Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm cho phượt thủ chinh phục Vườn quốc gia Bạch Mã


Nép mình bên dãy Trường Sơn là dãy Bạch Mã trông giống như một con ngựa duỗi chân hướng ra biển mênh mông. Du lịch bụi đến đây bạn sẽ được thỏa sức tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận sự thay đổi thời tiết phong phú. Hoặc may mắn hơn, còn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm khi đi bộ khám phá rừng rậm.

Kinh nghiệm cho phượt thủ chinh phục Vườn quốc gia Bạch Mã

1.Tìm hiểu đôi nét


Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn Quốc gia BạchMã nằm tại huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế 40km, vườn có tổng diện tích gần là 37.500 ha. Trước 1975 Bạch Mã được Hướng Đạo miền Nam chọn làm điểm huấn luyện huynh trưởng. Có địa thế cực kỳ thuận lợi, Bạch Mã ở độ cao trung bình 1.450 m, sát dãy Trường Sơn và cách biển chỉ 10 km nên khí hậu dễ chịu nhất so với các vùng cùng độ cao trên khắp Đông Dương. Ngoài ra nơi này còn giữ được khá tốt những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với thảm thực vật đa dạng (2.147 loài) và hệ động vật phong phú (hơn 1.500 loài), trong đó có 93 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

2. Cách đi đến đây

Đường lên Vườn quốc gia Bạch Mã

Thường ta nên xuất phát từ Huế hoặc Đà Nẵng là thuận tiện nhất:
Từ Huế: chạy theo hướng đi Đà Nẵng tới quốc lộ 1A, tìm hỏi người dân địa phương đường đi xã Phú Lộc; tiếp tục chạy tới khi nào nhìn thấy biển đường đi Bạch Mã thì rẽ theo biển chỉ dẫn và chạy thẳng là tới.
Từ Đà Nẵng: chạy theo hướng đi đèo Hải Vân tới quốc lộ 1A, sau đó tiếp tục chạy xã Phú Lộc rồi đi theo hướng dẫn của người dân địa phương tới Bạch Mã .
Sau khi tới vườn quốc gia Bạch Mã bạn mua vé vào cổng (khoảng 40.000VND/vé). Từ cổng vào đến đỉnh Bạch Mã rất xa, hơn 19km, nên chỉ thích hợp với bạn nào có sức khỏe tốt, còn nếu bạn đi theo nhóm thì có thể thuê xe 12 chỗ, giá tầm 900.000VND 2 chiều.

3. Nên nghỉ lại ở đâu

Cắm trại

-Cắm trại: Trong khuôn viên vườn quốc gia Bạch Mã có rất nhiều bãi đất trống bằng phẳng và đẹp thích hợp để cắm trại qua đêm. Bạn có thể mang theo hoặc thuê lều bạt ở đây để dựng trại nghỉ ngơi.
-Homestay: Dưới chân núi Bạch Mã có rất nhiều homestay cho các bạn lựa chọn. Tùy vào tình hình tài chính và nhu cầu mà bạn có chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé.
-Nhà nghỉ – Khách sạn: Tập trung dưới chân núi và có giá dao động từ 500.000 – 1.000.000 VND/phòng.

4. Nên tham quan những đâu ?

Hải Vọng Đài

Hải Vọng Đài

 Từ biệt thự Morin đi bộ theo con đường lát đá granit 800m thì sẽ lên đến Hải Vọng Đài, độ cao khoảng 1.430 m. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của khu rừng cùng tận hưởng không gian trong lành, yên tĩnh.  Khác với Đà Lạt hay Sa Pa, khi đứng ở Hải Vọng Đài ta vừa cảm nhận được sự mát lạnh của gió núi, vừa tận hưởng được hương vị đậm đà của gió biển.

Ngũ Hồ

Ngũ Hồ

Từ đỉnh núi Bạch Mã đi theo đường dốc xuống khoảng 2km sẽ là biệt thự Đỗ Quyên. Nơi đây có danh thắng nổi tiếng thu hút được rất nhiều du khách đến ghé thăm đó là Ngũ Hồ, cái tên đặc biệt này được lấy ý tưởng từ 5 hồ nước nhỏ, nằm sát nhau tạo thành một con suối lớn. Do nằm sâu trong rừng mà lại nằm ở trên cao nên nước trong hồ rất trong và mát lạnh. Mỗi hồ là một hình dạng khác nhau có hồ hình như quả mướp, có hồ lại tròn như trăng rằm,…
Tuy nơi đây vẫn còn đậm nét hoang sơ, chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng nhưng với những người ưa thích khám phá cảnh quan thiên nhiên thì Ngũ Hồ là một địa điểm tuyệt vời.

Thác Đỗ Quyên

Thác Đỗ Quyên

Thác Đỗ Quyên được xem là niềm tự hào của Bạch Mã. Khi tới đây, bạn không những được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên độc đáo, tuyệt đẹp mà còn được khám phá rất nhiều điều thú vị . Để đến được đây bạn phải vượt qua vùng Ngũ Hồ, đi bộ trên con đường mòn quanh co, gập ghềnh, lúc vượt dốc, lúc lội suối...tầm 45 phút mới thấy được đỉnh thác. Dọc hai bên thác, hoa đỗ quyên nở rực rỡ dưới những tán cây rừng xanh mát. Nhưxng dòng nước cuồn cuộn chảy xuống vách đá rì rào tạo nên một cảnh quan thật hùng vĩ.

Những con đường mòn thú vị

Đường mòn Trĩ Sao

Một trải nghiệm không thể thiếu khi tới vườn Bạch Mã đó là khám phá những tuyến đường mòn do thiên nhiên kiến tạo vô cùng độc đáo như: Đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, đường mòn Vọng Hải Đài, đường mòn Ngũ Hổ,… Bên cạnh đó, nếu bạn muốn khám phá những loại cây cổ thụ quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam thì có thể đi tới đường mòn dài 300m xuyên qua rừng Trò Đen nhé. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ đấy.


Nguồn Tổng hợp