Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Du lịch Đầm Vân Long Ninh Bình

Khu đất ngập nước Vân Long Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.


Đầm Vân Long có một hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo. Nơi đây là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, là nhà, là nơi kiếm ăn của Cá, Chim, Cò, trong đó phải kể đến sự sinh sống của hơn 40 loài Vooc mông trắng. Chúng sống trong các hang đá và ngày ngày ra ngoài kiếm ăn trên các ngọn núi đá cao, khuất tầm mắt của con người.


Ngoài các giá trị về hệ động thực vật học, Vân Long còn sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp tuyệt vời. Ngồi trên chiếc thuyền tre cũ, thong dong đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước. Phong cảnh bình dị khiến mỗi con người đều cảm thấy thư thái và yên bình.

Xem thêm: Lịch trình phượt Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm


Sau khi đi xuyên qua những ngọn núi bạn sẽ được ghé vào Hang Cá, một trong những hang đẹp nhất ở đây. Hang nằm dưới chân núi, xuyên thủng ngọn núi, sau khi đi qua hang sang bên kia thì bạn sẽ thấy một khung cảnh nên thơ hiện ra. Một thung lũng nhỏ, với núi bao quanh, bạn có thể thấy vài chú Vooc đang ngồi trên cây.

Nên đi Đầm Vân Long vào thời gian nào?


Thời gian thăm thú khu vực sinh Thái Vân Long khoảng 1 tiếng – 1,5 tiếng. Tùy vào tốc độ chèo của lái thuyền. Do thời gian thăm chỉ vào 1 buổi nên bạn có thể sắp xếp tùy theo lịch trình của bạn. Nếu đi vào chiều (khoảng 15h30 – 16h30) thì cơ hội được thấy Vooc và Cò bay về là cao hơn đi buổi sáng.

Đi đến Khu du lịch Đầm Vân Long như thế nào?

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe khách ở bến xe Giáp Bát, tàu hỏa từ Ga Hà Nội. Nếu đi xe khách thì tới ngã 3 rẽ đi Vườn Quốc Gia Cúc Phương bạn bảo lái xe cho xuống xe, từ đây bạn phải đi xe ôm hoặc taxi để vào khu Vân Long. Đường đi vào Vân Long đều có biển chỉ dẫn cụ thể, nên nếu bạn tự lái xe thì cũng dễ dàng nhìn thấy.


Vân Long đi trong 1 buổi sáng hoặc chiều, do đó bạn có thể kết hợp đi với điểm Suối Khoáng Nóng Kênh Gà, hoặc Bái Đính. Ví dụ đi Bái Đính xong thì ăn trưa, chiều đi Vân Long. Hoặc đi Vân Long xong thì ăn trưa, chiều đi Kênh Gà (cũng chỉ là tắm khoáng thôi, không có gì hay khác).

Xem thêm: Tận hưởng cảm giác phượt đến cùng đỉnh núi Chứa Chan


Ngoài ra gần Khu ngập nước Vân Long có 1 resort mà nhiều gia đình hay ở là Emeralda, nếu bạn ở resort thì có thể đi Vân Long dễ dàng (đi bộ hoặc xe ôm). Tuy nhiên từ khu Emeralda này đi tới các điểm du lịch khác thì khá xa.

Giá vé thắng cảnh Vân Long


Giá vé trọn gói cả vé đò và vé tham quan năm 2014 là 45.000đ. Vé gửi xe máy là 5.000đ.
Lưu ý thêm:
Bạn nên mang theo Ô (dù) mũ nón. Vì đi trời nắng sẽ rất oi bức, nhất là trẻ em nếu không có mũ áo thì về dễ ốm.
Nên đi thuyền 3 – 4 người, đi nhiều hơn sẽ không an toàn. Trên thuyền sẽ không có áo phao, nên nếu bạn cần áo phao thì hỏi chỗ quầy bán vé trước khi lên thuyền.
Vui vẻ với lái thuyền, vì họ sẽ giúp bạn đi đủ các điểm trong khu Vân Long. Khi đi về nên tips cho họ khoảng 40.000 – 50.000/thuyền.

Theo Toidi