Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Top 6 homestay tại Sapa cho phượt thủ sống ảo điên đảo

Sapa mùa này đã bắt đầu khoác lên vẻ đẹp huyền ảo và đầy mộng mị. Đắm chìm trong gam màu trắng thuần khiết hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn từng con đường, thửa ruộng được phủ một tầng sương mê hoặc cũng là một ý kiến trên cả tuyệt vời dành cho những tín đồ du lịch bụi rồi. 


Top 6 homestay tại Sapa cho phượt thủ sống ảo điên đảo

Tuy nhiên nếu check-in tại những homestay sau, bức ảnh của bạn sẽ càng hoàn hảo và thú vị hơn bởi vị trí “đắc địa” cùng những khung cảnh mộc mạc không góc chết bên trong. 

1. Sali House 


Sali House

Nằm cách trung tâm Sapa chỉ 20 phút đi xe, ở cuối bản Tả Van, Sali House gây ấn tượng với cái tên dễ thương cùng phong cách giản dị lại rất ấm cúng. Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên xanh mướt hay những ngọn núi trùng điệp, hùng vĩ. Hãy bắt đầu một ngày bằng cách tận hưởng bầu không khí trong lành, khám phá những con đường hoang sơ hoặc nếu muốn tự đi chợ, nấu nướng thì Sali house cũng không thu thêm bất kỳ khoản phí nào đâu nhé.

Ngoài mỗi bữa sáng đã được chuẩn bị sẵn, du khách lưu trú ở đây cũng được cung cấp miễn phí gạo, cà phê, trà dây, nước suối, nến thơm và tinh dầu,... Homestay này có diện tích rất rộng và là một trong những căn nhà được xây dựng bằng gỗ Pơ Mu gần 100 năm tuổi gồm có phòng ngủ, phòng khách, thư viện sách, nhà bếp… vô cùng tiện lợi. 

➤ Địa chỉ: Tả Van, Sapa 
➤ Giá tham khảo: 750,000 VNĐ / phòng 2 người ; 870,000 VNĐ/ phòng 3 người 

2. Phơri’s House 


Phơri’s House

Cũng nằm trong bản Tả Van, những căn phòng ở Phơri’s House được bài trí vô cùng xinh xắn, và nghệ thuật với bộ bàn gỗ cổ điển và những chiếc gối thổ cẩm đặc trưng của đồng bào vùng cao. Những điểm cộng khiến nơi này được lòng phượt thủ chính là con suối nhỏ róc rách trước nhà, những tảng đá rêu phong to đùng có thể ngồi đọc sách hay tầm nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang mênh mông, thấp thoáng từng làn khói lam chiều.

Ngoài ra, Phơri’s House cũng được trang bị nhà bếp rộng rãi, một vườn rau sạch hấp dẫn bên ngoài, hay rượu vang, trà và cà phê để bạn tự do sáng tạo cho bữa ăn theo phong cách riêng của mình. 

➤ Địa chỉ: Tả Van, Sapa 
➤ Giá tham khảo: 670,000 VNĐ / phòng 2 người ; áp dụng cả vào các dịp lễ, Tết. 

3. The Haven Sapa Camp Site 


The Haven Sapa Camp Site

Là một trong những homestay mới nổi nhưng đã nhanh chóng khiến các tín đồ du lịch phải mê mẩn bởi lối thiết kế tinh tế và tầm nhìn tuyệt đẹp. Nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh, xã San Sả Hồ, cách thị trấn Sapa chỉ 1,5 km, bao quanh The Haven Sapa Camp Site là những thắng cảnh đã làm nên tên tuổi Sapa như: sau lưng là thị trấn Sapa, ngay bên dưới là bản Cát Cát cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trước mặt.

Bên cạnh đó, khu homestay này còn tích hợp thêm nhiều chức năng đa dạng: quán bar ngoài trời với quầy bar 360 độ, khu vực cắm trại, rạp chiếu phim,... nên dù ở đây suốt ngày bạn cũng sẽ không thấy buồn chán. 

➤ Địa chỉ: Fansipan, San Sả Hồ, Sa Pa 
➤ Giá tham khảo: 180.000 VNĐ/người/đêm (bao gồm ăn sáng). 

4. Viettrekking Homestay 


Viettrekking Homestay

Nằm tách biệt với khu trung tâm ồn áo náo nhiệt, nhưng từ Viettrekking Homestay ra trung tâm chỉ mất khoảng 5 phút nên vô cùng thuận tiện cho du khách. Điểm nổi bật ở đây chính là tầm nhìn ngắm biển mây thơ mộng và được các phượt thủ bình chọn là một trong những điểm ngắm tuyết rơi hoàn hảo nhất ở Sapa. 

➤ Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, Sa Pa 
➤ Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/phòng đơn ; 300.000 VNĐ/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50.000 VNĐ/phòng. 

5. Gem Valley 


Gem Valley

Đây là homestay kết hợp với quán cà phê rất nổi tiếng, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 2km. Đến Gem Valley bạn sẽ vô cùng thích thú trước những góc nghệ thuật độc đáo, với nhiều món đồ cổ tạo cảm giác hoài cổ. Quán cà phê ở đây được thiết kế khá xinh xắn, một bên nằm nép sát sườn núi, còn một bên là đường đèo quanh co cùng lớp lớp tầng tầng núi rừng xung quanh.

Homestay nằm ngay trong lòng bản Cát Cát nên chỉ cần mở cửa sổ ra là bạn đã có thể ngắm nhìn những ngôi nhà dân tộc đơn sơ giữa bốn bề lúa thóc rực rỡ. 

➤ Địa chỉ: Cát Cát, San Sả Hồ, Sa Pa 
➤ Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/người. Muốn tới đây thường phải liên hệ trước, ngoài phòng riêng dạng homestay, bạn cũng có thể chọn ở ghép tại phòng sinh hoạt chung như dạng kí túc xá. 

6. Eco Palms House 


Eco Palms House

Eco Palms House tọa lạc tại bản Lao Chải với tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Tại đây gồm có 5 bungalow, được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó vô cùng độc đáo. Bạn có thể thuê trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số để hóa thân thành một cô thôn nữ điệu đà hay một chàng trai miền núi khỏe khoắn cho những bức ảnh thêm sống động hơn.

Bên cạnh đó, Eco Palms House cũng rất khéo chiều lòng du khách khi tích hợp dịch vụ spa hay lớp học nấu ăn để họ thư giãn sau chuyến đi dài. 

➤ Địa chỉ: Lao Chải, Sa Pa 
➤ Giá tham khảo: 1.150.000 VNĐ/người. 



Nguồn Tổng hợp