Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Khám phá những thiên đường hương thơm nổi tiếng thế giới

Được dạo bước trong không gian đầy ngát hương thơm sẽ là điều tuyệt vời nhất mà các quốc gia được mệnh danh là thiên đường hương thơm mang đến cho bạn. Đừng chần chờ nữa làm chuyến du lịch đến các thiên đường được giới thiệu ngay sau đây thôi nào.
 
Khám phá những thiên đường hương thơm nổi tiếng thế giới


Kazanluk, Bulgaria


Kazanluk, Bulgaria

Địa điểm nổi tiếng nhất ở Bulgaria về sản xuất hoa hồng là thị trấn Kazanluk. Ở Kazanluk, hoa hồng được trồng ở khắp nơi với diện tích trải dài tới 128 km, nên không khí ở đây lúc nào cũng mang một mùi hương nhẹ dịu. 

Khách du lịch đến Kazanluk ngoài việc mua rất nhiều sản phẩm làm từ hoa hồng như nước hoa, xà phòng, tinh dầu hay thậm chí là mứt hoa hồng... còn có thể theo chân những người dân thân thiện tham quan cánh đồng hoa hồng rộng lớn, tự tay tham gia vào quá trình sản xuất ra những chai tinh dầu ở đây.

Provence, Pháp


Provence, Pháp

Provence nằm ở miền nam nước Pháp với khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi đây được xem là thiên đường của những cánh đồng hoa oải hương trải dài vô tận, những cánh đồng hướng dương rực rỡ hay những rừng oliu tươi tốt và là thủ phủ nước hoa của thế giới. Thị trấn cổ Grasse được biết đến là nơi tập trung nhiều nhất công ty liên quan tới tinh dầu và nước hoa tại Provence. 

Khách du lịch đến Provence có thể tham gia những tour miễn phí tới ba nhà máy sản xuất nước hoa truyền thống là Parfumerie Fragonard, Molinard và Parfumerie Galimard. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những trang thiết bị đặc biệt dành cho ngành chế tạo mùi hương mà còn được tìm hiểu những phương pháp sản xuất tinh dầu từ hoa, lá và có thể được tự tay làm ra những sản phẩm với mùi hương theo ý mình.


Galimard, Italy


Galimard, Italy

Galimard là một vùng nông thôn bình dị nằm ở miền trung Italy với những cánh đồng trồng hoa rộng lớn. Nơi đây cũng chính là quê hương của nhiều công thức nước hoa nổi tiếng. Vì luôn được thưởng thức và đắm chìm trong hương thơm của những loại nước hoa từ bình dân đến cao cấp nên người dân ở đây được gọi là “nông dân quý tộc”.

Du khách lựa chọn Galimard làm điểm dừng chân có thể được những hướng dẫn viên đưa tới một số phòng thí nghiệm và trưng bày những loại nước hoa nguyên chất, hoặc tham quan phòng làm việc của những chuyên gia mùi hương tại mảnh đất quyến rũ này.

Kannauj, Ấn Độ


Kannauj, Ấn Độ

Nằm trên con đường buôn bán hương liệu từ vài thế kỷ giữa Ấn Độ và Trung Đông, nên cuộc sống của những người dân thị trấn Kannauj, Uttar Pradesh, Ấn Độ gắn liền với văn hoá nước hoa và hương liệu. Kannauj có khoảng 200 công xưởng sản xuất nước hoa với phương pháp thủ công còn lại tới ngày nay.

Du khách có thể mua sắm tại các cửa hàng bán hương liệu, nước hoa hồng và nước hoa độc đáo tại khu chợ Vijay nổi tiếng để về làm quà cho người thân, bạn bè của mình sau chuyến du lịch nhé.

Tổng hợp