Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Bí kíp tung hoành Vĩnh Hy như một phượt thủ chuyên nghiệp

Vĩnh Hy – một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa. Vì chưa được thương mại hóa nên vùng biển nơi đây vẫn giữa được vẻ hoang sơ nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi và cảnh thiên nhiên đẹp đến ngất ngây. Một chuyến du lịch khám phá vùng vịnh nhỏ nhưng đầy bí ẩn này sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời cho các tâm hồn yêu biển.

Bí kíp tung hoành Vĩnh Hy như một phượt thủ chuyên nghiệp

Đi vào lúc nào ?

Thời tiết Vĩnh Hy

Vì là vùng vịnh nhỏ, lại được bao bọc bởi núi Chúa nên thời tiết ở Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể tới du lịch ở đây bất cứ lúc nào.Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 bởi thời gian này, biển ở đây rất đẹp, có màu xanh ngọc, trong vắt, nước biển ấm, sóng lặng; đặc biệt nên đi vào ngày cuối tuần, bởi ngày thường ít khách đi, chi phí tàu thuyền ra vịnh sẽ tăng cao.

Cách di chuyển tới đây

Đường đên Vĩnh hy

Từ thành phố Phan Rang, bạn có thể bắt xe bus để tới thẳng Vĩnh Hy; các tuyến xe ở đây chạy khá đều đặn trong ngày, cứ cách 1h sẽ có 1 chuyến và có một số trạm nằm ngay con đường ven bên ngoài .Hoặc có thể lựa chọn cách thuê xe máy để tiện hơn cho việc di chuyển giữa các điểm vui chơi khi lên đến vịnh, và đặc biệt trên đường đi sẽ được ngắm cảnh một bên là núi Chúa trùng điệp một bên là bờ biển Ninh Chữ bao la mênh mông, rồi những cánh đồng muối hay cánh đồng nho bạt ngàn, xanh mướt. 
Còn từ phía Cam Ranh, bạn cũng có thể tự lái xe tới vịnh Vĩnh Hy qua Quốc lộ 1 và TL702, tổng cộng chỉ khoảng 40 cây số là tới nơi, trên đường này bạn có dịp đi ngang qua bãi biển Bình Tiên nổi tiếng. Bên cạnh đó, nếu đi theo team bạn cũng có thể thuê thuyền để ra thăm quan vịnh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp của biển trời bao la, những rặng san hô tuyệt đẹp, những đàn cá tung tăng bơi lội và những chú nhím biển ẩn nấp dưới rặng san hô.

Ở đâu?

Resort Vĩnh Hy

Vì còn khá vắng vẻ nên ở Vĩnh Hy chưa có nhiều nơi cung cấp dịch vụ lưu trú. Lớn nhất là Amanoi Resort, khu nghĩ dưỡng 6 sao sang chảnh nằm lọt thỏm giữa rừng núi.Tại đây, bạn có thể trải nghiệm một không gian nghỉ dưỡng yên bình nhưng vẫn cực kỳ đẳng cấp với các dịch vụ xa xỉ chuẩn quốc tế.Ngoài ra, vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn bình dân khác như nhà nghỉ Vĩnh Vi,Nhà nghỉ Thịnh Thiên cũng được đánh giá khá ổn với phòng ốc tiện nghi và sạch sẽ. Vào ngày thường những nơi này khá vắng vẻ nhưng nếu bạn định đi vào ngày lễ tết thì nên đặt trước vì rất dễ cháy phòng. 
Còn nếu muốn trải nghiệm một chuyến du lịch bụi đúng nghĩa, các phượt thử có thể chuẩn bị túi ngủ, lều để cắm trại ngay trên bãi biển hoặc xin ngủ nhờ nhà những người dân thân thiện quanh đây. 

Trải nghiệm không thể thiếu

Đi tàu ngắm san hô

San hô Vĩnh Hy

Chắc chắn là không thể bỏ qua việc đi tàu tham quan vịnh và ra biển ngắm san hô rồi! Bạn có thể đặt tour với tàu ngay tại vịnh và nếu đi nhóm khoảng trên 10 người thì giá sẽ rẻ hơn. Muốn tham gia tour này bạn nên đặt trước với tàu ngay tại vịnh. Khu vực ngắm san hô cách vịnh khoảng 3km, khi đến nơi tàu sẽ tắt máy để du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của rừng san hô nhiều màu sắc cũng những đàn cá nhỏ lượn lờ dưới san hô qua đáy tàu bằng kính. Nếu biết bơi, bạn có thể thỏa thích bơi lội cùng đàn cá đáng yêu dưới làn nước trong vắt và ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp.

Ngắm bình minh ở Hang Rái

Bình minh ở Hang Rái

Một khi đã đến Vĩnh Hy mà không thăm Hang Rái thì xem như bạn bỏ lỡ cả hành trình. Bởi vì đây là một địa điểm tuyệt đẹp, không chỉ để ngắm nhìn cảnh bình minh mà còn là bức nền hoàn hảo cho các bạn đam mê nhiếp ảnh. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên. Nhiều hang nhỏ ở đây là nơi sinh sống của loài rái cá, vậy nên mới gọi là Hang Rái.
Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn, Hang Rái lúc này bừng sáng như một viên ngọc thô giữa biển nước mênh mông huyền ảo.

Thưởng thức đặc sản Vĩnh Hy 

Đặc sản Vĩnh Hy

Đăc sản ở đây tất nhiên là hải sản rồi. Tại Vĩnh Hy là cả một thiên đường tràn ngập đủ loại tôm, cua, cá,mực tươi ngon hảo hạng. Bạn có thể tìm mua ở ngay trên bờ vào lúc sáng sớm khi mới được đánh bắt về Hoặc thuê tàu ra bè hải sản ngoài biển để tự mình lựa chọn. Yên tâm là người dân ở đây rất hiền lành, chân chất nên không hề có chuyện chặt chém đâu nhé.
Tiêu biểu trong các loại hải sản phải kể đến là nhum nướng. Nhum, hay nhiều người còn gọi là con cầu gai, là món quà mà thần biển cả ban tặng cho Vĩnh Hy. Nhum thường được nướng với trứng, một số người sành ăn thì chỉ tái chanh, hoặc nướng mỡ hành. Món ăn có vị ngọt bùi thơm ngon đặc biệt và có giá trị dinh dưỡng cao nên được săn lùng khá nhiều, đăc biệt là vào tháng 3 đến tháng 6 âm lịch.

Nguồn Tổng hợp