Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Những địa điểm đầy bí ẩn trên thế giới

Những địa điểm bí ẩn sắp được giới thiệu sau đây tuy không khuyến khích các khách du lịch tìm đến. Tuy nhiên, chính những điều kì bí ở đó luôn có một sức hút không thể phủ nhận đối với những ai đam mê khám phá.

Những địa điểm đầy bí ẩn trên thế giới


Hầm mộ Catacombs, Paris


Hầm mộ Catacombs, Paris

Nơi đây nổi tiếng vừa bí ẩn, vừa đáng sợ, được xây dựng từ một phần đường hầm nối với mỏ đá Paris. Nơi này cũng trở thành hầm chứa 6 triệu xác người chết cuối thế kỉ 18. Một phần nhỏ của căn hầm này được mở cửa cho khách du lịch tham quan, bạn có thể thấy hàng ngày bộ xương và đầu lâu được xếp chồng lên nhau. Gần như không ai có thể khám phá được căn hầm dài 170 dặm này vì nguy cơ bị lạc là điều chắc chắn. Tuy nhiên, càng như vậy, dân tình càng tò mò tìm cách thám hiểm hầm, đến mức chính quyền Paris có hẳn một lực lượng cảnh sát riêng quản lí căn hầm này.

Núi Athos, Hy Lạp


 Núi Athos, Hy Lạp

Núi Athos là ngọn núi hùng vĩ, nơi tọa lạc của 20 tu viện lớn nhỏ. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều bị cấm đặt chân đến đây. Nếu vi phạm có thể bị lãnh mức án một năm tù. Chẳng ai muốn bị bỏ tù chỉ thì muốn khám phá nơi này đâu nhỉ?

Thác lửa vĩnh cửu, Mỹ


Thác lửa vĩnh cửu, Mỹ

Tại thác nước Shale Creek trong vườn quốc gia Chestnut Ridge ở New York, du khách sẽ thấy lửa cháy màu đỏ cam ở phía sau màn nước. Nhiều người tin đó chỉ là ảo ảnh, nhưng thực chất ngọn lửa là khí gas bốc cháy.

Nhà thờ St. George, Cộng hòa Séc


Nhà thờ St. George, Cộng hòa Séc

Nhà thờ St. George đã bị bỏ hoang sau một lần phần mái nhà sụp đổ trong buổi tang lễ vào năm 1968. Ông Jakub Hadrava muốn khôi phục nhà thờ đổ nát này nên đã tạo ra hàng chục "con ma" có kích thước như người thật nhằm thu hút khách du lịch. Nếu bạn là người yếu tim thì không nên ghé thăm nhà thờ hoang tàn cùng các bóng ma này.

Thành phố sư tử, Trung Quốc


Thành phố sư tử, Trung Quốc

Thành phố có niên đại khoảng 1341 năm này nằm ở phía Đông của Trung Quốc. Sư thành đã bị chìm dưới nước khi trạm điện sông Xin'an được xây dựng vào năm 1959. Các chuyên gia cho rằng, môi trường nước đã bảo vệ địa điểm khảo cổ này khỏi bị xói mòn. Vì vậy, sau hơn nghìn năm, các kiến trúc của thành phố dưới nước này vẫn còn nguyên vẹn.

Tổng hợp