Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Mách nhỏ phượt thủ thành phố xanh giữa vùng biên giới – Nam Ninh

Không mang vẻ đẹp hoa lệ như Bắc Kinh hay vẻ hoài niệm như Phượng hoàng Cổ trấn, Nam Ninh hiền hòa với nhiều cảnh đẹp sơn thủy trữ tình cùng với tiết trời dịu mát quah năm. Không cần phải đi đâu xa, thành phố này nằm ngay cạnh biên giới Việt – Trung và khá yên tĩnh nên vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch bụi thư giãn ngắn ngày.

Mách nhỏ phượt thủ một thành phố xanh giữa vùng biên giới – Nam Ninh

Đến đây bằng gì và khi nào ? 


Tàu hỏa

✓ Đến khi nào ? 
Với khí hậu nhiệt đới ẩm và mùa đông ngắn, thành phố Nam Ninh rất ít khi có tuyết. Bên cạnh đó, nhờ khí hậu ôn hòa nên giúp cho cây cối phát triển tốt, hoa trái sum xuê cả 4 mùa nên du lịch vào bất kì thời gian nào trong năm đều khá ổn. Mùa đẹp nhất chính là khi xuân về, hàng ngàn loài hoa khoe sắc nở rộ, cảnh vật tươi mới rất lý tưởng để chụp ảnh hay du thuyền trên dòng Ung Giang ngắm cảnh. 

✓ Đến bằng gì ? 
Thành phố Nam Ninh nằm rất gần với biên giới Việt - Trung ở cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn nên đến đây khá dễ dàng. 
➷ Đường bộ: có thể lựa chọn xe ô tô khách đến cửa khẩu Hữu nghị sau đó làm thủ tục hải quan và đi tiếp đến Nam Ninh. 
➷ Tàu sắt: hiện tại ở ga Gia Lâm có tàu tới Nam Ninh, chuyến khởi hành vào lúc 21h40. Giá vé người lớn là 752.000, giá vé trẻ em là 420.000. Khi mua vé bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu và visa. 
➷ Hàng Không: Từ Việt Nam các bạn có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội, Tp HCM đến sân bay Ngô Vu, Nam Ninh, giá vé máy bay phụ thuộc vào từng thời điểm du lịch. Từ sân bay , bạn có thể băt taxi hoặc xe bus để tới trung tâm thành phố cách đó 32km. 

Thanh Tú Sơn - lá phổi xanh thành phố 


Thanh Tú Sơn

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, tại phía bắc dòng Ung Giang uốn lượn, Thanh Tú Sơn dây ấn tượng với những dốc núi dựng đứng, những thác nước hùng vĩ, những rừng rậm xanh bạt ngàn, hang động kỳ vĩ và những cảnh quan khác tạo nên bức tranh phong thủy hữu tình ở độ cao lên đến 289m. 
Diện tích của khu du lịch này là 19,4 km2 được bao bọc bởi rừng xanh thăm thẳm và là nơi bảo tồn hơn 4516 loại thực vật, trong đó có nhiều loại quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đến với Thanh Tú Sơn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kết hợp hài hòa của các quan cảnh thiên nhiên tạo thành một bức tranh chốn bồng lai huyền ảo. 
Ở đây có hơn 30 cảnh đẹp mang phong cách kiến trúc cổ xưa như: ngôi chùa Quan Âm linh thương với lịch sử hơn 900 năm, tháp Phượng Hoàng, vườn nhiệt đới, vườn hữu nghị ASEAN… Đặc biệt là trận đồ hình bát quái vô cùng độc đáo, từ đây ta có thể thấy những vách núi đá sừng sững, những con suối trong vắt và những rừng cây hoang sơ trải dài. 


