Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Muôn màu ẩm thực đường phố cho chuyến du lịch bụi xứ Đài

Đảo quốc xinh đẹp Đài Loan không chỉ đóng vai trò là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu châu Á mà còn làm các tín đồ du lịch mê mẩn với thiên nhiên thơ mộng và các khu chợ sầm uất. Đã đặt chân đến đây mà không càn quét hết những món ăn đặc sản bên dưới thì bạn sẽ phải tiếc hùi hụi đấy nhé ! 

Muôn màu ẩm thực đường phố cho chuyến du lịch bụi xứ Đài


Bánh bao hàu sữa 


Bánh bao hàu sữa

Vốn nổi tiếng với những con hàu sữa thơm ngon, béo ngậy, ẩm thực Đài Loan cũng thường gắn liền với loại nguyên liệu bổ dưỡng này như: trứng chiên hàu, hàu sữa sốt, cháo hàu, hàu chiên,… nhưng khoái khẩu hơn cả là món bánh bao hàu sữa. Bạn có thể tìm món ăn này trên khắp các con phố ở Đài Loan, thậm chí cả những khu chợ đêm từ Đài Bắc đến Đài Nam hay phố cảng Cao Hùng

Bánh bao hàu sữa là sự kết hợp hài hòa trong hương vị từ biển của hàu, một chút vị béo của trứng gà, điểm tô thêm chút xanh của hành lá. Nhân được nêm nếm vừa ăn, sau đó được chiên vàng giòn, rưới vào đó chút tương đen, giấm và loại sốt đặc biệt của món bánh bao này khiến ai ăn một lần cũng phải nghiệm. 

Bánh mì quan tài 


Bánh mì quan tài

Bánh mì quan tài hay còn gọi là “Gua Cai Ban” luôn nằm trong danh sách món ăn đường phố được săn lùng nhất xứ Đài. Thực chất, đây là một loại bánh mì nướng giòn có độ dày khoảng 3-5 cm, được khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên. Phần nhân bên trong là hỗn hợp của: thịt, tôm, gan, nấm, và các loại rau củ quả thái nhỏ. 

Trứng trà thảo mộc 


Trứng trà thảo mộc

Là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm đầu năm của người dân Trung Quốc bởi được xem là sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Nhìn vẻ ngoài món ăn này có vẻ không thu hút lắm, nhưng lại là đặc sản cực kỳ nổi tiếng của vùng Đạm Thủy. 

Trứng sẽ được luộc sơ, sau đó ướp cùng các nguyên liệu như gừng, vỏ quế, ớt, hạt tiêu, hoa hồi, nước trà,… rồi đun lên cho ngấm gia vị. Phần lòng đỏ bên trong bùi ngậy thoảng hương trà thảo mộc cùng mùi trứng thật dễ chịu và khoái khẩu. 


Trà sữa trân châu 


Trà sữa trân châu

Đã đến Đài Loan mà không thưởng thức trà sữa nơi đây sẽ là một thiếu sót rất lớn bởi đây chính là cái nôi khai sinh ra món uống thần thánh này. Có rất nhiều cửa hàng, hãng trà sữa danh tiếng ở Đài Loan và có thể nhìn thấy ở mọi nơi từ vỉa hè, các khu chợ đêm. Trà ở đây rất thơm quyện cùng vị béo béo của sữa, kèm theo là hạt trân châu dai dai đặc trưng. 

Súp cá viên 


Súp cá viên

Khác với Hong Kong chỉ đơn thuần với món cá viên cà ri thì ở Đài Loan cá viên được tẩm với các loại sốt khác nhau để các bạn tha hồ lựa chọn thay đổi khẩu vị. Đặc biệt món súp cá viên thương hiệu đã là một cái tên quá đỗi quen thuộc khi nhắc đến nền ẩm thực phong phú của quốc đảo này. 

Súp cá viên gắn liền với làng Cửu Phần, gồm mì gạo với nước súp và các viên cá trắng tròn. Đặc biệt, các viên cá này không đặc ruột mà sẽ có các lỗ hổng để ngấm được nước dùng nhiều hơn và vì vậy sẽ dậy vị, đậm đà hơn. 

Kẹo hồ lô 

Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô cực kỳ nổi tiếng trong các bộ phim cổ trang chắc chắn phải có mặt trong danh sách này rồi. Những xiên kẹo sắc màu bắt mắt, bộc một lớp đường óng ánh quyến rũ cùng mùi hương ngào ngạt cũng đủ khiến bạn gục ngã. Kẹo thường có các loại như: dâu tây, nho, kiwi,… có vị ngọt đặc trưng và màu đỏ ý nghĩa biểu tượng cho sự may mắn. 

Thạch bông cỏ 

Thạch bông cỏ

Sau khi đã càn quét các món chính no nê các bạn có thể thư giãn với thức uống thạch bông cỏ hay còn có tên gọi là Aiyu Jelly. Nguyên liệu chính gồm chanh, mật ong và thạch cỏ. Cách chế biến cũng khá đơn giản, người ta chỉ cần để bông cỏ khô vào túi vải, vò trong nước, sau 1-2h là nước này sẽ đông thành thạch có màu hơi ngả vàng trong rất trong. Khi thưởng thức, thường thêm mật ong và vài lát chanh. 


Mực nướng 


Mực nướng

Rảo bước qua mấy khu chợ đêm ắt hẳn bạn sẽ khó lòng kiềm chế bởi những hàng mực nướng, mực chiên cực hấp dẫn thơm phức được bày biện trên các gian hàng. Các món mực ở đây đều có kích thước cực to, vị tươi, mềm ăn mãi không ngán.

Nguồn Tổng hợp