Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Top 4 điểm đến hấp dẫn tại Lào Cai

Bạn muốn có được một chuyến đi của thanh xuân thật trọn vẹn thì hãy đến với Lào Cai nhé. Tại đây bạn sẽ được đắm say trong khung trời cảnh đẹp của nhiều điểm đến hấp dẫn của nơi này đấy.

Top 4 điểm đến hấp dẫn tại Lào Cai
Ảnh: "Bắc Robbie"

Thị trấn Sapa


Thị trấn Sapa

Chắc chắn đến Lào Cai thì không thể bỏ qua Sapa rồi. Thị trấn nhỏ bé, bình yên nơi phố núi ấy chính là nơi đã làm cho bao du khách phải đắm, phải say, phải thương và phải nhớ. Nằm ở độ cao 1600m, người ta hay gọi Sapa bằng những cái tên như phố núi trong mây, thành phố trong sương, xứ sở của hoa...  Bởi quanh năm Sapa mát mẻ, lúc nào cũng dễ dàng có thể đưa tay để chạm vào những làn sương mỏng manh, dịu nhẹ thích hợp để bạn nghỉ mát đấy.


Đèo Ô Quy Hồ


Đèo Ô Quy Hồ
Ảnh: "Wecheckin"

Đèo Ô Quy Hồ hay còn được gọi là đèo Hoàng Liên Sơn là đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng ở gần ranh giới giữa hai tỉnh. Đây là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam, thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé đến.

Cổng trời


Cổng trời

Cổng trời là một địa điểm gần như đã quá quen thuộc với du lịch Lào Cai. Đây là địa điểm duy nhất ở Lào Cai mà du khách có thể có một cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng hùng vĩ, giàu sức sống của Tây Bắc. Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 18km, du khách sẽ phải đi qua đường núi quanh co với nhiều khúc cua gấp, một bên là đường núi hiểm trở, một bên là vực thẳm sâu hun hút. Với sự hiểm trở của con đường này càng tôn lên vẻ đẹp của Cổng Trời khi du khách đến với nơi đây.

Chợ phiên Bắc Hà 


Chợ phiên Bắc Hà

Tuần nào cũng vậy, cứ vào Chủ nhật là chợ phiên Bắc Hà diễn ra. Người dân kéo nhau về thị trấn Bắc Hà để họp chợ với muôn vàn mặt hàng khác nhau. Phiên chợ chủ yếu là nơi trao đổi, mua bán của bà con dân tộc thiểu số thuộc các bản, làng lân cận. Tại phiên chợ Bắc Hà, bạn có thể tìm thấy những món đồ khác lạ của người dân tộc, cũng như thưởng thức đặc sản vùng cao, như thắng cố, rượu ngô, rượu thóc hay trà hoa tam thất…

Tổng hợp