Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Những điểm đến nổi tiếng của Praha

Praha chính là thủ đô của cộng hòa Séc và cũng được bình chọn là một trong 10 thành phố đẹp nhất châu Âu. Đó cũng chính là lý do mà Praha luôn hu hút được nhiều du khách đến với mình.

Những điểm đến nổi tiếng của Praha

Lâu đài Praha


 Lâu đài Praha

Được biết đến với danh hiệu lâu đài lớn nhất thế giới. Lâu đài Praha nằm trọn trên 1 ngọn đồi lớn. Nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc riêng biệt được xây dựng với nhiều mục đích khác nhau.

Nổi bật nhất là Vladislav Hall thuộc khu Cung điện Hoàng Gia cổ. Đây là sảnh dùng cho các buổi dạ yến với phần mái trần khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngỡ ngàng trong lần đầu tiên ngắm nhìn.

Tu viện Strahov


Tu viện Strahov

Tu viện Strahov không chỉ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Praha mà còn là một khu di tích có vai trò vô cùng quan trọng đối với Praha và cả cộng hòa Séc. Bất cứ du khách nào khi đến với thủ đô Praha đều không thể bỏ qua được địa điểm này.

Tu viện Strahov không chỉ sở hữu một lối kiến trúc cổ kính, tuyệt đẹp mà tại đây hiện còn là nơi lưu giữ những bộ sưu tập vô cùng quý giá của cộng hòa Séc. Năm 1258, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn tu viện này. Sau đó người ta cho xây dựng lại tu viện và biến nó trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Séc.

Cầu Charles


Cầu Charles

Cây cầu Charles năm 600 tuổi như một biểu tượng lịch sử của Praha. Nó được xây dựng vào năm 1357 dưới thời Vua Charles IV. Ba mươi bức tượng Baroque dọc hai bên cầu cầu đi bộ tạo nên một điểm nhấn khá ấn tượng. Nơi đây là một khu vựa vô cùng bận rộn, hầu như không lúc nào hết người qua lại, bất kể lúc đêm khuya hay sáng sớm.

Con đường đi bộ ở phố cổ Praha


Con đường đi bộ ở phố cổ Praha

Đi bộ trên phố cổ Praha là một trong những thú vui cũng là một hình thức du lịch tuyệt diệu khi tới cộng hòa Séc, bởi lẽ những con đường ở khu phố cổ Praha có đá lát đen. Ở đây trật tự, an toàn cho dù xung quanh có rất nhiều ngôi nhà cổ, những cửa hàng, cửa tiệm lung linh ánh đèn mỗi khi đêm xuống.

Tổng hợp