Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Những điểm đến checkin cho chuyến phượt Tam Đảo


Với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc tuyệt đẹp, hấp dẫn, chẳng có gì bất ngờ khi Tam Đảo, Vĩnh Phúc được đông đảo dân phượt kéo đến checkin. Và dưới đây là 6 điểm đến mà các tín đồ du lịch bụi không nên bỏ qua. 

Những điểm đến checkin cho chuyến phượt Tam Đảo


1. Tháp Truyền Hình 


Tháp Truyền Hình Tam Đảo


Tháp Truyền Hình nằm tại đỉnh núi Thiên Nhị, ở độ cao khoảng 1375 mét. Nơi đây được xem là biểu tượng hiện đại của du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Các phượt thủ khi tới đây đừng nhìn con đường lên mà chùn bước nhé, bởi bạn chỉ vất vả đoạn đầu leo lên thôi. 

Khi lên tới nơi cao hơn, sẽ có không khí se lạnh, sương mù và cả mây bồng bềnh đồng hành ngay bên cạnh bạn. Sau 1400 bậc đá, đứng từ đỉnh Nhị Thiên, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Đảo đẹp thơ mộng đến thế nào. 

2. Thác Bạc 


Thác Bạc Tam Đảo


Thác Bạc là điểm đến mà các phượt thủ ở Tam Đảo không thể không nhắc đến. Thác nước này nằm ẩn sâu trong những ngọn núi, khi đổ xuống dòng nước tung bọt trắng xóa, phản chiếu lung linh ánh nắng mặt trời. Khiến khung cảnh vừa toát lên vẻ hùng vĩ, mà lại không kém phần duyên dáng. 

Nơi đây không chỉ là điểm để bạn đùa nghịch cùng nước, ngâm đôi bàn chân trong những ngày mùa hè oi ả. Mà chính tại thác Bạc, bạn còn có thể "săn" cho mình ngàn tấm hình lung linh chẳng kém bất cứ nơi đâu. 


3. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn 


Đền Bà Chúa Thượng Ngàn


Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm trên đường lên đỉnh núi Thiên Nhị, ở bậc thang đá khoảng 200. Các phượt thủ có thể ghé qua đây một chút để cầu mong may mắn và hạnh phúc. Ngôi đền linh thiêng và cổ kính ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc này là địa điểm lưu giữ những giá trị đẹp, trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. 

Vào những ngày rằm, hoặc mùng một hàng tháng, khi ghé thăm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, bạn sẽ được hòa mình vào không khí văn hóa đặc sắc. Đó là những đoàn hầu đồng, từ trang phục, chầu văn, các điệu múa... mang lại những trải nghiệm lý thú độc đáo cho các phượt thủ. 

4. Nhà thờ đá Tam Đảo


Nhà thờ đá Tam Đảo


Nhà thờ đá Tam Đảo được xem là biểu tượng của Tam Đảo. Và là địa điểm mà cho dù là vào mùa nào cũng thu hút nhiều người đến. Có lẽ chính vì lối kiến trúc Pháp cổ, đẹp lãng mạn và thơ mộng nên nhà thờ trở thành địa điểm "sống ảo" của nhiều bạn trẻ. Và cho cả những cặp vợ chồng đến chụp bộ ảnh cưới nữa. 

Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian căn chỉnh góc máy. Mà chụp ảnh ở Nhà thờ đá Tam Đảo, dù ở góc nào, bạn cũng sẽ "săn" được ảnh đẹp cực chất. 

5. Cổng Trời 


Cổng Trời Tam Đảo


Cổng trời là địa điểm mà bất kỳ ai đến với Tam Đảo cũng không thể không checkin được. Bởi đứng từ đây nhìn xuống, bạn sẽ hoàn toàn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Đảo trong màn sương, xen lẫn những đám mấy, đẹp đến huyền ảo. 

Từ thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc, bạn đi thẳng đến nhà thờ cổ, rẽ trái, chạy thẳng một đoạn nữa là tới cổng trời. Tại Cổng trời, bạn có thể thỏa thích săn mây, ngắm hoàng hôn và tận hưởng bầu không khí se se lạnh. Nếu có thời gian một ngày ở Tam Đảo, bạn nhớ đi sớm để đón bình minh, hay cả hoàng hôn buông xuống nơi đây cũng quyến rũ không kém.


6. Cầu mây 


Cầu mây Tam Đảo


Cầu mây được làm bằng tre nứa đan vào nhau. Phía dưới được chống bằng hệ thống bệ đỡ bằng sắt, chạy dọc sườn núi. Ngay từ khi bước vào cổng, du khách đã phải trầm trồ trước cảnh đẹp nơi đây. Hai bên đường dã quỳ và bông lau được trồng trên nền đất. Sắc vàng rực rỡ kết hợp với màu trắng thuần nhiên và hoang dại. Mỗi góc hình có một màu riêng, có thể thỏa mãn mọi du khách ghé thăm, từ cá tính cho đến thùy mị nết na. 

Cầu mây được anh em kháo nhau là “studio ngoài trời” của Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Giữa một góc Tam Đảo lung linh, chìm trong sương mờ, có một cây cầu tre nằm lơ lửng giữa trời và đất. Thời gian đáng để checkin nơi này là khi sớm sớm và lúc chiều tà. Mây, núi, bóng mặt trời dội lại sắc dã quỳ khiến ta ngỡ lạc vào cõi vừa mơ vừa thực. Khẽ giơ tay ra trước mắt, ta lại cứ ngỡ mình chạm được cả vào mây.

Nguồn: Tổng hợp.