Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

5 chợ nổi nhất định phải ghé thăm ở Thái Lan

Thái Lan có rất nhiều điểm đến thú vị, trong số đó phải kể đến chính là các khu chợ nổi trên sông. Chắc hẳn khách du lịch sẽ rất thích thú khi ghé thăm 5 chợ nổi hấp dẫn dưới đây. 

5 chợ nổi nhất định phải ghé thăm ở Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak 


Chợ nổi Damnoen Saduak
Ảnh: Roberto Faccenda

Damnoen Saduak nằm cách Bangkok khoảng 100km, là khu chợ nổi nổi tiếng với du khách nhất. Chợ có quy mô lớn với hàng hóa đa dạng, đủ chủng loại, từ thuyền bán hoa quả cho đến những mặt hàng thủ công mỹ nghệ đậm chất Thái Lan. Chợ bắt đầu vào lúc 6h sáng và khoảng thời gian tấp nập nhất là lúc 8h. Bạn có thể đến chợ nổi Damnoen Saduak để check-in sống ảo với nét đẹp rực rỡ, đủ màu sắc nơi đây. 

Chợ nổi Taling Chan 


Chợ nổi Taling Chan
Ảnh: Ninara

Taling Chan dù không nổi tiếng bằng Damnoen Saduak nhưng lại được nhiều người ưa thích bởi có đồ ăn ngon, rẻ. Hơn nữa từ trung tâm Bangkok đến chợ nổi Taling Chan chỉ có 12km, nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc đi tàu đến ga Wongwwian và bắt thêm một chuyến xe bus nữa là tới. Hoạt động được yêu thích ở chợ nổi Taling Chan là massage chân và tham quan khu chợ trên những con thuyền đuôi dài. 

Chợ nổi KhLong Lat Mayom 


Chợ nổi KhLong Lat Mayom

Chợ nổi KhLong Lat Mayom là một khu chợ địa phương hoàn toàn, rất thích hợp cho những ai muốn khám phá văn hóa của người dân Thái Lan. Hơn nữa chỉ cách Bangkok 20km và nằm gần khu chợ nổi Tailing Chan, nên du khách có thể tham quan cả hai khu chợ này rất tiện lợi. Ở chợ chỉ có khoảng trên dưới 10 chiếc thuyền và không có thuyền đuôi dài để đưa bạn đi tham quan. Nhưng bù lại bạn có thể mua sắm trái cây, quần áo, phụ kiện... với giá rẻ hơn những khu chợ khác rất nhiều. 

Chợ nổi Bang Nam Pheung 


Chợ nổi Bang Nam Pheung

Chợ nổi Bang Nam Pheung bên bờ sông Chao Phraya là khu chợ nhỏ nhất trong số 5 khu chợ nổi. Nhưng cũng không vì thế mà ngăn nơi đây phát triển thành một điểm tham quan hấp dẫn, tấp nập. Chợ có nhiều người dân địa phương hơn là khách du lịch, nên bầu không khí cũng có phần yên tĩnh hơn nhiều. Tại chợ có khá nhiều món ăn thú vị từ hải sản cho đến bún, mì... 

Chợ nổi 4 miền 


Chợ nổi 4 miền

Chợ nổi 4 miền là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất tại Pattaya (cách Bangkok hơn 100km). Chợ được chia thành 4 khu vực riêng, đại diện cho 4 miền chính của Thái Lan là phía bắc, đông bắc, trung tâm và phía nam. Du khách có thể thưởng thức những món ăn Thái chính thống cũng như những đồ thủ công mỹ nghệ, bưu thiếp vô cùng tinh xảo. Vào mỗi buổi chiều, tại đây còn có những màn biểu diễn giới thiệu văn hóa vô cùng đặc sắc và thú vị.


Nguồn: Tổng hợp.