Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Trốn nắng hè, phượt Bình Dương sát bên Sài Gòn

Sau những ngày công việc bề bộn, hẳn ai cũng muốn tìm về một nơi giải trí ngay gần thành phố. Nếu bạn đang tìm kiếm chỗ du lịch cho những ngày cuối tuần ngắn ngủi thì hãy cân nhắc thử đến Bình Dương xem sao. 

Trốn nắng hè, phượt Bình Dương sát bên Sài Gòn

Khu du lịch Đại Nam 


Khu du lịch Đại Nam

Đại Nam được mệnh danh là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, sở hữu nhiều công trình kiến trúc từ du lịch tâm linh đến các trò chơi hiện đại vô cùng hấp dẫn. Điểm đến nổi bật nhất ở Đại Nam chính là Kim Điện, ngôi đền thờ đức Phật, vua Hùng, mẹ Âu Cơ… dát vàng 24k gây choáng ngợp cho mọi du khách tham quan. Với tổng diện tích hơn 450ha, khu du lịch này mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp của đất Việt Nam

Chùa núi Châu Thới 


Chùa núi Châu Thới

Chùa Châu Thới nằm cách thành phố Biên Hòa 4km, sở hữu khuôn viên tổng diện tích 25 ha, được xây dựng vào giữa thế kỷ XVII dưới triều nhà Nguyễn. Đây là một địa danh tâm linh mang nhiều bí ẩn với những câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, chùa còn nổi tiếng gắng với sự tích hòn đá thần dẫn lên đỉnh chùa không thể phá bỏ. Ngoài được trải nghiệm cảm giác an yên nơi cửa chùa, thì du khách còn được ngắm cảnh sơn thủy hữu tình và 3 pho tượng Phật bằng đá đầy uy nghiêm. 

Hồ Bình An 


Hồ Bình An

Hồ Bình An, đúng như tên gọi của nó, sở hữu một khung cảnh yên bình hiếm thấy. Hồ giống như một thế giới tách biệt với các đô thị nhộn nhịp ở Đông Nam Bộ, là khu du lịch sinh thái nằm gần xa lộ Hà Nội nên vô cùng thuận lợi trong việc di chuyển. Quanh hồ có nhiều ngôi nhà gỗ được thiết kế theo kiến trúc nhà rông của người Tây Nguyên với màu xanh hòa bình, dành riêng cho du khách đến đây nghỉ dưỡng. Ở giữa nổi lên một hòn đảo nhỏ phủ rợp màu xanh của cây lá, huyền ảo sau màn sương sớm trên hồ. 

Chùa Hội Khánh 


Chùa Hội Khánh
Ảnh: trunghieu1980

Chùa Hội Khánh được xây dựng dưới triều vua Lê Hiển Tông. Trải qua nhiều lần tu bổ, phục dựng, đến ngày nay ngôi chùa vẫn giữ được những nét cổ kính, độc đáo về kiến trúc. Chùa Hội Khánh có giá trị nghệ thuật cao với nhiều chi tiết kiến trúc độc đáo như các pho tượng Phật được làm bằng gỗ quý được chạm khắc tinh xảo, 3 tấm bao lam chạm khắc Cửu Long, Thập Bát La Hán, Tứ Linh và Tứ Quý. Ngoài ra khuôn viên chùa còn rất rộng, chánh điện trang nghiêm với các pho tượng Phật được làm bằng gỗ sơn son thếp vàng. 

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường 


Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường

Cho đến nay người ta vẫn không rõ thời gian xây dựng cũng như xuất xứ tên gọi của nhà thờ Chánh tòa Phú Cường. Nhưng tòa thánh xây dựng theo phong cách kiến trúc gothic độc đáo này là một trong những tòa thánh lớn nhất ở tỉnh Bình Dương hiện nay. Nhà thờ là sự tổng hòa của màu xanh xám trang nhã, kết hợp giữa những ô cửa hình vòm, mái chóp nhọn theo lối kiến trúc phương tây. Điểm đặc biệt nhất nằm ở bên trong thánh điện cao 41m, với những ô cửa kính lấp lánh những sắc màu. 

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương 


Hồ Dầu Tiếng Bình Dương

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Không những thế đây còn là khu danh thắng nổi tiếng, mang đến không gian yên bình tách biệt. Tại đây du khách có thể ngắm mặt nước trong xanh, những vạt cỏ non mơn mởn cùng mùi hương thơm ngát của những loài hoa đua nở. Đặc biệt nếu may mắn đến hồ sau những cơn mưa chiều, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn phủ trên mặt nước yên tĩnh phản chiếu bầu trời rực sắc rất đẹp.


Nguồn: Tổng hợp.