Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Cảm nhận hương vị ẩm thực Romania

Ẩm thực Romania phong phú, đa dạng với sự hòa quyện nhuần nhuyễn các hương vị khác nhau, mang đến cho thực khách cảm giác ngây ngất khó quên.

Cảm nhận hương vị ẩm thực Romania

Ảnh: "beermasterpub.md"

Caltabos


Caltabos

Ảnh: "unknownbucharest.com"

Đây là một loại xúc xích được làm từ gan lợn phổ biến trong ẩm thực Romania. Ngoại trừ gan, món ăn này cũng chứa các loại nội tạng thịt lợn khác, thêm gạo, hành tây và gia vị. Tất cả được luộc, nghiền và nhồi thành những chiếc xúc xích ngon miệng.

Mamaliga


 Mamaliga

Ảnh: "beermasterpub.md"

Đây là một loại cháo bột ngô Romania được nấu bằng các nguyên liệu đơn giản như: Bột ngô, nước và muối. Tuỳ vào khẩu vị mà người nấu còn có thể thêm một ít pho mát hoặc kem chua. Món ăn dân dã nhưng hương vị mà nó mang lại sẽ vương vấn mãi nơi đầu lưỡi, khiến du khách thương nhớ mãi khôn nguôi.

Sarmale


Sarmale

Sarmale, món ăn phổ biến và có truyền thống lâu đời. Khâu chế biến món Sarmale khá đơn giản, chỉ cần cho bắp cải, thịt heo, thịt bò băm nhuyễn tẩm gia vị trộn với chút gạo cuộn trong lá bắp cải, sau đó rưới đều sốt cà chua rồi đun khoảng 40 phút là đã có được món Sarmale nổi danh khắp khu vực Trung Âu. Sarmale thường được ăn kèm với bắp cải muối chua (sauerkraut) và bột bắp Polenta.


Papanasi


Papanasi

Yêu cầu một người Romania giới thiệu cho bạn một món tráng miệng và họ chắc chắn sẽ cho bạn biết về papanasi. Được làm từ bột chiên và pho mát Romania ngọt ngào có hình dạng của một chiếc bánh rán. Trang trí với mứt trái cây và kem chua, mỗi vết cắn sẽ tan chảy trong miệng của bạn. Dựa trên công thức có nguồn gốc từ Moldova, papanasi đã trở nên phổ biến trên khắp đất nước và hầu như tất cả các nhà hàng đều phục vụ họ, đến Romania du lịch bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ngon này nhé.

Tổng hợp