Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng

Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, đèo Đá Trắng từ lâu đã là địa điểm check-in thu hút khách du lịch trẻ khi đến những cung đường ở huyện Mai Châu, Hòa Bình

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng 1
Ảnh: _zuly.nguyen_

Nối giữa Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình, đèo Đá Trắng (hay còn gọi là đèo Thung Khe) nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo. Nơi đây quanh năm trắng như tuyết, mây mù bao phủ càng khiến cho khung cảnh mờ ảo và khác lạ. Vừa qua, con đèo này là điểm check-in thu hút được sự quan tâm của nhiều dân phượt. 

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng 2

Du khách lạc vào miền đất này sẽ có cảm giác như đang đứng giữa trời đông giá lạnh. Thậm chí, nhiều người còn cảm tưởng cả con đèo đi Mai Châu này được phủ một lớp tuyết trắng tuyệt đẹp như ở trời Âu. Đèo Đá Trắng vốn là vùng núi đá vôi, trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi. 

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng 3

Nơi đây thu hút nhiều dân phượt bởi đường đèo quanh co, uốn lượn qua những triền núi như dải lụa vắt ngang giữa mây trời. Đến địa danh này, bạn sẽ được thỏa sức phiêu lưu giữa cung đường và miền thung lũng sống động với nhiều bản làng mộc mạc, thanh bình lần lượt hiện ra. Theo chia sẻ của một số dân phượt từng trải nghiệm ở đèo Đá Trắng, một ngày ở đây người ta có thể trải nghiệm đủ 4 mùa trong một năm. 

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng 4

Buổi sáng trời trong trẻo, buổi trưa trời nắng chói chang, buổi chiều nắng dịu còn chiều tối là màn sương mù giăng khiến cho con đèo này càng trở nên đặc biệt. Đèo có độ cao hơn 1.000 so với mực nước biển, từ trên đỉnh bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Mai Châu xanh ngắt, hiền hòa. Cảnh sắc thiên nhiên bình yên, lãng mạn nơi đây khiến ai đi rồi cũng say mê và muốn níu giữ những khoảnh khắc đáng giá giữa mùa đông. 

Cung đường phượt hấp dẫn ở đèo Đá Trắng 5

Ngoài sự hùng vĩ của đèo Đá Trắng thì dân phượt còn rất thích thú với một khu chợ nhỏ được mở ngay trên đèo. Nói là chợ nhưng thực chất đây chỉ là hàng quán nhỏ bán những sản vật địa phương cho khách và dân lái xe khi đổ qua đèo. Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn như cơm lam, thịt hướng, ngô tím luộc đậm đà, ấm nóng giữa làn sương khói ảo diệu tại vùng đất này.


Tổng hợp.