Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Lisbon, điểm đến đầy ấn tượng trong lòng du khách

Với những ai đã từng đặt chân đến đất nước Bồ Đào Nha, đều không khỏi nhung nhớ và vấn vương thành phố Lisbon xinh đẹp. Thành phố được mệnh danh là nơi lưu giữ nét đẹp của Bồ Đào Nha.

Lisbon, điểm đến đầy ấn tượng trong lòng du khách

Quảng trường Rossio


 Quảng trường Rossio

Là một quảng trường nổi tiếng nhất của Lisbon, Quảng trường Rossio hay còn gọi là quảng trường Pedro IV, đây là nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào không khí mang nhiều bản sắc văn hóa của người dân địa phương. Điểm đến thu hút du khách mỗi khi đến Bồ Đào Nha.

Tháp Belém


Tháp Belém

Tháp Belém chính là biểu tượng của thành phố Lisbon nói riêng và Bồ Đào Nha nói chung, là nơi nắm giữ những thời kỳ lịch sử hoàng kim của đất nước Bồ Đào Nha. Cũng giống như khi nhắc đến Ý người ta sẽ nhớ đến tháp nghiêng Pisa, hay nước Anh với chiếc đồng hồ khổng lồ Big Ben.

Tu viện Jeronimos


Tu viện Jeronimos

Tu viện Jeronimos ở Lisbon Bồ Đào Nha do Vua Manuel xây cất vào thế kỷ 16. Vào thời điểm đó đất nước đang trong thời đại đi khám phá thế giới và xây dựng đế quốc toàn cầu đầu tiên của thế giới. Tu viện này là một di sản thế giới được UNESCO nhìn nhận. Chính vì thế mà đã đi du lịch đến Lisbon đừng bỏ qua điểm đến vô cùng hấp dẫn này.

Thưởng thức nền ẩm thực lừng danh của Bồ Đào Nha


Thưởng thức nền ẩm thực lừng danh của Bồ Đào Nha

Ẩm thực Lisbon luôn mang trong mình hương vị ẩm thực của Bồ Đào Nha, với rất nhiều món ngon khác nhau mà bạn nhất định phải thử. Trong đó có món  bánh trứng nổi tiếng, chỉ cảm nhận hương thơm đặc trưng và ngọt ngào của chúng từ xa thôi là bạn đủ mê mệt rồi.

Trải nghiệm trên xe điện số 28


Trải nghiệm trên xe điện số 28

Đã đến Lison, hãy dành ít nhất một ngày trải nghiệm trên chuyến tàu điện số 28 – đường tàu cổ nhất Lisbon chạy từ Largo Martim Moniz, đi qua hầu hết những điểm tham quan chính của thành phố ngược lên đỉnh đồi đến khu Bairo Alto, rồi qua những dãy nhà san sát, nhấp nhô theo những con dốc của khu phố cổ Alfama. Các dãy nhà, ngõ hẻm quanh co, hun hút đem lại vẻ cổ kính, u buồn và kỳ bí cho khu phố này. Đã đến đây du lịch mà bỏ qua trải nghiệm thú vị này thì thật là điều đáng tiếc.

Tổng hợp