Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

5 môn thể thao mạo hiểm mà dân phượt nên thử một lần

Chuyến du lịch bụi sẽ chẳng còn gì thú vị đối với các tâm hồn phiêu lưu nếu thiếu các trò chơi mạo hiểm. Không gây cảm giác quá thót tim như bungee hay nhảy dù, nhưng các môn thể thao này lại buộc bạn phải sử dụng hết tất cả các kỹ năng của mình để chinh phục thử thách. 


5 môn thể thao mà dân phượt nên thử một lần

Highwire và Zipline 


Highwire

Đây có thể xem là một trong những trò chơi mạo hiểm thú vị nhất ở Việt Nam. Đây là một trò chơi kết hợp cùng với môn thể thao vượt chướng ngại vật. Khi chơi Highwire, bạn phải bước qua những tấm ván gỗ nhỏ được buộc trên các trụ cáp hoặc treo đong đưa trên các cành cây to. Càng đi xa thì cấp độ sẽ được tăng lên ngày một khó hơn với nhiều chướng ngại vật khác như leo thang lưới, vượt cầu gỗ, thang treo trên không,... Trò chơi này thử thách người chơi vượt qua bằng mọi kỹ năng, sức khỏe và sự khéo léo của mình. 
Bên cạnh Highwire, một trò chơi cảm giác mạnh nữa cũng thú vị không kém là Zipline. Người chơi sẽ treo mình trên một sợi dây cáp, trượt dài bằng ròng ròng rọc trên một quãng đường khoảng 500m từ đỉnh núi tới chân núi. Ở giây phút khởi đầu khi lao mình xuống từ đỉnh núi có thể sẽ khá đáng sợ, nhưng khi đã quen dần thì cảm giác mà trò chơi này mang lại chỉ còn là sự phấn khích và vui sướng vì được bay bổng trên không trung. 
Địa điểm : Khu du lịch Alba Thanh Tân (Huế
Giá tham khảo: Zipline 110.000/người ; Highwire 135,000 – 220,000/người 

Flyboard 


Flyboard

Đây là một trò chơi rất thú vị vì bạn sẽ được mang một thiết bị phản lực dưới chân và vận dụng sự khéo léo của mình để bay lượn giữa biển cả. Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với một áp suất rất lớn. Lực đẩy này có thể khiến nó đưa người sử dụng bay lên tới độ cao 9 - 10m so với mặt nước. Để điều khiển loại thiết bị này đòi hỏi bạn giữ thăng bằng rất tốt. 
Flyboard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm để đời với việc đừng từ trên cao kêu hãnh như một vị thần biển cả ngắm nhìn giang sơn xung quanh hay những cú nhào lộn điệu nghệ bên dòng nước trong xanh. 
Địa điểm : Ana Marina Nha Trang 
Giá tham khảo: 800.000 - 1.200.000 đồng/ lượt 10 - 15ph 

Lặn biển 


Lặn biển

Bộ môn này có khá nhiều hình thức nhưng lặn biển có bình dưỡng khí (scuba diving) lại được yêu thích hơn cả bởi bạn có thể xuống sâu dưới nước để được tự mình khám phá những rặng san hô rực rỡ và chơi đùa cùng những chú cá đáng yêu. 
Môn thể thao này khá thịnh hành ở những vùng biển có nhiều san hô như: Nha Trang, Cù Lao Chàm, Quy Nhơn… Để tham gia, bạn cần có kỹ năng bợi lội khá tốt và sẽ được trang bị đồ nghề chuyên nghiệp như một thợ lặn bao gồm quần áo lặn, kính mắt, ống thở, bình dưỡng khí. Sau khi được hướng dẫn kỹ lưỡng từ các chuyên gia, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá những dãy san hô tuyệt đẹp cùng những sinh vật biển dễ thương, đầy màu sắc ở độ sâu 6 – 10m dưới lòng đại dương. 
Địa điểm : Cù Lao Chàm (Quảng Nam), đảo An Thới (Phú Quốc),… 
Giá tham khảo: 500.000 – 1.000.000/người 

Parasailing 


Parasailing

Bạn sẽ được một chiếc canô kéo một mạch ra tận hướng biển, chiếc dù to sau lưng sẽ được gió làm căng và nâng bạn bay lên trời cao. Đây là một bộ môn thú vị không thể bỏ qua chi chu du đến miền biển. Được treo lơ lửng ở độ cao 70 - 100 m với sự bảo vệ , bạn sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn từ góc nhìn có một không hai. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn. 
Địa điểm : Biển Cửa Đại (Hội An), Vinpearl Nha Trang,… 
Giá tham khảo: 300.000 - 500.000/người 

Chèo thuyền Kayak 


Chèo thuyền Kayak

Xuất phát là phương tiện đi săn của người bản địa ở vùng cận Bắc Cực, đến nay chèo thuyền Kayak đã trở thành một hoạt động du lịch kết hợp thể thao mang đầy tính trải nghiệm và hấp dẫn đối với du khách. Đây không chỉ là môn thể thao thử thách lòng can đảm, sự bình tĩnh, tính kiên trì mà còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Ngồi trên con thuyền nhỏ, len lõi qua những hang động huyền bí, khám phá những ngôi làng cổ xưa hay chỉ đơn giản là thả mình trên dòng nước ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ xung quanh cũng đủ làm mọi phiền muộn trong cuộc sống tan biến. 
Địa điểm : Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Bãi Sao (Phú Quốc),… 
Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 đồng/giờ, tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ. 

Nguồn Tổng hợp