Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Top 6 điểm đến lý tưởng cho phượt thủ Hà Thành

Phải làm sao khi bạn đã trở thành “thổ địa” và đã tung hoành hết mọi con đường, ngõ hẻm ở Hà Nội ? Những ngày nghỉ hạn hẹp mà vẫn muốn thỏa lòng đam mê du lịch bụi cháy bỏng cùng chiến hữu ? Vậy thì những nơi này chính là dành cho bạn rồi. 


Top 6 điểm đến lý tưởng cho phượt thủ Hà Thành

Nằm ở vị trí gần xịt thành phố thủ đô, nhưng Đồng Mô, núi Hàm Lợn, Tam Đảo,… vẫn sở hữu những cung đường hoang sơ cùng cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ đủ để bạn trải nghiệm một chuyến phượt thú vị và đáng nhớ. 

1. My Hill, Sóc Sơn 


My Hill

Cách Hà Nội 40km, My Hill hay khu sinh thái hồ Đồng Quan thu hút những người yêu thích mạo hiểm với những khu rừng sinh thái xanh mát và không khí trong lành. Với diện tích rộng và cảnh vật phong phú, bạn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động như cắm trại, câu cá hoặc tự tổ chức những trò chơi vân động thú vị. Ở đay có vô vàn địa điểm để bạn tạo ra những bức ảnh sống ảo chất phát ngất từ khu vực hồ Đồng Quan, xích đu lốp xe sặc sỡ hay căn chòi mộc mạc. Nếu không chuẩn bị kịp những dụng cụ cắm trại hay đồ ăn mang theo thì đừng quá lo lắng vì My Hill có hầu như tất cả những thứ mà bạn cần.


2. Đồng Mô, Sơn Tây 


Đồng Mô

Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 45km và thuộc địa phận thị xã Sơn Tây. Đây là một khu du lịch nghỉ dưỡng được bao quanh bởi rất nhiều hòn đảo nhỏ và những đồng cỏ xanh mướt sẽ giúp bạn có cảm giác rất thoải mái, nhẹ nhàng. Ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị như đốt lửa trại, các trò chơi đua thuyền, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật,... 
Nổi tiếng nhất ở đây là: 
+ Khu đảo Phượng khá hấp dẫn với những cánh rừng xanh bát ngát, ngút ngàn. Đây là địa điểm thích hợp cho việc vui chơi ngoài trời. Rất nhiều các hoạt động đã được diễn ra thu hút du khách như câu cá, đào măng hay bắt gà… 
+ Khu cắm trại Sơn Tinh Camp nằm gọn trong một khu vực với diện tích trên dưới 40ha, bên cạnh đó là những cánh rừng nguyên sinh và rừng ăn quả xen kẽ nhau. 

3. Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn 


Núi Hàm Lợn

Thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, địa điểm này được mệnh danh là nóc nhà của thủ đô với độ cao 462m và cũng là nơi khá lý tưởng để dã ngoại vào cuối tuần. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành và đặc biệt là cung đường lên núi cheo leo gợi lên sự thích thú khi chinh phục. 
Đến núi Hàm Lợn, bạn có thể cắm trại và tổ chức những chuyến trekking theo các đường suối và sườn núi. Vào mùa cỏ lau, nơi này lại khoác lên một vể đẹp kiều diễm đặc biệt hấp dẫn khiến bạn không thể từ chối. 

4. Tam Đảo, Vĩnh Phúc


Tam Đảo

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nổi tiếng với hàng loạt những công trình cổ kính của người Pháp còn sót lại qua bao thăng trầm lịch sử. Khu vực được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. 
Tại đây có khá nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như quán Gió Tam Đảo, nhà thờ đá cổ Tam Đảo, cổng Trời Tam Đảo hay Thác Bạc. Bạn cũng đừng quên trải nghiệm việc thả mình trong dòng nước trong mát tại bể bơi lưng chừng núi, tham gia trekking đỉnh Rùng Rình hay dạo quanh khu chợ về đêm đông đúc. 


5. Thung Nai, Hòa Bình 


Thung Nai

Cách thủ đô khoảng 100km, Thung Nai mang vẻ đẹp từ sự kết hợp của sông, núi và những cánh rừng trù phú. Du lịch Thung Nai có rất nhiều nơi để bạn tham quan, tuy nhiên điều thú vị nhất là được ngồi trên thuyền trôi giữa lòng hồ sông Đà để được lênh đênh giữa cái không gian mênh mông của mặt nước, bầu trời in bóng, núi non hùng vĩ làm cho tâm hồn dễ chịu và thoải mái. 
Ngoài ra, động Thác Bờ cũng là một điểm đến khá thú vị với những tuyệt tác thạch nhũ lóng lánh tựa những khối pha lê. Từ trên cửa động, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để thả hồn mình ngắm toàn bộ dải Đà giang êm đềm cùng với núi non trùng điệp đối lập với và vẻ đẹp huyền ảo bên trong hang. 

6. Vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình


Vườn quốc gia Cúc Phương

Là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã nhưng Cúc Phương có đầy đủ các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí đầy đủ tiện nghi dành cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Đến đây, bạn có thể tham gia cắm trại, chèo thuyền trên hồ, đạp xe khám phá rừng rậm và đặc biệt là chiềm đắm vào một thế giới động vật hoang dã sống động. 
Đặc biệt vào tháng 4,5 là lúc hàng ngàn loài bướm hội tụ về, bay lập lờ với những sắc màu rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng và thơ mộng. 

Nguồn Tổng hợp