Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Kinh nghiệm phượt Pattaya từ Bangkok cực vui

“Thành phố ma quỷ” Pattaya đã dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn không kém gì so với thủ đô Bangkok. Với những địa điểm tham quan, những trải nghiệm, những chương trình giải trí và những con phố đêm rực rỡ ánh đèn, hãy để chuyến phượt Pattaya của bạn trở nên lý thú hơn bao giờ hết. 

Kinh nghiệm phượt Pattaya từ Bangkok cực vui

“Thành phố không ngủ” Pattaya 


“Thành phố không ngủ” Pattaya

Pattaya nằm ở bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, chỉ cách Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất đất nước, Pattaya cũng là thành phố biển thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam ghé thăm. 

Du lịch Pattaya không chỉ có biển, mà du khách còn được chiêm ngưỡng những Sex Show hoành tráng. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi đến 10h sáng thì thành phố này mới bắt đầu một ngày mới, hàng quán mới bắt đầu mở cửa, người dân mới bắt đầu ra đường và sẽ sinh hoạt đến tận khuya. 

Di chuyển đến Pattaya

Phượt từ Bangkok đến Pattaya 


Hiện tại, sân bay quốc tế U-Tapao Rayong Pattaya chỉ mới mở 2 đường bay đi và về Ko Samui và Phuket. Do đó du khách sẽ không thể đi du lịch Pattaya từ Việt Nam đến bằng đường bay được. Cách duy nhất là bạn phải đi máy bay tới Bangkok, sau đó đi bằng đường bộ di chuyển tới Pattaya. 

Để du lịch Pattaya từ Bangkok, bạn có thể đi xe buýt, đi taxi hoặc tự lái xe đến. Tuy nhiên, vì người Thái Lan lái xe về hướng bên trái, ngược lại với Việt Nam cộng thêm tình hình giao thông khá phức tạp nên bạn không được khuyến khích đi bằng xe tự lái. Từ Bangkok tới Pattaya, du khách sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi hoặc hơn, rất nhanh và thuận tiện. 

Di chuyển đến Pattaya

Thuê xe máy thăm thú Pattaya 


Nếu thích tự do thăm thú, các phượt thủ có thể thuê xe máy để tiện tham quan. Nhiều khách sạn cho thuê với giá hợp lý vào khoảng 150 bath/ngày, tương đương với 110.000 VND, xăng tự đổ, và phải đặt cọc tùy hoàn cảnh. Vi vu bằng xe máy cho vừa thoải mái và tự do, nhưng bạn phải nhớ một số quy tắc khi lưu hành giao thông để tránh các rắc rối không đáng có. 
  • Thái đi bên trái ngược chiều với Việt Nam.
  • Luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
  • Bạn có thể đỗ xe dưới lòng đường thoải mái, quay đầu vào vỉa hè và chìa biển số ra ngoài đường, rất an toàn và miễn phí. Tuy nhiên, những lề vỉa hè nào kẻ màu trắng sọc đỏ là ko được đỗ, đó là nơi cấm hoặc ưu tiên cho xe cảnh sát. Màu vàng sọc trắng là vô tư. Để chắc chắn nhất, bạn cứ để xe ở chỗ nào có nhà hàng hay shopping 7/11.
  • Luôn mang giấy tờ tùy thân theo.

Điểm tham quan hấp dẫn ở Pattaya 

Phố đi bộ 


Phố đi bộ

Từ nửa đêm trở về sáng là khoảng thời gian mà phố đi bộ ở Pattaya nhộn nhịp nhất. Du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa những ánh đèn neon nhấp nháy đủ màu đủ kiểu, những cô gái sexy mời gọi, những dịch vụ vô cùng nhộn nhịp, bar, pub quẩy xuyên màn đêm khi đi dạo ở đây. 

Cabaret show 


Cabaret show

Cabaret show là màn trình diễn đặc sắc của những người đẹp chuyển giới. Các tiết mục được đầu tư công phu về sân khấu, trang phục với đủ thứ ngôn ngữ trên thế giới mang đến không khí sôi động, hào hứng và dễ thương cho khán giả. Những tour du lịch từ các công ty chất lượng khi đến Thái Lan chắc chắn sẽ không bỏ qua màn trình diễn đặt sắc này. 

Chợ nổi bốn miền 


Chợ nổi bốn miền

Chợ nổi bốn miền bày bán rất nhiều thứ, từ đồ ăn, đồ lưu niệm tới giày dép, quần áo phục vụ khách du lịch. Điều đặc biệt là những gian hàng nằm trên các cồn nhỏ, nối giữa những cây cầu. Các tiểu thương ở đây cũng vô cùng thân thiện và “sành” tiếng Việt, tuy nhiên vì chợ nổi có bán vé cho khách tham quan và đây là một điểm du lịch nên giá cả có hơi đắt đỏ một chút. 

Trân Bảo Phật Sơn 


Trân Bảo Phật Sơn

Năm 1996, đức vua Rama IX của Thái Lan lâm cơn bạo bệnh, Thái tử lúc đó đã tìm mọi cách chạy chữa nhưng không được. Nhớ đến truyền thuyết của ngọn núi Khao Chee Chan, Thái tử đã cho mời 30 vị cao tăng của cả nước đến khai phong điểm nhãn, tiến hành xẻ đôi quả núi để khắc lên đó hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với mục đích cầu phước cho vua cha. 

Hình Phật sau khi hoàn thành cao 130m, rộng 70m và được dát lên 999kg vàng 24 cara với tổng giá trị 161,7 triệu Baht. Thái tử tin rằng hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có thể tỏa sáng đến khắp nhân gian, phổ độ chúng sinh. Cũng kể từ đó, ngọn núi Khao Chee Chan còn có tên gọi khác là Trân Bảo Phật Sơn hay núi Phật Vàng. 

Lâu đài tỉ phú 



Lâu đài tỉ phú

Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee tráng lệ, nguy nga bên bờ biển, được xây dựng mô phỏng theo cung điện Versailles. Lâu đài là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo và đem lại những triết lý nhân sinh, tâm linh sâu sắc. Ngày nay, nó đã được cống hiến cho Hoàng gia Thái Lan và vẫn thường được khách du lịch Pattaya ghé thăm. 

Các bãi biển 


Các bãi biển

Pattaya là thành phố biển, do đó ngoài những điểm du lịch “trên bờ”, thì các bãi biển cũng không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể tới thăm Pattaya Beach đông khách nghỉ dưỡng, hoặc bãi biển Jomtien ít người và yên tĩnh hơn. Ngoài ra đảo San Hô (Koh Larn) cũng là một điểm đến quen thuộc, với đường bờ biển hơn 4,5km trải dài từ Bắc xuống Nam. Nơi đây xứng danh là một vùng biển thiên đường đúng nghĩa với những ai ưa thích khung cảnh hoang sơ.


Nguồn: Tổng hợp.