giá cả cho bạn chọn lựa.


Nguồn: tổng hợp