Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Bạn được những gì khi đi phượt một mình

Nếu du lịch cùng bạn bè là chuyến đi tràn ngập niềm vui và tiếng cười, thì cảm giác phượt một mình lại rất khác biệt. Tuy nhiên, điều cuối cùng mà bạn học được từ hành trình ấy mới là thứ quan trọng nhất, giúp bản thân trưởng thành và thay đổi tích cực hơn. 

Bạn được những gì khi đi phượt một mình
Ảnh: Westend61 / Getty Images


Chẳng có gì phải ngại 


Chẳng có gì phải ngại
Ảnh: CITAlliance

Ngại là cảm giác lo lắng, vô hình trung hình thành nên rào cản tâm lý thường gặp khi chúng ta đi phượt một mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc người khác nhìn mình không quan trọng bằng việc tự ta nhìn bản thân. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình đi du lịch một mình là vì không có bạn hay vì mình lập dị. 

Bởi mỗi người lại có sở thích và sự lựa chọn riêng để cảm nhận niềm vui cuộc sống. Thay vì để ý đến lời đánh giá của người khác thì bạn hãy tận hưởng chuyến đi của mình. Thực tế bạn có lẽ sẽ chẳng bao giờ gặp lại họ trừ phi họ thật sự đáng mến và bạn muốn giữ liên lạc. 

Làm quen với cô độc 


Làm quen với cô độc

Cảm giác đôi khi thấy mình thật cô độc là điều không thể tránh khỏi khi đi du lịch một mình. Bởi chúng ta sẽ phải tự ăn uống, trông coi đồ đạc, chụp hình selfie và nhiều điều khác. Tuy nhiên bên cạnh cảm giác cô độc ấy thì chúng ta cũng học được cách dành thời gian cho bản thân hơn. Khi ấy bạn sẽ có không gian riêng, có quyền quyết định làm mọi thứ mà chẳng phải chờ ai đồng ý. 

Học cách kết bạn 


Học cách kết bạn

Đi phượt một mình sẽ không có những người bạn thân thuộc bên cạnh, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ luôn cô độc suốt hành trình. Trên đường đi bạn hãy tập làm quen với những người lạ mà chúng ta gặp trên đường. Có thể họ sẽ là những người có cùng chí hướng và mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng những điều mới mẻ. 

Vẫn còn nhiều người tốt trong cuộc sống 


Vẫn còn nhiều người tốt trong cuộc sống
Ảnh: Jesreen Sidhu

Mọi người vẫn thường sẵn lòng giúp đỡ khi thấy bạn gặp khó khăn lúc đi phượt một mình. Bạn đừng ngại việc nhờ người khác trợ giúp khi không quen họ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nhớ những quy tắc căn bản như không đến các khu vực vắng vẻ vào ban đêm, gửi thông tin hành trình của mình cho người thân hoặc bạn bè, mang theo danh thiếp của khách sạn hoặc ghi lại địa chỉ nơi bạn trú lại để tránh rủi ro. 

Ngoài ra, trong những lúc hỗn loạn, điện thoại sẽ rất dễ hết pin và giao thông thì tắc nghẽn. Do đó phải luôn mang theo trong người một tờ giấy với mặt trước là bản scan hộ chiếu, còn mặt sau ghi địa chỉ và số điện thoại của các liên lạc quan trọng như gia đình, đại sứ quán, lãnh sự quán, bệnh viện, cảnh sát… 

Tự lập hơn 


Tự lập hơn

Đi phượt một mình đồng nghĩa với việc bạn phải tự mình xoay sở mọi thứ. Nhờ đó mà chúng ta học được cách tự lập, từ lên kế hoạch cho chuyến đi, danh sách việc cần làm cho đến những vật dụng cần mang. Song song đó, chúng ta cũng dần biết cách ứng đối và xử lý khi có rủi ro, bất trắc xảy đến nhờ những kinh nghiệm tích lũy trên đường đi.


Nguồn: Tổng hợp.