Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Chẳng thể chối từ trước những món ngon của Brunei

Để cảm nhận được hết hương vị ẩm thực của Brunei thì các bạn hãy đến với đất nước này một đi nhé, để tự mình thưởng thức tất cả các món ngon nức tiếng của nơi đây một cách thỏa thích.

Chẳng thể chối từ trước những món ngon của Brunei

Ketupat


Ketupat

Ketupat là một loại bánh gạo bọc trong lá dứa hoặc lá cọ. Những hạt gạo sau khi rửa sạch được bao trong một lá cọ đan kết lại và đun sôi để làm chín. Ketupat là món ăn bất kể sang giàu. Là món ăn rất đang để bạn thưởng thức khi đến với Brunei đấy.

Ambuyat


 Ambuyat

Không đa sắc màu, không đậm đà hương vị nhưng thật lạ là Ambuyat lại trở thành món ăn vô cùng phổ biến ở Brunei, được làm từ cây cọ Sago. Món ăn này rất nhạt vị nên người Brunei thường dùng chúng để kết hợp cùng với các món mặn khác như súp, thịt xiên, sốt bơ đậu phộng... Độ dẻo dai, mịn màng của món ăn sẽ mang đến hương vị mới lạ và đầy kích thích cho bữa ăn.

Rojak Buah


 Rojak Buah

Đây là món ăn truyền thống của các nước Malaysia, IndonesiaSingapore nhưng khi đem về Brunei đã được những người đầu bếp tài hoa biến tấu theo phong cách rất riêng của mình. Rojak Buah là một món salad đặc biệt với vị cay ngọt của trái cây hỗn hợp. Nguyên liệu được chọn thường là các loại trái cây nhiệt đới chẳng hạn như táo, dứa, xoài và ổi, ướp trong một loại sốt gồm hỗn hợp của bột me, dầu hàu, muối tôm belacan,…

Nasi Goreng Istimewa


Nasi Goreng Istimewa

Nasi Goreng Istimewa còn có tên gọi là cơm chiên đặc biệt, cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất mà tại Brunei, và gần như mọi gian hàng đường phố nào cũng đều bán nó. Mặc dù vậy, hương vị khác nhau rất nhiều, bởi vì mỗi gian hàng sử dụng bí quyết riêng của gia đình mình.

Sầu riêng


Sầu riêng

Sầu riêng Brunei quả khá to, múi nở đều, đặc biệt rất thơm và mềm, thưởng thức sầu riêng ở đây cho vị ngọt mát vô cùng thích thú. Ngoài ra ở đây người dân còn dùng sầu riêng để chế biến ra các loại bánh, kẹo, thậm chí là nước uống mang hương vị sầu riêng rất ngon. Khi đến du lịch tại đây bạn nhớ thưởng thức và mua về làm quà nhé.

Tổng hợp