Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Say mê trước vẻ đẹp của động Batu

Động Batu là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Malaysia cách trung tâm Kuala Lumpur 13 km về phía Bắc, hàng năm nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây tham quan.

Say mê trước vẻ đẹp của động Batu
Ảnh: "@aorrthip"

Động Batu ở Malaysia nằm dưới ngọn đồi đá vôi, nằm tại quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur về phía bắc chừng 13km. Bạn có thể di chuyển đến nơi đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu, taxi, xe bus,…

Say mê trước vẻ đẹp của động Batu

Tên của động được bắt nguồn từ tên của con sông Sungai Batu. Điểm nổi bật nhất ở hang động Batu là bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới với chiều cao 42,7 m. Bên trong, Batu gồm những hang động lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến 3 hàng: Hang Thờ (Cathedral Cave), Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave), Bảo tàng (Museum Cave).

Say mê trước vẻ đẹp của động Batu

Nếu so với nhiều hang động khác trên thế giới, Batu kém hẳn về cảnh quan thiên nhiên và quy mô. Tuy nhiên, điều đặc biệt khiến động Batu lôi kéo du khách chính là những tác phẩm điêu khắc đồ sộ và tinh vi từ những bậc cầu thang, cổng chào cho đến ngôi đền hay những vật trang trí đều do bàn tay tài hoa của những nhà điêu khắc người Ấn Độ tạo nên.

Say mê trước vẻ đẹp của động Batu

Động Batu là nơi tổ chức các nghi lễ đạo Hindu của cộng đồng người Ấn Độ sinh sống tại đất nước Malaysia. Hàng năm, cứ độ giữa tháng giêng và tháng hai âm lịch, lễ hội Thaipusam - lễ hội bày tỏ lòng thành kính với đức Murugan, đã thu hút hàng ngàn người Ấn Độ và khách du lịch đến đây để được tham gia, chiêm ngưỡng.

Tổng hợp