Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Nếu bạn thích cảm giác được hòa mình vào tiếng sóng biển, tha hồn theo những cơn gió dịu nhẹ, cùng bầu trời xanh thẳm thì hãy đến với vịnh Vĩnh Hy nhé.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nằm giữa ba bề núi rừng hoang sơ, trước mặt là đại dương bao la xanh biếc. Nơi này cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km về phía đông bắc, và cách Cam Ranh cũng khoảng 40 km về hướng đông nam.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt là đồi núi xanh xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị bao quanh ôm trọn Vĩnh Hy. 

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Nước biển xanh trong gợn những con sóng nhỏ lăn tăn như dải lụa mềm mại phất phơ. Vào sáng sớm tinh mơ, du khách có thể thoải mái tắm tiên hay thả hồn vào những cơn gió mát rượi, hoặc lững thững tản bộ bằng đôi chân trần để cảm nhận dư vị của những làn da cát bóng mịn. Thời điểm này cực kỳ thích hợp để bạn lưu giữ cho mình những tấm ảnh kỷ niệm đấy.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Một trong những thú vui được du khách yêu thích nhất khi đến với Vĩnh Hy đó là được lặng biển ngắm san hô. San hô ở đầy mọc thành rừng, đủ màu sắc, du khách biết bơi có thể thoải mái khám phá chỉ với một bộ kính lặn và ống thở.  Nếu không biết bơi, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những dải san hô sắc màu, các chú cá dạn dĩ tung tăng bơi lội qua những ô kính trong suốt dưới đáy thuyền du lịch.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy

Đến với Vĩnh Hy bạn không chỉ được thư giản tìm đến với vẻ đẹp thiên nhiên sau những ngày làm việc mệt mỏi mà còn được thưởng thức những món ăn ngon như: Bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo, bún mắm nêm, bún sứa… Và không thể không nhắc đến món bánh tráng mắm ruốc thần thánh. Một món ăn vặt thơm lừng của mắm ruốc, béo ngậy của mỡ hành, cay ngọt của tương ớt và giòn tan của vỏ bánh.

Tổng hợp