Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Phượt Vũng Tàu cắm trại cùng bạn bè

Cả đám rủ nhau đi chơi cuối tuần, nhưng lại nghĩ mãi không ra nên đi đâu? Vậy sao các bạn không cùng nhau xách xe đi “phượt” Vũng Tàu ngay gần sát Sài Gòn. Dưới đây là một số địa điểm cắm trại cực chất tại Vũng Tàu, đảm bảo bạn có thể đi và về ngay trong ngày mà lại siêu vui, với hình “sống ảo” cũng chất không kém.
 
Phượt Vũng Tàu cắm trại cùng bạn bè

1. Hodota Camping 

  • Địa chỉ: QL55, Bình Châu (Cách quốc lộ 55 800m về hướng biển, tiếp giáp ngã ba Bình Châu – Hồ Cốc – Hồ Tràm). 
Hodota Camping Vũng Tàu


Hodota Camping hay còn được gọi với cái tên mộc mạc là Resort Hò Dô Ta. Nơi đây là khu du lịch sinh thái thuộc khu vực biển Suối Ồ, Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay từ bước chân đầu tiên đến Hodota, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ở đây có rất nhiều không gian khác nhau, cảnh trí cũng tự nhiên mới mẻ, hoang sơ, thoáng đãng. Ngoài ra, tại đây còn có bãi biển trải dài cùng bờ cát trắng mịn, và những rặng phi lao, xen lẫn thấp thoáng sau cồn cát biển. 

Ngoài việc có một nơi thoáng mát, rộng rãi để cùng nhóm bạn đốt lửa trại, ngắm sao trời, ăn đồ nướng thì Hodota còn là thiên đường cho các tín đồ sống ảo nhờ vào cách trang trí khéo léo. Quả thật nói không ngoa khi nhận xét rằng cứ 1 m2 tại đây là bạn có thể cho ra đời hàng trăm tấm ảnh sống ảo khác biệt. 

Đương nhiên rằng chuyến đi phượt cắm trại sẽ thật sự trọn vẹn khi ngủ trong lều. Tuy nhiên nếu bạn không thích ngủ lều thì cũng đừng quá lo lắng, bởi tại đây có rất đa dạng sự lựa chọn về phòng ốc cho khách du lịch. Bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại lều gỗ “du mục” hoặc trong khu nhà trứng cũng rất thú vị. Ngoài ra, ở Hodota Camping cũng có rất nhiều hoạt động thú vị như: chèo thuyền kayak, thuyền phao, đu dây zipline hay câu cá thư giãn… mà bạn không nên bỏ qua. 

2. Zenna Pool Camp

  • Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 
Zenna Pool Camp Vũng Tàu


Khu du lịch Zenna nằm ngay sát bờ biển, tọa lạc tại địa bàn xã Phước Tỉnh, cách chợ Long Hải 2 km và cách Sài Gòn chỉ khoảng 120 km. Chỉ mất khoảng 3 giờ chạy xe là bạn đã đến được với một không gian vô cùng nên thơ cuốn hút, hơn nữa bạn có thể đi và về ngay trong ngày. 

Tuy Zenna Pool Camp không phải là một khu cắm trại mới, nhưng lại gây tò mò với rất nhiều bạn trẻ đến khám phá. Tại đây, các bạn có thể tổ chức các hoạt động “ăn chơi” như đốt lửa trại, cắm trại, tắm biển. Đặc biệt vào buổi tối khi khu cắm trại được lên đèn, sẽ biến cả khu rừng trở thành một studio chụp ảnh cực kỳ ảo diệu, đảm bảo các bạn sẽ thích mê. 

Bạn có thể cắm trại qua đêm hoặc thuê phòng nghỉ. Các phượt thủ đi cùng bạn bè nên chọn cách cắm trại qua đêm ở bãi đất cạnh biển, để cảm nhận và đắm mình vào không gian ban đêm lộng gió nơi đây. Quanh khu du lịch có rất nhiều cây xanh, màu xanh của cây như phụ họa thêm cho màu xanh của nước biển, cảm giác mọi thứ đều như tươi mới, trong lành. 


3. Hồ Cốc 

  • Địa chỉ: Quốc lộ 55, xã Hưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 
Hồ Cốc Vũng Tàu


Địa điểm này cũng là một trong những nơi đáng để tận hưởng những phút giây thư giãn bên bạn bè. Hồ Cốc là vùng biển nhỏ thuộc xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại Hồ Cốc, bạn không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, khám phá các ghềnh đá hay khu rừng nguyên sinh. Hoặc chơi những trò chơi dưới nước như lướt ván, lái mô tô nước. 

Nước biển ở Hồ Cốc trong vắt, sạch sẽ còn bờ cát thì mịn màng dưới chân. Tuy không được trang trí đặc sắc như nhiều khu cắm trại khác, nhưng hồ Cốc nhất định sẽ khiến bạn thích thú nhờ vào phong cảnh thiên nhiên thoáng đãng, gần gũi và trong lành. 

4. Khu du lịch Đèo Nước Ngọt 

  • Địa chỉ: ĐT44A, Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Khu du lịch Đèo Nước Ngọt


Khu cắm trại này nằm giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ, cách Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải chỉ tầm 2km. Giữa hằng hà các điểm du lịch lân cânh tại Vũng Tàu, khu du lịch Đèo nước ngọt chọn cho mình một hướng đi riêng. Đó chính là giữ lại sự mộc mạc, bình dị và yên bình vốn có của biển, chứ không quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng hoành tráng. 

Khi đến nơi đây, các bạn sẽ được cắm trại ngay trên một bờ cát mịn màng và cùng tổ chức nhiều hoạt động tập thể lý thú. Và cái cảm giác khi được ngắm nhìn mặt trời lên xuống trên đường biển là một trải nghiệm tuyệt vời không gì diễn tả xiết. Chuyến hành trình phượt đến Đèo Nước Ngọt sẽ đưa bạn về với thiên nhiên, tận hưởng hương biển, gió biển. Khiến con tim ta loạn nhịp với những cảm xúc thật khó tả.


Nguồn: Tổng hợp.