Suối nước nóng Gia Hòa Thành 


Suối nước nóng Gia Hòa Thành

Trong tiết trời đông se lạnh, được thả mình vào dòng nước ấm áp là một điều không thể tuyệt vời hơn. Nằm trong khuôn viên Gia Hòa Thành trên đại lộ Nam Ngô phía đông bắc thành phố Nam Ninh, chiếm diện tích 4 triệu m2, suối nước nóng Gia Hòa Thành là một trong các khu nghỉ mát tổng hợp có suối nước nóng cỡ lớn trên toàn quốc. 
Các khu nghỉ mát chủ yếu ở đây gồm có: khu phong cảnh suối nước nóng, vườn cây ăn quả, công viên nghỉ ngơi và thể dục thể thao,… .Suối nước nóng tại đây có độ sâu lên đến 1,300 m, thuộc loại nước khoáng oxit silic giúp điều trị một số bệnh về xương khớp. Ngoài việc tận hưởng làn nước mờ ảo ôm lấy cơ thể, du khách còn được tham gia một số chương trình massage cá thú vị. 
Bên cạnh đó, cách thiết kế ở đây rất độc đáo, vì lấy cảm hứng từ đặc trưng phong cách của 6 nước Châu Âu và Đông Nam Á. Chúng vừa thể hiện được bản sắc của từng khu vực, vừa phải kết hợp hài hòa tạo ra một tổng thể hoàn hảo, ấn tượng. 

Công viên Nam Hồ 


Công viên Nam Hồ

Được ưu ái với cái tên Viên minh châu của Nam Ninh, công viên Nam Hồ là điểm hẹn được người dân ở đây vô cùng yêu thích. Một con đường dài hơn 8km bao quanh với những hàng cây xanh rợp mát, gió đong đưa như đang vẫy tạo nên một cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng. Gần đó là cây cầu Nam Hồ tựa một con đại long nằm bắc ngang qua mặt hồ tĩnh lặng tạo thành một bức tranh phong cảnh trữ tình. Trong khung cảnh ấy là những tuyệt tác cây cảnh được tạo hình đầy thu hút bởi các bàn tay nghệ nhân tài năng. 
Đặc biệt, vào mỗi buổi tối cuối tuần,công viên Nam Hồ rũ bỏ nét tĩnh lằng vốn có mà thay bằng một không khí sôi nổi với buổi trình diễn ánh sáng rực rỡ từ những cột nước tung tăng như đang nhảy múa theo điệu nhạc. 


Phố ẩm thực Trung Sơn 


Phố ẩm thực Trung Sơn

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc khu phố ẩm thực Trung Sơn sầm uất lên đèn. Dù chỉ vỏn vẹn mấy trăm mét, nhưng nơi này lại vô cùng thu hút cả trong và ngoài nước với những món ăn vặt đặc trưng với mức giá khá “dễ chịu”. Hai bên đường là những bếp lò san sát nhau, nghi ngút khói cùng mùi thơm tỏa ra ngào ngạt và vô vàn các món từ thịt bò, sườn lợn, cánh gà đến hải sản như cá, tôm, mực, hàu… mời gọi. Ngoài việc được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Trung Quốc, tại phố Trung Sơn, bạn còn được tìm hiểu những câu chuyện đằng sau nền ẩm thực tinh tế và công phu của xứ sở Tử Cấm Thành. 

Quảng Trường Ngũ Tượng 


Quảng Trường Ngũ Tượng

Nam Ninh từ xa xưa được gọi là Tượng Thành bởi lưu truyền không ít các câu chuyện kỳ bí về voi, trong đó nổi tiếng nhất là truyền thuyết về đỉnh Ngũ Tượng - tượng 5 chú voi được xây dựng trên quảng trường Kim Hồ. Hình ảnh này tượng trưng cho 5 ngọn núi hình voi linh thiêng trong truyền thuyết đã giúp thành phố thoát khỏi những cơn lũ lụt kéo dài và trở thành một biểu tượng bảo hộ cho người dân ở đây.

Nguồn Tổng hợp