Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Đi phượt Mũi Đại Lãnh đón bình minh

Đi du lịch đến xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh, chúng ta không những được chiêm ngưỡng ghềnh đá đĩa, bãi Xép êm ả hay kiến trúc nghệ thuật tháp Nhạn… Mà còn biết đến một Phú Yên bình yên trong sớm mai khi phượt Mũi Đại Lãnh. 

Đi phượt Mũi Đại Lãnh đón bình minh

Tại đây các phượt thủ có thể dừng chân ngắm bình minh. Khi mặt trời dần nhô lên từ biển xanh, cả không gian rực rỡ ánh sáng tràn ngập mang đến cảm giác xao xuyến, động lòng người. Mũi Đại Lãnh được du khách biết tới với tên gọi là mũi Điện. Điểm du lịch này nằm trên một ghềnh đá nhô ra biển thuộc dãy núi Trường Sơn, nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 35 km. Không chỉ vậy, Mũi Đại Lãnh còn là điểm Cực Đông của nước ta. Do đó nơi đây là một trong những địa điểm đón bình minh sớm nhất cả nước. 

Cách di chuyển tới Mũi Đại Lãnh 


Cách di chuyển tới Mũi Đại Lãnh

Trước khi đặt chân khám phá Mũi Đại Lãnh, bạn cần về Tuy Hòa, Phú Yên. Có ba cách di chuyển để đến Phú Yên là: di chuyển bằng máy bay, đi tàu hỏa hoặc đi xe khách. Tuy nhiên để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí, xe khách luôn là lựa chọn đầu tiên đối với khách du lịch. 

Sau khi đặt chân đến Tuy Hòa, bạn hoàn toàn có thể thuê ô tô hoặc xe máy hợp đồng để từng chút một khám phá cảnh sắc dọc đường đi Phú Yên khám phá Mũi Điện (vì khoảng cách từ Tuy Hòa đến Mũi Đại Lãnh khoảng 30 km thôi). Bạn chạy dọc xe qua cầu Hùng Vương, chạy đến vòng xuyến thì rẽ trái đi theo con đường lớn thẳng tắp và dọc biển. 

Khi đến Mũi Đại Lãnh, bạn cần gửi xe ở dưới chân núi và mua vé tham quan để được vào trong. Cứ đi dọc theo con đường bê tông phía trước khoảng 1km theo đường bờ biển, bạn sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn nhỏ dẫn đến ngọn hải đăng và mũi Rạng Đông, sau đó là bãi Môn. Một lưu ý nhỏ cho du khách khi đến tham quan ngọn hải đăng là nên đi trong giờ hành chính vì ngoài thời gian đó, cửa lên sẽ bị đóng. 

Ngắm bình minh tại mũi Đại Lãnh 


Ngắm bình minh tại mũi Đại Lãnh

Đến Mũi Đại Lãnh khi 4 giờ sáng, đằng Đông những mảng màu hồng bắt đầu xuất hiện, đây cũng là lúc từng đoàn tàu cá nối đuôi nhau trở về đất liền sau một ngày ra khơi vất vả. Bóng tối cũng dần biến mất, những tia nắng ló rạng, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Có thể bạn đã từng ngắm bình minh ở nhiều nơi, nhưng trước khung cảnh này chắc chắn chúng ta sẽ phải ngỡ ngàng và xao xuyến bởi vẻ đẹp bình dị mà nên thơ. 

Ngọn hải đăng Đại Lãnh 


Ngọn hải đăng Đại Lãnh

Trước tiên, để thăm cảnh đẹp nơi đây khách du lịch Phú Yên cần mua vé vào cửa. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào năm 1890, có thiết kế kiến trúc đầy ấn tượng và mang phong cách của người Pháp với khối nhà cao 5m và diện tích 320m2, cao 110m so với mực nước biển. Sau khi leo hết 110 bậc thang là lên tới ngọn hải đăng. Tại đây, khi tầm nhìn được phóng ra xa, chúng ta sẽ thấy mọi vật như được thu nhỏ lại trong tầm mắt, bao quanh là bốn bề mặt nước và cây cối tạo cảm giác thư thái, tự do. 

Bãi Môn 


Bãi Môn

Bãi Môn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, trời cao, nằm ngay dưới chân ngọn hải đăng Đại Lãnh. Các phượt thủ sẽ di chuyển xuyên qua rừng thông non để đến bãi. Tại nơi đây, giữa không gian bao la nhưng đầy lãng mạn và nên thơ, bạn có thể thả mình vào thiên nhiên bằng việc đi tản bộ và thư giãn, lắng đọng trước vẻ đẹp yên bình, trong trẻo của thiên nhiên cùng vị mặn mòi của biển cả và tiếng sóng biển rì rào.


Tổng hợp.