Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Những điểm đến nhất định phải biết khi phượt Quảng Châu

Thành phố xinh đẹp nằm ở miền Nam Trung Quốc, được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm sầm uất thu hút rất nhiều khách du lịch hằng năm. Nếu bạn là một “newbie” thì hãy nhớ lưu ngày những điểm đến này để chuyến khám phá được trọn vện nhất nhé. 



Những điểm đến nhất định phải biết khi phượt Quảng Châu


Công viên Việt Tú 


Công viên Việt Tú

Được xây dựng theo ước nguyện của chủ tịch Tôn Trung Sơn, công viên Việt Tú là công viên lớn nhất thành phố Quảng Châu tích hợp cả về văn hóa và giải trí. Diện tích công viên lên đến 860,000 m2 gồm một ngọn núi chính là Việt Tỉnh, 7 quả đồi xung quanh và 3 hồ nhân tạo Bắc Tú, Nam Tú, Đông Tú. Những công trình cổ kính tiêu biểu ở đây như: tháp Trấn Hải 600 năm tuổi, tường thành Minh Cổ, pháo đài Tứ Phương,… đã tái hiện sinh động lịch sử Quảng Châu qua từng thời kỳ. 

Đặc biệt, trên đỉnh núi Việt Tỉnh có Quan Âm Các cùng quy tụ vô số loại cây cổ thụ, gỗ quý. Với không gian thoáng mát tràn ngập cảnh sắc hoa cỏ, công viên như một bức tranh thiên nhiên tươi mát giữa thành phố hiện đại dành cho mọi người thư giãn, thoải mái. 

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn 


Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nằm trang nghiêm ở giữa trung tâm thành phố Quảng Châu là nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn – vị anh hùng dân tộc nổi tiếng của đất nước Trung Hoa. Khuôn viên công trình rộng khoảng 4 hecta, kiến trúc của nó được xây dựng theo lối kiến trúc hình chóp lục lăng cao vút, cũng là kiến trúc Trung Hoa xưa. 

Khi vừa bước vào khuôn viên của nhà tưởng niệm, du khách sẽ nhìn thấy tượng đài Tôn Trung Sơn oai phong, bệ vệ được đặt ngay phía trước với tất cả niềm kính trọng và tự hào. Tiến đến gần hơn, sẽ là những hiện vật và tài liệu giúp hiểu thêm về tiểu sử và những công trạng vĩ đại của ông dành cho đất nước một thời. 

Liên Hoa Sơn 


Liên Hoa Sơn

Công viên Liên Hoa Sơn còn được ví như Vườn Quan Âm bởi là một trong những nơi hội tụ số lượng tượng Quan Âm nhiều nhất trên thế giới. Ước tính tại đây có hàng ngàn bưc tượng to nhỏ trong khuôn vien 4,000m2, tại nên một bức tranh thiêng liêng, thanh khiết. 

Liên Hoa Sơn là khu thắng cảnh được kết hợp vô cùng hài hòa giữa nét thô sơ tự nhiên cổ đại với vẻ tinh xảo nhân tạo hiện đại. Vào năm 1996, nơi này đã vinh dự được nhận giải thưởng 1 trong 10 thắng cảnh đẹp nhất Quảng Châu và trở thành địa danh du lịch nổi tiếng mà bạn không thẻ bỏ lỡ.

Xem thêm Du lịch Quảng Châu và những điều cần biết

Citic Plaza 


Citic Plaza

Hoàn thành vào năm 1997, Citic Plaza là công trình kiến trúc bằng bê tông cao nhất thế giới với 80 tầng nằm tại Thiên Hà Khu. Hiện nay nó là tòa nhà chọc trời cao thứ 11 châu Á và là tòa nhà cao thứ 8 Trung Quốc. 

Núi Bạch Vân 


Núi Bạch Vân

Được mệnh danh là Dương Thành đệ nhất tú, núi Bạch Vân nằm ở phía Bắc thành phố, sở hữu 30 ngọn núi nhỏ tạo nên dãy núi trùng trùng điệp điệp trải dài từ Bắc tới Nam với chiều dài gần 10km. Cảnh vật nơi đây thu hút bởi màu xanh của rừng cổ thụ sum xuê, biển xanh mây trắng hòa cùng tiếng chim hót du dương và tiếng suối róc rách vang vọng từ đại ngàn. 

Đặc biệt nhất phải kể đến Davis, đỉnh núi cao nhất tại Quảng Châu cũng chính là đại diện cho nét đẹp sơn thủy chốn bồng lai. Sau khi mưa tạnh và trời hửng nắng, đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng non xanh nước biếc vô cùng tinh khôi, trong sáng lạ thường. Ngoài ra, Bạch Vân Sơn còn sở hữu công viên Santailing với khu vườn Yuntai vô cùng độc đáo và cuốn hút, được xem là điểm sáng du lịch của cả thành phố. 

Châu Giang 


Là con sông lớn thứ ba tại Trung Quốc với chiều dài 2.200 km. Dòng sông tĩnh lặng với 2 bên bờ là những toàn nhà chọc trời hiện đại tạo nên một vẻ đẹo thị vị khó tả. Ban ngày giản dị là thế, nhưng khi đêm về, cũng là lúc dòng Châu giang hóa thân thành một cô gái diễm lệ, hút hồn. Những cây cầu và công trình xung quanh được trang trí bởi ánh đèn neon lấp lánh, tựa như một màn trình diễn cảu những vì sao. Bên cạnh đó, bạn còn được tận hưởng những làn gió nhẹ khẽ lướt qua, tạo ra một cảm giác thư thái, dễ chịu. 

Chợ Bạch Mã 


Chợ Bạch Mã

Đã đến Quảng Châu, tất nhiên phải ghé chợ Bạch Mã. Được thành lập vào năm 1993, Bạch Mã là chợ bán buôn quần áo lớn nhất tại Quảng Châu, với diện tích 60.000m2, chia thành 10 tầng. Nơi đây tập trung phần lớn là hàng thời trang nữ, với những mặt hàng thời trang cao cấp, có thiết kế, thương hiệu riêng, với rất nhiều chủng loại đa dạng thời trang như áo quần, giày dép, phụ kiện,… hay thậm chí là đồ cổ trang để cosplay.

Nguồn Tổng hợp