Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Ngây ngất trước cảnh đẹp của vùng đất Bạc Liêu

Bạc Liêu, vùng đất gắn liền với mệnh danh là “Xứ hoài cổ” từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du hành miền sông nước. Tìm về với Bạc Liêu bạn đừng quên ghé đến những điểm nổi tiếng sau đây nhé.

Ngây ngất trước cảnh đẹp của vùng đất Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió


Cánh đồng quạt gió

Cánh đồng quạt gió cách trung tâm thành phố khoảng 20km nhưng đi cách từ xa cả chục cây số bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ.Đây chính là địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ khi đến với Bạc Liêu. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh ở đây là khoảng lúc 3, 4 giờ chiều bởi lúc này trời nắng không quá gắt khiến bạn khó chịu nhưng vẫn đủ sáng sủa và mát mẻ để cho ra đời những tấm hình sống ảo xinh đẹp nhất.

Nhà công tử Bạc Liêu


Nhà công tử Bạc Liêu

Tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Với thiết kế theo phong cách Pháp và vật liệu chuyển từ Pháp sang, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Khách du lịch đến đây ngoài việc tham quan, tìm hiểu kiến trúc, hiện vật lịch sử, du khách còn có dịp nghe kể về cuộc đời “dân chơi” của công tử giàu nhất miền nam thời bấy giờ. Đây thực sự là một điểm đến mà bất cứ du khách nào đến Bạc Liêu đều muốn đặt chân tham quan.

Chùa Xiêm Cán


Chùa Xiêm Cán

Chùa Xiêm được xây dựng vào đầu thế kỷ 20  mang đậm kiến trúc Angkor của người Campuchia với nhiều đặc điểm độc đáo như mái vòm, cầu thang, khuôn viên rộng đến 50.000 m². Xuyên qua hàng cây xanh mát từ quốc lộ vào, du khách đều ngỡ ngàng bởi chùa được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn, cùng với những đường nét chạm trổ, điêu khắc hết sức độc đáo.

Cánh đồng muối Bạc Liêu


Cánh đồng muối Bạc Liêu

Vốn là nơi cung cấp số lượng muối lớn cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên cánh đồng muối là nét đặc thù của tỉnh Bạc Liêu. Những cánh đồng muối được chia thành từng ô, từng hàng, chạy dài thẳng tắp. Dưới cái nắng gay gắt, diêm dân chăm chú làm việc. Muối kết tinh trong những ô trắng, lấp lánh. Biển Bạc Liêu khá sạch, độ mặn cao nên muối tốt và thu hoạch nhanh. Tận dụng lợi thế này nên người dân ở đây luôn lao động cật lực, lam lũ để cho ra những hạt muối trắng ngần.

Tổng hợp